Xuất hiện mẫu laptop Dell 15 năm tuổi vẫn nhiều người "mê mẩn", giá chưa tới 2 triệu đồng

Cập nhật: 05:30 | 11/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Dell Latitude D620 có thể nói là một trong những mẫu laptop cũ giá rẻ còn "tồn tại" lâu nhất của Dell. Mẫu laptop này ra mắt từ năm 2007 nhưng đến giờ vẫn được khá nhiều người tìm mua, chủ yếu bởi vì nó rẻ chỉ có chưa đến 2 triệu đồng nhưng vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí và học tập.

Laptop Dell ra mắt phiên bản hoàn toàn mới: Giá chỉ từ 22 triệu đồng

Top laptop Dell bán chạy nhất tháng 10/2022: Dell Vostro có gì vượt trội?

Laptop Dell Precision 3561: Đỉnh cao của sự "sành điệu", nghe giá bán "ngã ngửa"

Ngoại hình của máy vì là kiểu cũ nên sẽ hơi cồng kềnh, nặng nề nhưng thiết nghĩ đối với các bạn học sinh ưu tiên giá cả thì yếu điểm về thiết kế cũng không thành vấn đề.

Thiết kế

Dell Latitude D62 là một trong những chiếc laptop "nồi đồng cối đá" thời điểm nó ra mắt, và cũng dễ hiểu tại sao nó còn có mặt trên thị trường lúc này. Khung vỏ của máy được chế tác kim loại cực kỳ bền bỉ, ổ cứng được đựng trong hộp chống va đập được làm từ hợp kim magie và một lớp cao su chống sốc. So với kiểu dáng laptop hiện đại, Dell D620 đã lỗi thời và trông không thời trang, nhưng điều này không ảnh hưởng gì đến hiệu suất của nó.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Kích thước của máy rất cồng kềnh so với thế hệ mỏng nhẹ bây giờ, 340 x 240 x 26 mm và trọng lượng là 2,59 kg, rất to và nặng. Có thể nói một chiếc laptop như thế này ngang bằng với 2 chiếc laptop hiện nay.

Cổng kết nối trên Latitude D620 đầy đủ để người dùng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau. Nó có tới 4 cổng USB-A 2.0, cổng xuất VGA, S-Video, Ethernet, cổng IEEE1394, jack 3.5 mm và đầu đọc thẻ thông minh 5 trong 1.

Màn hình LCD

Màn hình của Latitude D620 có kích thước 14.1 inch với độ phân giải WXGA (1280 x 800 pixel). Đây là một điểm cộng lớn cho chiếc laptop này vì hiện giờ nhiều mẫu mới cũng chỉ trang bị màn hình độ phân giải thế này, chỉ khác ở tỉ lệ màn hình. Ngoài ra tấm màn mà nó được trang bị là loại tinh thể lỏng LCD giống chiếc Dell Latitude ATG D620, được thiết kế để có khả năng chịu lực lớn hơn 30% so với màn laptop thường. Điều này cũng minh chứng cho khả năng ‘nồi đồng cối đá’ của nó.

Cấu hình và hiệu năng

Khi tìm mua Dell D620 bạn sẽ thấy nó có nhiều option cấu hình khác nhau, chủ yếu là do các bên phân phối laptop cũ nâng cấp lên để nó phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng ở thời điểm này.

Bộ xử lý của nó có thể là Intel Core Duo T2500, Duo T7200 hoặc Duo T7250, RAM từ 2GB cho đến 4GB, bộ nhớ trong 120GB hoặc 500GB tùy bên bán. Điểm đặc biệt là nó cũng có card đồ họa rời, có thể là NVIDIA Quadro NVS 110M hoặc NVIDIA GeForce Go 7300. Hai loại card này nhắm tới mục đích sử dụng khác nhau, nếu bạn thiên về thiết kế đồ họa thì nên dùng loại Quadro còn nhu cầu sử dụng bình thường cộng thêm giải trí chơi game thì chọn loại GeForce nhé. Dĩ nhiên ‘nhu cầu’ ở đây cũng chỉ ở mức cơ bản thôi nhé.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Do đã được ‘độ’ cấu hình nên chiếc laptop này xử lý các tác vụ cơ bản khá tốt. Tuy nhiên do dung lượng RAM có hạn và tốc độ GPU hơi chậm nên chiếc laptop này chỉ hợp với những người đủ kiên nhẫn thôi nhé. Thực tế nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc laptop giá rẻ để cho con em của mình học online thì chiếc laptop này rất thích hợp. Hoặc cho những bạn sinh viên không có nhiều điều kiện kinh tế thì chiếc laptop này cũng phục vụ rất tốt công việc học tập.

Về pin, chiếc laptop này dùng pin 6 cell với thời lượng khoảng 3 giờ, cũng có loại pin 9 cell thời gian sử dụng tốt hơn. Trên thực tế thì chiếc laptop này không phù hợp với việc di chuyển nên thời lượng pin của nó cũng không quan trọng lắm. Tốt nhất bạn cứ đặt nó ở một chỗ và sử dụng kèm sạc.

Bàn phím – Touchpad

Bàn phím của máy có thiết kế khác nhiều so với phiên bản D610 và D630. Bàn phím của chiếc notebook này cũng thuộc kiểu full-size, cảm giác đánh máy khá nhạy và đầy đủ các tính năng với loạt nút đa phương tiện.

Touchpad của máy hoạt động tương đối trơn tru, lướt chạm và đa điểm tốt. Để an toàn thì máy cũng có khe khóa Kensington.

Tồng quan mà nói tuy Dell Latitude D620 không phải mẫu máy bắt mắt, cũng không ghi điểm về hiệu năng, tính năng đặc biệt gì nhưng ở khía cạnh giá cả, nó vẫn đáng để bạn cân nhắc. Chiếc laptop này chỉ có giá từ khoảng 1,5 triệu đồng, mẫu nào cấu hình tốt hơn thì khoảng 2 triệu đồng. So với việc mua một chiếc máy tính bảng giá rẻ để học online và giải trí thì mua một chiếc laptop Dell giá rẻ như thế này có giá trị sử dụng cao hơn nhiều. Trên hết là nó rất bền, có hỏng hóc gì thì chi phí sửa chữa cũng không cao.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 4 mẫu laptop của HP đáng được quan tâm nhất năm 2022

Laptop HP có tốt không? Đây là câu hỏi của nhiều người khi tham khảo chọn mua laptop. Hiện trên thị trường có rất nhiều ...

Top laptop Dell bán chạy nhất tháng 10/2022: Dell Vostro có gì vượt trội?

Dell là một trong những thương hiệu laptop được người tiêu dùng Việt dành sự ưu ái và tin dùng bởi sự uy tín và ...

Laptop Microsoft Surface: Sự lựa chọn số 1 cho giới văn phòng

Microsoft Surface Pro 8 là mẫu laptop cao cấp nhất của Microsoft ở thời điểm hiện tại dành cho công việc văn phòng. Surface Pro ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm