Bản tin tài chính ngân hàng ngày 28/8: Khởi tố cán bộ ngân hàng BIDV chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Cập nhật: 08:00 | 28/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 28/8/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: OCB ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế online; Lượng thẻ ngân hàng đang lưu hành tăng mạnh...

5144-ll
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 28/8

OCB ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế online

Khách hàng đăng nhập OCB OMNI trên điện thoại và thực hiện chuyển tiền ra nước ngoài cho người thân mà không cần đến ngân hàng.

Với 2 bước đơn giản là gửi hồ sơ và đặt lệnh, khách hàng có thể chuyển gần 20 loại ngoại tệ USD, GBP, EUR, JPY, AUD, CAD, SGD... đến hơn 200 quốc gia cho các nhu cầu chuyển tiền cá nhân đa dạng như du học (học phí, sinh hoạt phí), khám chữa bệnh (viện phí, sinh hoạt phí), trợ cấp thân nhân...

Theo đại diện OCB, dịch vụ chuyển tiền quốc tế online mang đến nhiều tiện ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian vì không phải di chuyển đến ngân hàng, thực hiện giao dịch qua OCB OMNI tại bất cứ địa điểm nào có thể truy cập internet, nhận thông báo kết quả đặt lệnh ngay sau khi xác thực, theo dõi và tra soát giao dịch trực tuyến, đặc biệt an toàn với hình thức bảo mật bằng xác thực iOTP.

Lượng thẻ ngân hàng đang lưu hành tăng mạnh

Số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến cuối tháng 6 năm 2020, số lượng thẻ lưu hành trên cả nước đạt mức 106 triệu thẻ, tăng khoảng 14,5 % so với cùng kỳ năm 2019.

Số lượng giao dịch thanh toán nội địa qua thẻ ngân hàng trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt trên 171 triệu giao dịch với giá trị đạt khoảng 399.000 tỷ đồng, tăng tương ứng 20,9% và 9,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Hệ thống ATM, POS tiếp tục hoạt động ổn định, được các ngân hàng quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ. Tính đến cuối tháng 6/2020, toàn quốc có hơn 19.570 ATM và 266.310 POS, tăng lần lượt 4,4% và 2,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Vietlott tạm ngừng bán vé số

Sau khi tạm dừng bán vé từ 9 giờ 38 phút ngày 27-8 do sự cố kỹ thuật, lúc 17 giờ 37 phút cùng ngày, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) tiếp tục thông báo tạm dừng quay số mở thưởng của các kỳ quay số.

Vietlott cho biết do sự cố kỹ thuật đã xảy ra liên tục 6 giờ trong thời gian kinh doanh nên theo quy định, công ty tạm dừng quay số mở thưởng ngày 27-8 của loại hình vé số Power 6/55, Max 4D và vé số Keno từ kỳ 0032987

Theo ông Nguyễn Thanh Đạm, Tổng Giám đốc Vietlott, tuy kỳ quay số mở thưởng ngày 27-8 tạm dừng nhưng vé số Power 6/55, Max 4D mà khách hàng đã mua trước 9 giờ 38 phút ngày 27-8 (thời điểm tạm dừng bán vé) vẫn có giá trị dự thưởng. Khách hàng có thể giữ lại vé để tiếp tục tham gia kỳ quay số mở thưởng vào ngày 29-8 hoặc mang vé đến điểm bán hàng mà khách hàng đã mua để hủy vé.

Quảng Bình: Khởi tố cán bộ ngân hàng BIDV chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Chiều 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Dương Minh Phú (sinh năm 1988, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là nhân viên Phòng giao dịch Bố Trạch, Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quảng Bình để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Dương Minh Phú là cán bộ tín dụng ngân hàng làm việc tại Phòng giao dịch BIDV huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ tục giúp vay vốn ngân hàng, Phú đã lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác, sau khi hoàn thành hồ sơ, Phú đã nâng khống số tiền rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay, số còn lại Phú chiếm đoạt, mỗi người Phú chiếm đoạt từ 1 tỷ đến 2,6 tỷ đồng, tổng số tiền lên đến gần 15 tỷ đồng.

Ngân hàng lớn nhất Malaysia thông báo lợi nhuận giảm mạnh

Malayan Banking Bhd (Maybank), ngân hàng lớn nhất Malaysia tính theo giá trị tài sản, ngày 27/8 cho biết lợi nhuận quí II/2020 của họ đã giảm 51,5%, do tác động của các biện pháp phong tỏa chống dịch COVID-19 và các đợt cắt giảm lãi suất.

Theo đó, lợi nhuận ròng của Maybank trong giai đoạn từ tháng 4-6/2020 chỉ đạt 942 triệu ringgit (225,95 triệu USD), thấp hơn so với mức 1,9 tỷ ringgit đạt được cách đây một năm và mức ước tính 1,64 tỷ ringgit của các nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát của Refinitiv.

Doanh thu của ngân hàng này cũng giảm 9,7% xuống còn 11,8 tỷ ringgit. Dù vậy, lãnh đạo của Maybank cho rằng tác động kinh tế tồi tệ nhất có thể đã qua.

Thêm loạt ngân hàng chuyển sàn trong thời gian tới

Nếu ACB và SHB sang HoSE, HNX sẽ mất đi 2 doanh nghiệp niêm yết vốn hóa tỷ USD lớn nhất. Trên sàn UPCoM, 2 ...

Ngân hàng rộn ràng mua bán trái phiếu

Các ngân hàng có xu hướng dùng kênh trái phiếu để đáp ứng các yêu cầu mới về tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu ...

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 8/2020?

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất trong tháng 8 tiếp tục là SHB với lãi suất 9,2%/năm áp dụng với khoản tiền ...

Lưu Lâm t/h