Bán tháo đầu phiên chiều, VN-Index chênh vênh tại mốc 780 điểm

Cập nhật: 14:21 | 27/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Lực bán tiếp tục gia tăng trong thời điểm đầu phiên chiều khiến thị trường lao dốc rất mạnh. Tại thời điểm 14h, đà giảm của VN-Index được nới rộng gần 50 điểm...

1946 ou
VN-Index tiếp tục giảm sốc đầu phiên chiều

Cập nhật tại thời điểm đầu phiên chiều, VCB, VIC và VHM đang dẫn đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực đến VN-Index.

Giá xanh sàn đang lan tỏa tại rổ VN30 và càng được mở rộng. Nhóm này đôi lúc có khoảng 19 mã xuất hiện mức giá sàn.

1411 san
Diễn biến tại rổ VN30 lúc 14h14'

Chứng khoán đang là nhóm ngành giảm mạnh nhất khi lùi gần 7%, tiếp theo là các nhóm ngành tài chính khác, nông - lâm - ngư, bán lẻ, ngân hàng,…

LHG vẫn đang là cổ phiếu nổi bật nhất nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp khi vẫn giữ vững được sắc xanh trên 1%. Ở chiều ngược lại, D2D, ITA và TIP cũng đã xuất hiện mức giá sàn.

Các cổ phiếu họ FLC cũng không tránh khỏi đợi bán tháo này khi hàng loạt các mã của nhóm này rơi vào trạng thái kịch sàn, ngoại trừ GAB đang giao dịch giằng co dưới mức tham chiếu với mức sụt giảm nhẹ.

Một điều đáng lưu ý là khối ngoại vẫn đang mua ròng với hơn 100 tỷ đồng trên sàn HOSE. Lực mua tập trung ở các mã VHM, HPG và GAS.

Trước đó kết phiên sáng, VN-Index giảm mạnh 4,8%, đạt mức 789,38 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 5,04 điểm và rơi về mức 104,29 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán với 573 mã giảm và 89 mã tăng.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt - VDSC dự báo, VN-Index đang được hỗ trợ tại vùng 820 điểm. Với mức giảm quá lớn trong 1 phiên giao dịch, có thể thị trường sẽ tạm thời phục hồi trở lại trong thời gian ngắn để kiểm tra lại áp lực bán. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần lưu ý khả năng rủi ro ở mức cao đang hiện hữu.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC cho rằng, thị trường có thể tiếp tục có quán tính giảm vào đầu ngày để các chỉ số hai sàn kiểm định lại khu vực hỗ trợ phía dưới, đối với VN-Index đó là mốc 815-825 điểm. Tuy nhiên, VCSC kỳ vọng lực cầu giá thấp vẫn được thúc đẩy từ vùng hỗ trợ quan trọng này, giúp VN-Index có sự hồi phục kỹ thuật.

Chứng khoán phiên sáng ngày 27/7: 87 mã giảm sàn, VN-Index về dưới mốc 790 điểm

Kết thúc phiên sáng ngày 27/7, VN-Index rơi xuống mức thấp nhất khi bay hơi gần 40 điểm và thủng mốc 790 điểm... Lực bán ...

Thêm một quý buồn với Generalexim

CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp I Việt Nam (UpCOM: TH1) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2020 và lũy kế 6 tháng ...

Tháng 7: Còn niềm tin nào cho VN-Index?

Theo nhận định của CTCK MBS, vùng 800 - 820 điểm sẽ là vùng hỗ trợ kỹ thuật gần nhất (thấp hơn nữa là vùng 760 ...

Hữu Dũng