Bóng đá Quốc tế 19/6: FIFA họp khẩn bàn tước quyền đăng cai World Cup 2022 khỏi Qatar

Cập nhật: 11:31 | 19/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - FIFA đã tổ chức một cuộc họp khẩn sau khi Michel Platini bị bắt nhằm bàn về việc tước quyền đăng cai World Cup 2022 khỏi tay Qatar; Thái Lan đặt ưu tiên số 1 là vượt qua đội tuyển Việt Nam;… Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.

FIFA tổ chức cuộc họp khẩn cấp:

Làng quản trị bóng đá thế giới vừa được phen rúng động khi Michel Platini, cựu chủ tịch UEFA, bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc nhận hối lộ giúp Qatar giành được quyền đăng cai World Cup 2022.

Quá trình trao quyền đăng cai cho World Cup 2022 đã gây ra cực nhiều tranh cãi bởi không chỉ nước chủ nhà muốn đăng cai sự kiện trong mùa đông (giữa lúc các CLB đang đá mùa giải), mà còn vì 11 trong 22 thành viên ban chấp hành FIFA bỏ phiếu đã bị phạt tiền, cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá tạm thời, cấm vĩnh viễn, hay thậm chí bị bỏ tù vì các tội danh hối lộ & tham nhũng.

bong da quoc te 196 fifa hop khan ban tuoc quyen dang cai world cup 2022 khoi qatar
Chủ tịch FIFA đứng trước quyết định quan trọng về quyền đăng cai World Cup của Qatar

Theo nguồn tin từ TNT Sports, FIFA đang tổ chức một cuộc họp kín nhằm thảo luận về khả năng tước quyền đăng cai của Qatar. Phóng viên Hernan Castillo của kênh truyền hình này cho biết FIFA đang nghiên cứu mọi khả năng có thể để không những buộc giải đấu phải rời khỏi Qatar mà còn hủy bỏ luôn hợp đồng tài trợ đã ký kết với hãng hàng không Qatar Airways.

Theo chính thông tin mà FIFA đã từng công bố chính thức trước đây, công ty sở hữu quyền tổ chức World Cup 2022 là một công ty mà 51% cổ phần được nắm bởi FIFA và phần còn lại bởi chính phủ Qatar. Nếu FIFA chứng minh được Qatar giành được quyền đăng cai do hối lộ thì họ có thể tước bỏ quyền sở hữu cổ phần của Qatar với công ty này do họ là cổ đông lớn nhất.

"Ronaldinho nữ" giật vé vàng (World Cup nữ):

Xếp thứ 3 bảng C sau 2 lượt trận, Brazil bước vào cuộc chạm trán đội đầu bảng Italia với quyết tâm chiến thắng để tranh ngôi nhì bảng với Australia hoặc chí ít giành vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ngay khi tiếng còi khai cuộc, "vũ công samba" đã đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ.

Bước ngoặt xuất hiện vào phút 74, thời điểm Brazil được hưởng phạt đền sau khi hậu vệ Italia phạm lỗi với Debinha trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, huyền thoại Marta xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, mở tỉ số trận đấu.

Marta và đồng đội vẫn ghi danh vào vòng knock-out do thành tích vượt trội các đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thêm bằng chứng Lampard trở lại Chelsea:

Theo báo chí Anh, Derby County đã bắt đầu tìm kiếm HLV mới cho mùa giải 2019-20. Đây có thể xem là dấu hiệu cho thấy họ sắp chia tay Frank Lampard. Để huyền thoại CLB trở về, Chelsea sẽ phải trả 4 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng cho Derby County. Con số này không phải là vấn đề quá lớn bởi trước đó, họ đã nhận được khoản đền bù từ Juventus cho thương vụ Maurizio Sarri.

Vượt qua ĐT Việt Nam là ưu tiên số 1:

Tuyên bố trên Fox Sports phiên bản tiếng Thái, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot khẳng định mục tiêu số 1 của Voi chiến là lấy lại vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á đã mất vào tay Việt Nam.

Suarez tự hào vì giảm được 3kg:

Trong trận ra quân tại Copa America, ĐT Uruguay đã có chiến thắng hoành tráng trước Ecuador với tỷ số 4-0, trong đó chân sút Barca góp 1 bàn thắng. Dù vậy, vóc dáng của anh vẫn khiến các CĐV phải ngỡ ngàng, khi phát tướng không kiểm soát. Nhưng trong chia sẻ sau trận, chân sút này thừa nhận anh đã nỗ lực giảm cân khi trở về ĐT quốc gia. Suarez cho biết: “Tôi đã giảm 3kg. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều bài tập để lấy lại khả năng vận động. Tôi đã làm việc với các chuyên gia dinh dưỡng tại Barca và cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.”

Xuân Hoàng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm