Cẩm nang:

“Ý tưởng” kiếm bộn tiền dịp Tết mà ai muốn kinh doanh cũng cần biết (P2)

Cập nhật: 11:45 | 28/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đến hẹn lại lên, dịp Tết luôn là thời điểm để "kiếm tiền". Nếu muốn kiếm bộn tiền thì bạn hãy tham khảo những ý tưởng kinh doanh dưới đây.

y tuong kiem bon tien dip tet ma ai muon kinh doanh cung can biet p2 “Ý tưởng” kiếm bộn tiền dịp Tết mà ai muốn kinh doanh cũng cần biết (P1)
y tuong kiem bon tien dip tet ma ai muon kinh doanh cung can biet p2 Những quốc gia khởi nghiệp lý tưởng nhất
y tuong kiem bon tien dip tet ma ai muon kinh doanh cung can biet p2 “Một đội ngũ tốt, ý tưởng tốt, những khoản đầu tư sẽ tự tìm đến với bạn”

1. Thực phẩm Tết

Kinh doanh thực phẩm vào dịp gần Tết lại càng “bùng cháy” khi mà người người săn lùng, nhà nhà đặt mua với số lượng nhiều dự trữ cho “những ngày ăn chơi” cuối năm. Vì vậy, thực phẩm luôn xếp vào một trong các mặt hàng Tết bán chạy nhất.

- Thực phẩm ngày Tết: bánh chưng, bánh giày, bánh tét, rượu ngoại, rượu quê, thịt trâu gác bếp, các loại đặc sản. Những món đồ này chắc chắn không ai là không mua vào dịp lễ lớn nhất năm của người Việt Nam.

Đây là ý tưởng kinh doanh Tết 2019 hàng đầumà bạn nên tham khảo bởi kiểu gì cũng hòa vốn, cực kỳ an toàn. Một trong những loại thực phẩm dễ tiêu thụ nhất dành cho dịp Tết là đồ ăn như bánh kẹo nội, bánh kẹo ngoại, giò chả, bánh chưng, bánh tét… và thức uống như rượu nội, rượu ngoại, trà, nước giải khát…

y tuong kiem bon tien dip tet ma ai muon kinh doanh cung can biet p2

Việc vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối. Người tiêu dùng đang có xu hướng ưu tiên các loại mứt kẹo handmade như kẹo lạc, mứt dừa, mứt chôm chôm, mứt hoa hồng…

Nếu bạn chưa biết thì có thể tra Google để học cách làm. Hoặc bạn cũng có thể tự gói giò lụa, giò thủ, giò bì (giò tai) hay gói bánh chưng, muối củ kiệu, dưa hành để bán cho những người không có thời gian chuẩn bị cho dịp Tết.

Kinh doanh Tết những món tự làm này, số vốn bạn bỏ ra không nhiều nhưng sẽ thu được lợi nhuận khá cao. Chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã có thể tự làm tất cả chúng để kiếm thêm thu nhập trong những ngày giáp Tết.

Đừng quên giới thiệu tới bạn bè và đăng quảng cáo trên Facebook, diễn đàn để mọi người biết đến công việc thời vụ này của bạn cũng như những sản phẩm mà bạn cung cấp để đặt mua khi có nhu cầu.

Thực phẩm quê Những người sống ở vùng thành phố, đang dần hướng đến những thực phẩm sạch, mang tính thôn quê, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại vừa có hương vị đậm đà hơn.

Cứ mỗi dịp Tết đến, họ lại đổ xô về vùng thôn quê, nhờ người quen hay thậm chí tìm đến các cơ sở bán đồ nhà sạch để tìm mua gà, vịt, rau xanh… nhưng không phải ai cũng có thời gian để làm công việc đó. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nắm bắt cơ hội này để kinh doanh Tết thu lời? Vừa tạo ra thu nhập, vừa hỗ trợ cho những người nông dân tiêu thụ sản phẩm, lại giúp được nhiều người dân thành phố tìm được nguồn thực phẩm quê an toàn, chất lượng.

- Kinh doanh gà ta, gà nuôi dân dã Do phong tục tập quán, hay do sở thích ăn uống của mỗi nhà mà thịt gà luôn luôn xuất hiện trong các mâm cỗ của người Việt Nam đặc biệt là dịp Tết.

Bạn nào có ý tưởng kinh doanh thì chắc luôn đặt câu hỏi là kinh doanh gì trong dịp tết hay là tết 2019 kinh doanh gì và mặt hàng đó kinh doanh ở đâu thành phố hay nông thôn thì hiệu quả. Và mình tin chắc rằng kinh doanh gà ta, và gà nuôi dân dã thì bạn có thể kinh doanh cả ở thành phố và nông thôn và nó mang lại lợi nhuận rất cao.

Gà dùng để cúng, dùng để ăn với nhu cầu rất nhiều, nhưng theo nhu cầu đó thì các gia đình yêu cầu cao hơn về chất lượng gà. Và gà được nuôi dân dã và gà ta được rất nhiều khách hàng yêu thích và săn lùng.

- Mứt tự làm Mứt là một sản phẩm không thể thiếu trong những ngày tết ở mọi gia đình, chỉnh bởi vậy nhu cầu sử dụng mứt ngày càng cao, nhiều bạn trẻ đã nắm bắt được xu thế này và hằng năm đã tự làm mứt để bán.

