Bộ Công an vào cuộc vụ việc khách hàng tố cáo Manulife

Theo Người phát ngôn của Bộ Công an, hiện C03 đã tiếp nhận 133 đơn tố cáo của 128 cá nhân cùng 5 tập thể về nội dung trên. Cùng với đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã tiếp nhận 190 đơn tố cáo của người dân.

Theo đó, các nội dung tố cáo của các khách hành cho thấy, thời gian qua, một số người đã gửi tiết kiệm tại Ngân hàng SCB khi đến thời hạn tất toán đã được nhân viên của ngân hàng tư vấn sai sự thật, mời gọi chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang các gói đầu tư sinh lời cao do SCB phát hành.

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" liên kết giữa Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng SCB, được tư vấn tương tự tiền gửi tiết kiệm, nhưng thực chất lại là hợp đồng bảo hiểm với Manulife.

Sau khi tham gia, ở năm tiếp theo, khi Manulife yêu cầu khách hàng tiếp tục đóng phí bảo hiểm họ mới biết mình đã ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải gói đầu tư tiết kiệm như nhân viên Ngân hàng SCB đã tư vấn.Theo đó, nếu khách hàng không đóng tiền tiếp trong 60 ngày thì số tiền đầu tư trước đó cơ bản sẽ bị mất, đồng thời khách hàng cũng không rút tiền về được.

Ngay sau khi có nhiều đơn thư tố cáo, kêu cứu, nhiều khách hàng đã tới gặp đại diện của Công ty bảo hiểm Manulife để làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tham gia tại Ngân hàng SCB và được Manulife hứa sẽ được trả lại 100% số tiền đã đóng. Tuy nhiên, khách hàng phải ký cam kết giữ bí mật tuyệt đối, đồng thời không khiếu nại, khiếu kiện công ty.

Hồng Phong