Chiếc điện thoại "cháy hàng" trên diện rộng, "của hiếm" khó tìm

Cập nhật: 10:30 | 26/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Thuộc chiếc điện thoại cao cấp nhà Apple khi sở hữu diện mạo sang xịn, trang bị hiện đại cùng giá bán "khá êm". Tuy nhiên, smartphone này hiện tại lại rơi vào tình trạng khan hàng bởi nó "ngon bổ rẻ" hơn iPhone 15 Pro.

Chiếc điện thoại nhà Nokia chỉ hơn 1 triệu nhưng hiệu năng đủ để "gồng gánh" mọi tựa game

Mẫu điện thoại với diện mạo độc lạ, màn hình "to ngang" iPhone 15 Plus: Giá "rẻ vô đối"

iPhone 14 Pro là một chiếc smartphone đột phá của Apple và hiện vẫn đang được nhiều khách hàng Việt "săn đón". Thậm chí, dòng sản phẩm này còn đang cháy hàng trên diện rộng đặc biệt là bản 128GB. Ở thời điểm hiện tại, rất khó có thể mua iPhone 14 Pro 128GB đập hộp vào thời điểm này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, đối với phiên bản 256GB một số cửa hàng "lợi dụng" sản phẩm khan hiếm nên đã điều chỉnh tăng tăng nhẹ lên mức 27,49 triệu đồng. Cơ hội để sở hữu iPhone 14 Pro hiện chủ yếu là mua hàng lướt và hiện có giá dao động trong khoảng 15-18 triệu đồng cho bản 128GB tùy tình trạng của máy.

Về thiết kế toàn diện, sau 5 năm, Apple đã nói lời tạm biệt với thiết kế màn hình "tai thỏ" để giới thiệu notch Dynamic Island - đây được xem là một sự thay đổi vượt bậc đối với nhà Táo. iPhone 14 Pro đã được hãng thu hẹp phần cảm biến Face ID và camera trước thành hình dạng như một viên thuốc.

Máy có kiểu dáng tương tự người tiền nhiệm với một vẻ ngoài sang trọng làm từ khung thép không gỉ kết hợp hai mặt cứng cường lực và có khả năng chống nước/chống bụi với chuẩn IP68. Hiện máy được phân phối 4 phiên bản màu như Đen, Bạc, Vàng và màu chủ đạo là màu Tím.

Với thiết kế tinh xảo, iPhone 14 Pro càng trở nên bóng bẩy và lạ mắt hơn. Màn hình của máy sở hữu kích thước 6.1 inch cùng hỗ trợ tần số làm mới 120Hz và công nghệ ProMotion. Với tính năng Màn hình luôn bật đã được nhà sản xuất giới thiệu cùng với iPhone 14 Pro. Với tính năng này, iPhone sẽ giữ nguyên màu sắc của màn hình khóa và bạn có thể xem bất cứ khi nào. Khi bạn bỏ điện thoại vào túi hoặc úp màn hình xuống, màn hình sẽ tự động tối xuống.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tính năng "nhiếp ảnh gia", iPhone 14 Pro đã có sự nâng cấp vượt bậc về camera khi phần camera chính được nâng lên độ phân giải 48MP và chất lượng quang học trên camera tele được tăng lên gấp đôi thế hệ trước. iPhone 14 Pro thể hiện sự chuyên nghiệp khi quay video với khả năng quay video 4K HDR 24fps hoặc 30fps đạt tiêu chuẩn.

iPhone 14 Pro cũng được nâng cấp cho camera trước với những bức ảnh selfie cực kỳ rõ nét, kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. iPhone 14 Pro được nhà sản xuất trang bị bộ vi xử lý Apple A16 Bionic. Apple A16 Bionic mạnh hơn tới 40% khi so sánh với các đối thủ mới được ra mắt gần đây.

Về thời lượng pin, iPhone 14 Pro có thể giúp bạn thoải mái tương tác, truy cập và sử dụng bình thường khoảng 2 ngày. Chiếc iPhone này cũng sẽ hỗ trợ với bộ sạc MagSafe giúp quá trình sạc không dây được nhanh hơn.

Nếu so sánh iPhone 14 Pro với iPhone 15 Pro có lẽ nó chỉ khác cái tên và bộ vi xử lý con chip. Bởi iPhone 15 Pro được trang bị con chip A17 Pro trên quy trình 3nm cùng với đó là sự kết hợp giữa CPU 6 nhân đem đến khả năng xử lý tác vụ từ đơn giản đến phức tạp một cách mượt mà không bị gián đoạn.

Không chỉ là phần cứng mạnh mẽ, hệ điều hành iOS 17 cũng góp phần quan trọng vào sự hoàn thiện của thiết bị và hệ điều hành iOS 17 được tối ưu ở mức độ cao nhất giữa phần cứng và phần mềm, đảm bảo trải nghiệm người dùng luôn ổn định và liền mạch. Với hệ điều hành mới này, chiếc iPhone 15 Pro cũng mang đến những tính năng mới chưa từng có cho phép bạn trải nghiệm nhiều tiện lợi hơn khi sử dụng thiết bị.

Hiện tại, iPhone 15 Pro bản 128GB có giá là 25.750.000 đồng, đối với phiên bản 256GB có giá là 28.490.000 đồng; đối với bản 512GB có giá ở mức 34.490.000 đồng và bản cao cấp nhất 1TB có mức giá bán ra hiện tại là 39.490.000 đồng.

Cuộc đua giảm giá kéo doanh số, Samsung Galaxy S20 FE rẻ kỷ lục

Những ngày cuối tháng 3/2024, giá điện thoại Samsung Galaxy S20 FE đập hộp tiếp tục được giảm gía với mức thấp chưa từng có. ...

Chip A18 Pro mới tập trung nhiều vào cải tiến khả năng xử lý AI cho dòng iPhone 16 Pro

iPhone 16 Series hiện đang là một trong những thế hệ smartphone cao cấp được mong chờ nhất năm 2024. Dự kiến, bộ đôi iPhone ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm