Bản tin bất động sản sáng ngày 14/11: Còn bao nhiêu dự án "ma"?

Cập nhật: 09:26 | 14/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 14/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Đại biểu Quốc hội đề xuất Bộ Xây dựng cấm dùng tầng hầm chung cư làm chỗ để xe để tránh cháy nổ; Chủ cũ của CLB Inter Milan rút lui khỏi khu nghỉ dưỡng sang chảnh Six Senses Ninh Vân Bay; Khánh Hòa buộc dừng mua bán căn hộ tại chung cư Napoleon Casle 1...

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 14/11 khu vực phía Bắc

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma

Bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 14/11 tại Hà Nội

Còn bao nhiêu dự án "ma"?

Sau Alibaba, Angel Lina, tại TP. HCM còn đầy rẫy các dự án "ma" do các công ty môi giới đứng ra bày bán lừa khách hàng.

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma

Trước thời điểm 2 giám đốc của CTCP Địa ốc Alibaba và CTCP Tư vấn và Đầu tư Angel Lina bị bắt giam, UBND quận Bình Tân (TP. HCM) đã từng điểm mặt 9 dự án của 5 công ty tự ý phân lô, bán nền, trong đó có cả đất thuộc quy hoạch là đất trường học, đường giao thông dự phóng, cây xanh... Đến nay vẫn còn 4 công ty hoạt động.

Trong khi đó tại quận 12, trong vòng 11 tháng, ít nhất 6 lần UBND quận điểm mặt 3 công ty môi giới bất động sản ngang nhiên hoạt động, cắm mốc trên khu đất thuộc quản lý của UBND phường, đất quy hoạch làm điểm tập kết rác. Tương tự, tại quận 9 cũng có 2 dự án BĐS không tồn tại nhưng tự ý rao bán, đặt cọc khách hàng.

Chi tiết xem tại đây...

Đại biểu Quốc hội đề xuất Bộ Xây dựng cấm dùng tầng hầm chung cư làm chỗ để xe để tránh cháy nổ

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma

Thảo luận về kết quả giám sát phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 – 2018 trong sáng 13/11, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) nhấn mạnh đây là vấn đề rất hệ trọng. Nhiều văn bản luật, chỉ đạo đã được ban hành cho công tác phòng chống cháy nổ. Tuy nhiên, ông cho rằng thực tế đang cho thấy công tác phòng cháy, chữa cháy dù cố gắng đến đâu cũng chưa tốt.

Cụ thể, bình quân mỗi năm có 30 vụ cháy lớn. Trong thời gian giám sát trong 4 năm có hơn 3.000 vụ cháy, 36 người chết, 92 người bị thương...

Theo đó, đại biểu này đề xuất các nhà chung cư, cao tầng không thiết kế hầm để xe để tránh biến đây thành những kho xăng dầu.

Chủ cũ của CLB Inter Milan rút lui khỏi khu nghỉ dưỡng sang chảnh Six Senses Ninh Vân Bay

Ngày 12/11 vừa qua, Công ty Cổ phần bất động sản du lịch Ninh Vân Bay đã họp đại hội cổ đông bất thường để kết thúc nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị 2017-2022 để bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới.

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma

Theo đó, Ninh Vân Bay đã bầu hội đồng quản trị mới, gồm 5 thành viên là các ông Hoàng Anh Dũng, Nguyễn Hoàng Giang, Hồ Việt Hà, Ikhwan Primanda và Phạm Thành Thái Lĩnh. Trong đó, ông Phạm Thành Thái Lĩnh là Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật của Ninh Vân Bay.

Như vậy, những người đã rời Hội đồng quản trị công ty là ông Lê Xuân Hải, bà Lê Thị Thu Hà, ông Richard Vincent Daguise, ông Didik Cahyanto và bà Ngô Thị Thanh Hải.

Chi tiết xem tại đây...

Khánh Hòa buộc dừng mua bán căn hộ tại chung cư Napoleon Casle 1

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Cat Tiger Khareal yêu cầu dừng bán căn hộ tại dự án chung cư Napoleon Casle 1 (25-26 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Nha Trang).

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma

Theo Sở Xây dựng, hiện nay căn hộ tại dự án Chung cư Napoleon Casle 1 chưa được sở có văn bản đồng ý cho phép bán. Tuy nhiên qua kiểm tra, đến nay, Công ty TNHH Cat Tiger Khareal đã ký hợp đồng bán 655 căn hộ tại dự án này.

Trước đó, năm 2017 và 2018, Sở Xây dựng đã có 2 văn bản gửi Công ty TNHH Cat Tiger Khareal về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Chung cư Napoleon Casle 1. Trong các văn bản, Sở Xây dựng cho biết các căn hộ tại dự án này đang thế chấp ngân hàng.

“Chiêu thức” mới xây nhà trái phép trên vùng dự án ga đường sắt Đà Nẵng

UBND phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiều, TP. Đà Nẵng) vừa tiến hành tháo dỡ một công trình xây dựng trái phép tại tổ 34 của phường này. Điều đáng chú ý, chủ công trình này đã dùng “chiêu” sử dụng hồ sơ pháp lý của người khác ở gần đó nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Chi tiết xem tại đây...

Chủ đầu tư trả lại 370 ha trên núi Chín Khúc

Tối 13/11, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định thu hồi hơn 370 ha đất thuộc dự án du lịch tâm linh Cửu Long Sơn Tự trên núi Chín Khúc (TP. Nha Trang).

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma

Nguồn tin cho hay Khánh Hòa ban hành quyết định thu hồi sau khi Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Khánh Hòa có đơn xin trả lại đất dự án do không còn nhu cầu sử dụng.

Theo đó, diện tích đất thu hồi nằm trên địa bàn các xã: Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, Phước Đồng (TP. Nha Trang), Diên An, Diên Toàn, Suối Hiệp (huyện Diên Khánh) và Suối Cát (huyện Cam Lâm).

Trong quyết định thu hồi, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Phòng Tài nguyên Môi trường ở các huyện có đất thuộc ranh giới thu hồi tiến hành bàn giao mốc giới cho các xã để quản lý theo quy định.

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma Bản tin bất động sản sáng ngày 12/11: 8 trường hợp không cần giấy phép xây dựng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 12/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án PPP "đóng cửa" với thanh tra, ...

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma Bản tin bất động sản sáng ngày 11/11: Thêm 2 vụ thâu tóm "đất vàng" ở Bình Dương

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 11/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Thêm 2 vụ thâu tóm "đất vàng" ở ...

ban tin bat dong san sang ngay 1411 con bao nhieu du an ma Bản tin bất động sản sáng ngày 9/11: Dự án "treo" 10 năm bất ngờ khởi động lại

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 9/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Chính quyền làm ngơ cho doanh nghiệp chiếm ...

Minh Thuận