Bất động sản Phú Yên: Lợi thế của người "xuất phát" muộn

Cập nhật: 10:43 | 09/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhiều chuyên gia địa ốc nhận định, dù xuất phát muộn song với nhiều tiềm năng lợi thế lớn, thị trường bất động sản Phú Yên sẽ có nhiều triển vọng để chứng tỏ vị thế của mình trên bản đồ bất động sản cả nước trong thời gian tới...

bat dong san phu yen loi the cua nguoi xuat phat muon

Giá xe Honda SH 2020 mới nhất: Mở bán SH 150i từ ngày 11/12

bat dong san phu yen loi the cua nguoi xuat phat muon

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 7/12

Theo ghi nhận thời gian qua, các dự án bất động sản mới có tầm cỡ và quy mô lớn liên tục được công bố, khởi công xây dựng trong năm qua đã cho thấy vị thế đang lên của thị trường bất động sản Phú Yên.

bat dong san phu yen loi the cua nguoi xuat phat muon

Tại trung tâm TP. Tuy Hòa, vào cuối quý II/2019, dự án APEC Madala Wyndham Phú Yên cũng đã được triển khai đầu tư xây dựng. Dự án tọa lạc tại khu đất phía Nam trụ sở Viettel Chi nhánh Phú Yên tại phường 9, TP. Tuy Hòa, gần ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - đại lộ Hùng Vương với tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng.

Dự án là tổ hợp căn hộ khách sạn và trung tâm thương mại cao cấp được xây dựng trên khu đất rộng 5.500m2, diện tích sàn hơn 73.316m2. Công trình bao gồm 1 tầng hầm và 27 tầng cao. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào quý II/2021. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 1.055 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp.

Cũng tại TP. Tuy Hòa, trong quý IV/2019, CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Việt Beach - Tân Việt An cũng đã ra mắt dự án nghỉ dưỡng Thera Premium. Savills Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền của dự án này. Dự án Thera Premium nằm trong tổ hợp Khu nghỉ dưỡng cao cấp và Du lịch sinh thái Việt Beach được phát triển bởi chủ đầu tư Việt Beach - Tân Việt An.

Dự án tiếp giáp với 4 mặt đường, trong đó có 3 trục đường huyết mạch là đường Độc Lập - Nguyễn Hữu Thọ - Lê Duẩn (TP. Tuy Hòa). Dự án bao gồm 31 biệt thự du lịch (song lập) và 60 căn hộ du lịch với diện tích các căn từ 132 - 280 m2 đất/căn; trải dài hơn 500 m mặt biển, ngay quảng trường biển Nghinh Phong, đối diện khu cơ quan hành chính của tỉnh Phú Yên.

Dự án bắt đầu khởi công từ cuối tháng 8/2019, sau 1 tháng thi công, dự án đã đang xây dựng đến tầng 2 của các khối đầu tiên. Các sản phẩm sẽ có mức giá khoảng 70 triệu đồng/m2 và dự kiến bàn giao vào quý IV/2020.

Trong năm 2019, một dự án khác tại Tuy Hòa, Phú Yên là La Maison Premium cũng đã được Đất Xanh Miền Trung giới thiệu ra thị trường. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, với các sản phẩm shophouse mang kiến trúc cổ điển Pháp. Theo thiết kế, các căn shophouse La Maison Premium được xây dựng chạy dọc trên trục đường Hùng Vương, ngay tại trung tâm du lịch TP. Tuy Hòa. Mỗi căn shophouse tại đây có diện tích đất 154 m2, tổng diện tích sàn 530 m2, chiều cao 5 tầng, sử dụng hệ thống thang máy. Đây là những căn nhà phố thương mại đa chức năng có thể vừa ở vừa kinh doanh, vừa nghỉ dưỡng và cho thuê linh hoạt.

Ông Huỳnh Lữ Tân, Giám đốc Sở Xây dựng Phú Yên cho rằng, nhờ nỗ lực đầu tư và chuẩn bị sẵn hạ tầng hiện đại, đồng bộ, định hướng và tầm nhìn quy hoạch dài hạn nên Phú Yên gần đây liên tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Cục Thống kê Phú Yên cho biết, trong 9 tháng năm 2019, doanh thu dịch vụ, du lịch, lưu trú của tỉnh ước đạt 956,1 tỷ đồng. Riêng dịch vụ lưu trú ước tính 179,1 tỷ đồng. Lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ đạt 796.600 lượt, trong đó lượt khách ngủ qua đêm 485.300 lượt (bao gồm 11.998 lượt khách quốc tế).

Nhằm tạo điều kiện thúc đẩy nền du lịch Phú Yên phát triển, những năm qua Chính phủ và chính quyền địa phương đã triển khai nhiều công trình hạ tầng trọng điểm, nhấn mạnh tầm quan trọng của liên kết vùng, giúp du lịch miền Trung nói chung và Phú Yên nói riêng tạo đà bứt phá.

Được biết, cuối năm nay, sân bay Tuy Hòa sẽ chính thức đón các chuyến bay quốc tế. Vietnam Airlines cũng dự kiến bổ sung các chuyến bay tới Tuy Hòa từ tháng 11/2019. Ngoài ra địa phương còn đầu tư phát triển hệ thống đường thủy, du thuyền, bến thuyền để hình thành tuyến du lịch tại vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan, đầm Cù Mông, vịnh Vũng Rô...

Tận dụng cơ hội sinh lời ngay từ sớm, hàng loạt chủ đầu tư đã rót vốn vào địa phương đầy tiềm năng này. Các phiên tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ven biển tại thành phố Tuy Hòa những năm qua thu hút hàng nghìn hồ sơ tham gia. Giá bán cũng cao hơn nhiều so với ước tính của chính quyền địa phương, thể hiện sức hấp dẫn của thị trường và tiềm năng lớn trong mắt các nhà đầu tư.

bat dong san phu yen loi the cua nguoi xuat phat muon Bản tin bất động sản sáng ngày 9/12: Sợ lấn đất công, xã cho xây hàng rào bịt vách nhà dân

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 9/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Biến tầng 1 thành bãi đỗ xe, ...

bat dong san phu yen loi the cua nguoi xuat phat muon Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (9/12)

TBCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 9/12: Thông tin đầu tư các dự án hạ tầng giao ...

bat dong san phu yen loi the cua nguoi xuat phat muon Bản tin bất động sản sáng ngày 7/12: Mua đất hơn 20 năm không được cấp sổ đỏ

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Xử lý nghiêm trách nhiệm tham mưu ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm