Bóng đá VĐQG Italia 2019/2020: Juventus vs Napoli (Vòng 2 - 1h45 ngày 01/09)

Cập nhật: 20:07 | 31/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cập nhật trận đấu giữa Juventus vs Napoli trong khuôn khổ vòng 2 Serie A 2019/2020, 1h45 ngày 1/9.

bong da vdqg italia 20192020 link xem truc tiep juventus vs napoli vong 2 1h45 ngay 0109
Juventus vs Napoli trong khuôn khổ vòng 2 Serie A 2019/2020

Thông tin bên lề:

Khi HLV Carlo Ancelotti lên thay Maurizio Sarri ở Napoli mùa trước, các tifosi từng có thời gian trông đợi đội bóng miền Nam vẫn giữ vai trò kẻ thách thức hàng đầu của Juve ở Serie A. Nhưng đến vòng 7 mùa trước, chiến thắng áp đảo 3-1 trên sân nhà đã giúp Juve bỏ xa Napoli 6 điểm, đồng thời chấm dứt luôn những hy vọng nhỏ nhoi về một cuộc đua Scudetto song mã của các tifosi trung lập.

Điều tương tự hoàn toàn có thể lặp lại vào đêm nay. Juve thừa hiểu sức mạnh của họ ở đấu trường trong nước đang ít nhiều bị nghi ngờ sau cuộc chuyển giao từ HLV Massimiliano Allegri sang Sarri. Thế nên đánh bại Napoli để tạo cách biệt 3 điểm với đối thủ chính là lời cảnh báo đanh thép nhất để Lão phu nhân gửi tới những kẻ còn lại đang nhăm nhe thách thức ngai vương của họ ở Serie A, nhất là trường hợp Inter.

Juve đã giành 3 điểm ở trận ra quân gặp Parma theo kịch bản cũ đã lặp đi lặp lại mấy năm qua, ghi bàn sớm trong hiệp 1 rồi bảo vệ tỷ số 1-0 cho đến cuối trận. Nói là thắng thuyết phục thì không phải, nhưng HLV Sarri có lý do để tiến hành thay đổi Juve một cách chậm rãi, tránh những “phản ứng phụ” của toàn đội sau thời gian quá lâu (5 năm) gắn bó với người tiền nhiệm Allegri.

Đối với các CĐV Napoli, những chuyến đi tới Turin để gặp Juve luôn là trận đấu họ trông đợi nhất nhưng cũng lo lắng hơn cả trong mỗi mùa giải. Napoli đã thua tới 8/9 lần hành quân đến sân Allianz tại Serie A và Coppa Italia kể từ khi sân bóng này đi vào sử dụng từ mùa 2011/12. Cứ bước vào sân bóng này, trong hầu hết các trường hợp Napoli lại khiếp vía. Chỉ 1 lần duy nhất vào cuối mùa 2017/18, Napoli thắng Juve 1-0 tại Turin với bàn thắng ở phút 90 của Kalidou Koulibaly, từng suýt giúp đội bóng miền Nam giành Scudetto.

Nhưng câu chuyện cổ tích được viết bởi cú đánh đầu lịch sử của Koulibaly cách đây 16 tháng sẽ khó mà lặp lại đêm nay. Napoli đang khởi đầu chuệch choạc, đặc biệt là hàng thủ rách nát dù có thêm sự tăng cường rất đáng giá của trung vệ thép Kostas Manolas từ Roma. Việc phải nhận tới 3 bàn thua trước Fiorentina ở trận ra quân, đồng thời chỉ thắng đối thủ nhờ sự trợ giúp của trọng tài đã tố cáo phong độ chưa ổn của Napoli lúc đầu giải.

Ngay cả trong trường hợp HLV Sarri không thể trực tiếp chỉ đạo trên sân, ông vẫn có thể điều khiển học trò thông qua các trợ lý. Mà thời điểm này, thực chất Juve vẫn đang vận hành theo hệ thống cũ của HLV Allegri do tính chất quan trọng của cuộc so tài. Như đã biết, Juve-Allegri thường xuyên áp đảo Napoli (thắng 8/12 lần chạm trán ở Serie A và Coppa Italia), nhất là khi được đá sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Szczesny; De Sciglio, Bonucci, de Ligt, Sandro; Khedira, Pjanic, Matuidi; Costa, Higuain. Ronaldo.

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Rui; Allan; Callejon, Zielinski, Ruiz, Insigne; Mertens.

Dự đoán: Juventus 3-0 Napoli.

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm