Trong vòng 24h qua, giá Bitcoin đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh, có thời điểm giảm sâu xuống mức 17.640 USD, và nhờ lực mua vào lớn nên đã hồi phục trở lại trên mức 18.000 USD (theo dữ liệu của coindesk).

Sự sụt giảm của Bitcoin, theo thống kê của trang Glassnode là do sự ồ ạt bán ra của các nhà đầu tư dài hạn (những nhà đầu tư lưu trữ Bitcoin từ 5 tháng trở lên).

Thời gian qua, khi giá Bitcoin tăng cao, số lượng Bitcoin được mua và dự trữ dài hạn cũng tăng lên dẫn đến việc giá Bitcoin càng tăng thì lợi nhuận cũng tăng nhiều thêm.

5006-bitcoin
Hình minh họa

Việc giá Bitcoin tăng mạnh trong thời gian qua đã khiến các nhà đầu tư dài hạn ồ ạt bán ra chốt lời, điều đó đã khiến cột mốc 20.000 USD trở thành một ngưỡng tâm lý mạnh. Vì vậy khi Bitcoin không giữ được mốc 19.000 USD đã khiến giá của đồng tiền ảo này diễn biến theo chiều hướng tiêu cực, rơi một cách tự do.

Rất may, sự sụt giảm đã không tạo ra sự hoảng loạn trong giới đầu tư. Lực mua lớn đã đẩy giá Bitcoin lên trở lại mốc trên 18.000 USD, cho thấy tâm lý vững vàng của các nhà đầu tư.

Càng ngày Bitcoin càng được truyền thông, giới tỷ phú và các thị trường tài chính truyền thống công nhận.

Trong cuộc họp ngày 8/12 vừa qua gồm nhóm các nước G7 và người đứng đầu Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới và Ban Ổn định Tài chính (Financial Stability Board), đồng Bitcoin và các đồng tiền ảo ổn định (stablecoin) là một trong các chủ đề được thảo luận.

Tỷ phú đô la Ray Dalio, trong phần trả lời hỏi đáp trên trang Reddit cũng đã nhận định, trong bối cảnh các quốc gia tiếp tục in số lượng lớn tiền mặt trong tương lai gần sẽ khiến việc nắm giữ tài sản bằng tiền mặt có thể sẽ bị thua lỗ. Do đó, việc đầu tư vào Bitcoin trong giai đoạn này sẽ có ích lợi như đầu tư vào Vàng và các loại tài sản đảm bảo khác.

Cùng với đà đi lên của Bitcoin, cả 10/10 đồng tiền ảo đứng đầu ngày hôm nay tăng giá, cụ thể: Ethereum tăng 3,36% đạt 568,55 USD; XPR tăng 3,14% đạt 0,576 USD; Tether tăng 0,1% đạt 1,00 USD; Litecoin tăng 0,38% đạt 76,84 USD; Bitcoin Cash tăng 0,77% đạt 266,64 USD; Chainlink tăng 3,78% đạt 12,42 USD; Cardano tăng 6,01% đạt 0,147 USD; Polkadot tăng 2,01% đạt 4,84 USD; Binance Coin tăng 1,93% đạt 28,11 USD.

Đồng tiền tăng điểm nhiều nhất là Cardano với 6,01%.

Việc giá Bitcoin điều chỉnh mạnh trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến thị trường tiền ảo, kéo theo đó là sự sụt giảm của các đồng altcoin. Cho đến phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường đã có sự khởi sắc hơn nhờ đà tăng của Bitcoin.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư đã có thể phần nào an tâm bởi đồng tiền đứng đầu các altcoin Ethereum đã không bị tụt xuống dưới 500 USD, thay vào đó nó đã tăng mạnh trở lại ở khoảng 568 USD.

Trước đó, ở phiên giao dịch ngày 9/10, đồng ETH do ảnh hưởng của việc Bitcoin sụt giảm nhanh, đã tụt xuống dưới mốc 570 USD sau nhiều ngày.

Theo các nhà phân tích kỹ thuật nhận định, giá đồng ETH nói riêng và giá các altcoin nói chung sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi sự lên xuống của Bitcoin. Do đó các nhà đầu tư cần quan sát các động thái của Bitcoin để từ đó tìm cho mình kế hoạch đầu tư đúng đắn.

Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo đạt khoảng 547 tỷ USD, tăng 5 tỷ USD so với ngày 9/12.

Giá Bitcoin hôm nay 30/9: Bitcoin đứng giá, Hạ viện Mỹ thông qua Luật blockchain

Giá Bitcoin hôm nay (30/9) không đổi trong vòng 24 giờ trước. Luật Phân loại kĩ thuật số và Đạo luật đổi mới Blockchain vừa ...

Giá Bitcoin hôm nay 28/9: Giữ vững trên 10.700 USD

Sáng nay (28/9), thị trường tiền ảo ghi nhận sự tăng trưởng của các đồng có vốn hóa lớn với 37/100 mã tăng điểm. Đồng ...

Tại sao Bitcoin là đồng tiền ảo 'tuyệt vời nhất'?

Bitcoin đến nay vẫn được xem là 'vua' của thị trường tiền điện tử bất chấp sự ra đời của hàng loạt các đồng tiền ...