Yuanta: VN-Index có thể mất mốc 1.200 điểm trong tháng 5

Cập nhật: 15:58 | 11/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong báo cáo thị trường chứng khoán tháng 5, Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) vẫn đánh giá xu hướng trung hạn của thị trường chứng khoán ở mức tăng nhưng rủi ro trung hạn có dấu hiệu tăng dần.

YSVN dự báo, VN-Index có thể điều chỉnh và kiểm định vùng hỗ trợ 1.180 - 1.200 điểm trong tháng 5 đồng thời các nhà đầu tư trung hạn có thể xem xét bán một phần tỷ trọng cổ phiếu và nắm giữ phần còn lại cho đến khi VN-Index giữ được ngưỡng hỗ trợ 1.150 điểm.

YSVN nhận định nhóm cổ phiếu kim loại và ngân hàng tiếp tục dẫn dắt xu hướng của thị trường. Trong đó, đơn vị này đánh giá dư địa tăng trưởng của nhóm cổ phiếu kim loại sẽ không còn nhiều.

Yuanta: VN-Index có thể mất mốc 1.200 điểm trong tháng 5
VN-Index có thể điều chỉnh và kiểm định vùng hỗ trợ 1.180 - 1.200 điểm trong tháng 5/2021
(Nguồn: Yuanta)

Trong khi đó, tình hình kinh tế vĩ mô trong tháng 4 được YSVN đánh giá tích cực. Các lo ngại về vấn đề lạm phát trong giai đoạn đầu cũng đã dần được gỡ bỏ, tỷ giá cũng đã thu hẹp đà biến động và có chiều hướng giảm nhẹ trong tháng 4. Hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao với những triển vọng khả quan trong thời gian tới. Mặc dù hoạt động nhập khẩu có phần tăng trưởng tốt hơn xuất khẩu, khiến thặng dư cán cân thanh toán thấp hơn so với cùng kỳ nhưng nhập khẩu chủ yếu ở nhóm hàng tư liệu sản xuất, cũng là phục vụ phần lớn cho hoạt động sản xuất các sản phẩm xuất khẩu.

Hoạt động chi tiêu tiêu dùng tăng trưởng tốt trong 4 tháng đầu năm cho thấy sức cầu của người dân có đã hồi phục trở lại. Riêng hoạt động đầu tư nước ngoài vào Việt Nam có phần chững lại sau diễn biến tích cực trong tháng 3 và sẽ cần thêm thời gian và phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới.

Tình hình bùng phát dịch trở lại được đánh giá có thể tác động tiêu cực lên các yếu tố tăng trưởng trong tháng 5. Ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 Việt Nam bùng dịch lần 4, xuất hiện những ca lây nhiễm với chủng biến thể kép, lây lan nhanh hơn và có dấu hiệu giảm tác dụng của vaccine.

Đợt bùng dịch này có thể sẽ có tác động tới hoạt động sản xuất và tiêu dùng lớn hơn so với đợt bùng dịch lần 3 (Hải Dương, Quảng Ninh), khi nhiều tỉnh thành đã thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và ngưng hoạt động tụ tập đông người, khả năng thời gian giãn cách sẽ kéo dài hơn lần bùng dịch thứ 3.

Tuy nhiên, YSVN kỳ vọng vào kinh nghiệm xử lý dịch bệnh của Việt Nam cho nên tình hình có thể sẽ sớm được kiểm soát.

Mới đây, CTCK Mirae Asset đã có những đánh giá, trong tháng 5, thị trường sẽ có nhiều nhịp rung lắc trong quá trình chinh phục các đỉnh cao mới, đặc biệt khi dư nợ cho vay ký quỹ tăng cao.

Cùng chiều, theo báo cáo chiến lược thị trường tháng 5 của Trung tâm phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research), thị trường chứng khoán Việt Nam đã thể hiện được nội lực trong tháng 4 khi VN-Index vận động hoàn toàn trên nền giá cao mới trong suốt tháng dù có những nhịp thoái lui trước tác động từ các yếu tố rủi ro kỹ thuật.

SSI Research đánh giá cao kịch bản VN-Index có nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng giá mục tiêu tiếp theo nằm tại vùng 1.350 - 1.400 điểm ở tháng 5. Dòng vốn nước ngoài vào cổ phiếu Việt Nam trong tháng 5 có thể không mạnh như tháng 4 nhưng sẽ vẫn duy trì tích cực.

SSI Research dự báo các công ty niêm yết sẽ tiếp tục ghi nhận kết quả lạc quan trong quý II/2021.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 11/5/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TCM, DPG, SVD, PAC… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Chứng khoán phiên chiều 11/5/2021: VN-Index "gặp nạn" trước giờ ATC

Phiên giao dịch chiều 11/5/2021 diễn ra với những rung lắc khá mạnh. Có thời điểm, chỉ số VN-Index bứt phá hơn 12 điểm và ...

Các doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức ngày 12/5/2021

Trong ngày 12/5/2021, các doanh nghiệp như LCG, SED, TDW, DAP, HPW, CVH sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức ...

Đức Hậu