Zoom thành "đại gia" trị giá hơn 50 tỷ USD nhờ COVID-19

Cập nhật: 14:22 | 31/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Cổ phiếu của phần mềm họp trực tuyến Zoom Video đã tăng chóng mặt khi cả thế giới hạn chế đi lại, Zoom Video Communications Inc. là một trong những công ty hưởng lợi nhất từ đại dịch.  

zoom thanh dai gia tri gia hon 50 ty usd nho covid 19

500.000 tài khoản lộ thông tin, Cục An toàn Thông tin khuyến cáo không dùng Zoom

zoom thanh dai gia tri gia hon 50 ty usd nho covid 19

Cập nhật bảng giá điện thoại Oppo cuối tháng 3/2020 mới nhất: Siêu ưu đãi

Chỉ trong 1 giờ cuối trước khi chốt phiên giao dịch ngày 29/5, giá trị thị trường của Zoom tăng kỷ lục và đóng cửa với mức giá trị trên 50 tỷ USD.

Trong ngày 28/5, cổ phiếu của Zoom tăng 9,7% lên tới gần 180 USD, nâng tổng giá trị của hãng lên tới 50,6 tỷ USD. Cho đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của Zoom đã tăng 160% so với giai đoạn đầu năm. Đặc biệt, các nhà đầu tư nhận định việc sử dụng ứng dụng tăng vọt trong thời gian đại dịch sẽ trở thành tăng trưởng doanh thu lâu dài.

zoom thanh dai gia tri gia hon 50 ty usd nho covid 19

Zoom thành "đại gia" trị giá hơn 50 tỷ USD nhờ COVID-19

Theo Bloomberg Billionaires Index., Eric Yuan - người sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của phần mềm họp trực tuyến Zoom Video, cũng đã kiếm thêm 800 triệu USD trong ngày 28/5 vừa qua, đưa tổng tài sản của ông lên 9,3 tỷ USD.

Các nhà phân tích cho rằng điều khiến Zoom trở nên hấp dẫn đối với các khách hàng doanh nghiệp là nhờ giao diện và trải nghiệm người dùng dễ sử dụng, cùng khả năng kết nối lên tới 100 người cùng một lúc. Việc Giám đốc điều hành (CEO) Eric Yuan cho phép các trường học sử dụng nền tảng này miễn phí cũng giúp Zoom trở nên phổ biến hơn cho hoạt động học tập trực tuyến.

Tuy nhiên theo giới quan sát, thành công gần đây của Zoom có thể không kéo dài lâu. Ứng dụng này đã hứng chịu nhiều chỉ trích sau một loạt sự cố liên quan tới biện pháp bảo mật.

Minh Dương

Tin liên quan