Bản tin bất động sản chiều ngày 22/10: Dự án ngang nhiên xây dựng bất chấp lệnh phong tỏa

Cập nhật: 16:01 | 22/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 22/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Cần Thơ 'loạn' khu dân cư tự phát; Chủ tịch TP. HCM: Không nhân nhượng với 110 biệt thự vi phạm ở quận 7; Xử lý xây dựng trái phép, “trên nóng dưới lạnh”...

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa

Bảng giá xe Honda Lead cuối tháng 10/2019 mới nhất

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa

Honda Air Blade 150 ABS sắp về Việt Nam: Lộ giá cao ngất

Cần Thơ 'loạn' khu dân cư tự phát

Trong một thời gian ngắn, Cần Thơ đã phát sinh tới 148 khu dân cư tự phát. Việc xử lý các khu này đang là vấn đề 'đau đầu' đối với cơ quan quản lý.

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa

Trong khi đó, người dân đã mua bán ở những khu dân cư này như "ngồi trên lửa".

Từ năm 2018, UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc và thời điểm đó đã xác định được 113 khu dân cư tự phát. Sau đó, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng phải quản lý chặt chẽ, không để phát sinh khu nào mới.

Tuy nhiên, cập nhật tới hiện tại, TP. Cần Thơ đã tăng thêm vài chục khu dân cư như vậy nữa và đang "đau đầu" chuyện xử lý.

Lãnh đạo quận Thủ Đức xây dựng không phép?

Gia đình ông Lê Hữu Thành - Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, xây không phép 7 công trình, hơn 1.800 m2, nhưng không bị xử lý.

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa

Các công trình nhà xe, xưởng gỗ, cơ khí... của ông Lê Hữu Thành và người thân xây dựng không phép tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, từ năm 2015 đến 2017. Người dân phản ánh, Sở Xây dựng đã có công văn yêu cầu quận Thủ Đức xử lý; UBND phường đã lập biên bản và ban hành các quyết định cưỡng chế nhưng đến nay 7 công trình vẫn tồn tại.

Hồi tháng 2, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh ký quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định về phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại phường này. Trong đó, ông Lê Ngọc Quí (em ruột ông Lê Hữu Thành, Chánh thanh tra quận và hiện là trưởng Phòng Tư pháp) được giao giám sát hoạt động của đoàn thanh tra. Ông Quí có nhiệm vụ báo cáo với Chủ tịch quận về kết quả giám sát và kiến nghị các giải pháp khắc phục, đồng thời chịu trách nhiệm về tính trung thực của báo cáo.

Kết quả thanh tra chưa được ông bố, song ông Trần Minh Tú (Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh) đã được Chủ tịch UBND quận Thủ Đức điều động về công tác tại Ban Tổ chức quận ủy từ ngày 13/9.

Chi tiết xem tại đây...

Chủ tịch TP. HCM: Không nhân nhượng với 110 biệt thự vi phạm ở quận 7

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa

Ngày 22/10, tại phiên họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế xã hội thành phố 3 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong nêu ra nhiều vấn đề liên quan đến trật tự xây dựng trên địa bàn, đặc biệt 1 số dự án thời gian qua truyền thông và báo chí quan tâm.

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định quan điểm của UBND TP là sẽ xử lý triệt để các vi phạm xây dựng khi phát hiện. Lấy ví dụ về dự án 110 căn biệt thự tại quận 7, Chủ tịch UBND TP. HCM nhấn mạnh: "Dự án 110 căn biệt thự này còn rất nhiều vấn đề".

Trong thời gian tới, TP sẽ tiếp tục thành lập đoàn thanh tra do Thanh tra Sở Xây dựng làm tổ trưởng, tiếp tục kiểm tra và báo cáo lại kết quả. Sau khi có báo cáo kết quả thanh tra, ông Phong cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ngành xem xét, xử lý nghiêm túc.

Xử lý xây dựng trái phép, “trên nóng dưới lạnh”

Mặc dù đã có nhiều hội nghị nhằm lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn TP. HCM, nhưng tại một số quận, huyện vùng ven, công trình sai phép vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa

Trong thời gian qua, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra phổ biến và phức tạp trên địa bàn TP. HCM, nhất là tại các quận, huyện vùng ven như quận 12, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh…

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP. HCM, vi phạm trật tự xây dựng phần lớn là lỗi xây dựng không phép, chiếm 51,2% trên tổng số công trình vi phạm trên địa bàn Thành phố. Trong đó, đủ điều kiện cấp phép chiếm tỷ lệ 26,5% trên tổng số công trình xây dựng không phép; không đủ điều kiện cấp phép chiếm tỷ lệ 73,5% trên tổng số công trình xây dựng không phép...

Thống kê của UBND quận Thủ Đức cho thấy, số trường hợp vi phạm về xây dựng không phép từ năm 2016 đến 6 tháng đầu năm 2019 lần lượt là 167 - 80 - 62 - 132, xây dựng sai phép lần lượt là 147 - 75 - 88 - 64 trường hợp.

Chủ đầu tư Green Town Bình Tân phớt lờ lệnh phong tỏa, gấp rút xây dựng

Bất chấp lệnh phong tỏa tài sản đối với dự án Green Town Bình Tân, Công ty IDE cho biết dự án vẫn đang được xây tiếp để kịp giao nhà chậm nhất vào ngày 31/12/2019.

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa

Sáng 17/10, Công ty TNHH IDE Việt Nam – chủ đầu tư dự án Green Town Bình Tân đã tổ chức buổi gặp mặt khách hàng ngay tại dự án để trấn an khách hàng và hứa hẹn thời gian bàn giao nhà.

Tại đây, đại diện Công ty IDE Việt Nam cam kết rằng dự án vẫn đang được thi công gấp rút để kịp thời bàn giao nhà vào ngày 31/12/2019. Tuy nhiên, khi khách hàng đặt câu hỏi cơ sở nào để đảm bảo thì chủ đầu tư né tránh, chỉ hứa hẹn chứ không đưa ra bất cứ văn bản cam kết nào. Nhiều cư dân bày tỏ bức xúc vì đây không phải là lần đầu tiên IDE hứa hẹn bàn giao nhà. Trước đó, đã nhiều lần Công ty IDE họp bàn với khách hàng nhưng rồi thất hẹn. Điều đáng nói, các cam kết của IDE không bằng văn bản, giấy tờ mà chỉ đánh vào tâm lý “mong được chia sẻ” từ khách hàng.

Chi tiết xem tại đây...

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa Bản tin bất động sản chiều ngày 21/10: Thái Nguyên thu hồi Dự án Đông Á Sky Garden

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 21/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Thái Bình: “Ưu ái” đất đai cho doanh ...

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa Bản tin bất động sản chiều ngày 18/10: Thị trường đất nền Thanh Hóa bắt đầu nóng lên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 18/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt thị ...

ban tin bat dong san chieu ngay 2210 du an ngang nhien xay dung bat chap lenh phong toa Bản tin bất động sản chiều ngày 17/10: Nở rộ xu hướng xây nhà để bán ở Bình Dương

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 17/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Bộ Giao thông buộc VEC giải tỏa nhà ...

Hữu Dũng