Theo văn bản mới nhất từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hà Nội, hệ thống KRX đang gấp rút chuẩn bị các khâu cuối cùng để chính thức vận hành vào ngày 2/5/2024.

Công ty chứng khoán Mirae Asset vừa đưa ra thông báo về những thay đổi trên thị trường cơ sở mà nhà đầu tư cần lưu ý. Theo đó, lệnh giao dịch thỏa thuận thay đổi theo hướng bên mua và bên bán đều có thể đặt lệnh, trong khi đó hiện nay chỉ có bên bán đặt lệnh trước và bên mua xác nhận lệnh.

Hệ thống KRX vận hành sẽ có thêm lệnh mới “Buyin” giao dịch trong thời gian từ 8h45 đến 9h trong đó công ty chứng khoán đặt lệnh mua và nhà đầu tư chỉ đặt lệnh bán.

Cập nhật: 7 điểm thay đổi trên thị trường cơ sở sau khi KRX 'go-live'
Thời gian giao dịch cho các chứng khoán hạn chế chuyển nhượng là 15 phút khớp lệnh định kỳ

Bên cạnh đó, khớp lệnh lô lẻ từ 9h-11h30 và 13h-14h45 trong khi hiện tại lô lẻ chỉ đặt cho phiên khớp lệnh liên tục. Thời gian giao dịch cho các chứng khoán hạn chế chuyển nhượng sẽ là 15 phút khớp lệnh định kỳ, bắt đầu từ 9h.

Hệ thống KRX vận hành sẽ được giao dịch bán Chứng khoán hiện hữu và chứng khoán đang chờ về với thời gian thanh toán bù trừ như hiện tại (T+2.5)

Cập nhật: 7 điểm thay đổi trên thị trường cơ sở sau khi KRX 'go-live'
Sẽ có thêm lệnh Buyin sau khi hệ thống KRX vận hành

Biên độ giao dịch thị trường lô lớn sau 14h15 sẽ thay đổi là giá sàn (-7%) và giá trần (+25%).

Lệnh ATO và ATC không được ưu tiên trước lệnh giới hạn trong khi so khớp lệnh. Chẳng hạn, lệnh mua trần được nhập trước lệnh mua ATO/ATC thì lệnh mua trần được ưu tiên khớp trước theo nguyên tắc ưu tiên về giá và thời gian.

Cuối cùng, giá khớp lệnh ATO và ATC như cũ, tuy nhiên về mặt hiển thị trên bảng điện, sẽ không hiển thị giá “ATO” và “ATC”, khối lượng kê dư khớp cũng sẽ không hiển thị trên bảng giá