Bạn có thể không chỉ làm mứt để phục vụ nhu cầu Tết cho gia đình của mình mà còn tiến tới kinh doanh mặt hàng này cho những ai không biết làm, hoặc không có thời gian để làm.

Bên cạnh mứt dừa với đa dạng màu sắc, mùi vị thì rất nhiều loại mứt ngon khác như mứt cà rốt, mứt cà chua, mứt gừng,… mà bạn có thể lựa chọn. Do đó, nếu khéo tay một chút thì ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu nhận những đơn hàng mứt đầu tiên cho dịp Tết Mậu Tuất năm nay nhé.

- Thực phẩm sạch handmade Đây là một mặt hàng Tết bán chạy nhất 2019 dành cho bạn. Lối sống bận rộn và hối hả ngày nay đã khiến nhiều người lựa chọn những mặt hàng thực phẩm được làm sẵn.

Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi các mặt hàng đóng gói không rõ nguồn gốc xuất xứ hay sử dụng quá nhiều phụ gia, chất bảo quản hoặc sử dụng nguyên liệu không đúng như đã được ghi trên bao bì, nhãn mác đang được cả cộng đồng qua tâm…

Các mặt hàng homemade – hay được gọi là thực phẩm nhà làm đang trở thành xu hướng tiêu dùng trong những năm trở lại đây. Đồ tự làm, thực phẩm sạch được ưu tiên hàng đầu.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết kinh doanh gì dịp Tết thì có thể chọn lựa thực phẩm sạch homemade để kinh doanh kiếm lời, và đã có nhiều người đã biết nắm bắt dung mặt hàng này để kinh doanh tết.

Bạn hãy nhanh tay lên bắt đầu bán hàng Tết nhé.

- Bánh chưng, bánh giầy Từ xa xưa, tục lệ gói bánh chưng bánh giầy ngày Tết đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của bao thế hệ người Việt chúng ta.

Vậy nhưng cuộc sống hiện đại hối hả, tấp nập ngày nay khiến cho nhiều người không còn có đủ thời gian cũng như không gian để có thể hoàn tất tập tục ấy.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều người đã tận dụng thời gian này để kinh doanh Tết mặt hàng tiềm năng như bánh chưng, bởi nhu cầu hằng năm dự báo sẽ càng tăng cao, có thể gấp đôi hoặc gấp rưỡi.

2. Quần áo, phụ kiện Tết

y tuong kiem bon tien dip tet ma ai muon kinh doanh cung can biet p2
3.

Tết buôn gì lãi nhất? Trong những ngày Tết, không chỉ có nhu cầu về mặt hàng hoa quả, thực phẩm hay vật dụng trang trí tăng cao mà còn có những sản phẩm thiết yếu như quần áo hay phụ kiện cũng có độ hot không kém.

Gần Tết nên kinh doanh gì ? Kinh doanh quần áo là ý tưởng kinh doanh dịp Tết hot. Nhu cầu mua sắm quần áo mới để diện Tết hầu như năm nào cũng cần, từ già trẻ lớn bé, thành thị đến nông thôn, ai cũng muốn khoác lên mình những bộ đồ lộng lẫy nhất, đẹp nhất để đi chơi xuân.

Vì vậy, bạn có thể tìm các mối hàng đẹp, độc lạ, kiểu dáng mới bắt mắt và hợp thời trang để kinh doanh, chắc chắn đây sẽ là mặt hàng Tết bán chạy nhất cho những bạn đam mê kinh doanh.

3. Đồ gia dụng Tết

Ngày Tết nguyên đán cận kề cũng là dịp các gia đình chuẩn bị mua sắm đồ đạc, đặc biệt là các mặt hàng đồ gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng trong gia đình được mua nhiều do nhu cầu và có nhiều đợt giảm giá cuối năm.

y tuong kiem bon tien dip tet ma ai muon kinh doanh cung can biet p2

Bên cạnh những thiết bị gia dụng được mua nhiều dịp cuối năm như: bếp gas, tủ lạnh, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, tivi, máy giặt..

Thì các vật dụng thiết kế tinh tế, thông minh dùng trong bữa ăn, mọi người quây quần sum họp được tìm mua nhiều các năm trở lại đây như: nồi lẩu điện, bếp từ, bếp hồng ngoại, nồi chiên không dầu, bếp nướng điện…

Đồ gia dụng thông minh đang trở thành lựa chọn hàng đầu đối với phần lớn người tiêu dùng, các bà nội trợ dùng để nấu nướng những món ngon ngày Tết.

Bạn có thể nhập các mặt hàng gia dụng về bán tại cửa hàng hoặc bán theo hình thức tiếp thị liên kết sẽ rất hiệu quả dịp Tết. Đồng xu Bitcoin Ăn theo cơn sốt Bitcoin đã dẫn tới những sản phẩm ăn theo đồng tiền ảo này cũng đắt hàng theo.

Sát Tết Nguyên Đán 2019, đồng xu mô hình Bitcoin đang là xu hướng được nhiều người tìm mua trên các chợ mạng.

Các cửa hàng trực tuyến đang ồ ạt nhập đồng xu Bitcoin lưu niệm về bán với giá mỗi xu khoảng 80.000 – 150.000 đồng.

Mặt hàng này hướng tới người chơi Bitcoin mua về làm quà lưu niệm hoặc lì xì người thân, bạn bè cho mới mẻ như một lựa chọn mới để lì xì lấy hên trong mùa Tết.

Nguyễn Sinh