Theo tổ chức này, thị trường có thương hiệu mạnh nhất là Việt Nam, khi tăng 146% so với 2019. Trong đó, giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng 99% đạt 0,8 tỷ USD và trở thành thương hiệu có tốc độ tăng trưởng lớn thứ hai toàn cầu.
Brand Finance cho biết kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược để tăng cường trách nhiệm cũng sức mạnh của hệ thống ngân hàng, gồm các yêu cầu chặt chẽ về vốn và tính minh bạch cao hơn theo đó nhận thức khách hàng về ngân hàng ngày càng cải thiện.
Bên cạnh đó, niềm tin đối với các ngân hàng Việt ngày càng lớn, thể hiện ở việc doanh thu ghi nhận tăng trưởng cao, triển vọng tích cực hơn từ những đánh giá của nhà phân tích.
Bảng xếp hạng 500 ngân hàng có thương hiệu giá trị nhất năm 2020 xuất hiện 9 ngân hàng của Việt Nam bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, Agribank, ACB và Sacombank.
Thứ hạng của giá trị thương hiệu Vietcombank tăng từ 325 lên 207; BIDV tăng từ 307 lên 276, VietinBank giảm từ 242 xuống 277 và VPBank tăng từ 361 lên 280.
Đáng chú ý, có 5 ngân hàng mới xuất hiện trong bảng xếp hạng với các thứ hạng như sau: Agribank 190, Techcombank 327, MBBank 386, ACB 420 và Sacombank 422.
Thu Thủy