Xiaomi và Huawei - Cuộc chiến cam go của những “ông hoàng” smartphone

Cập nhật: 10:28 | 06/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi nói đến các thương hiệu điện thoại, chắc chắn Xiaomi và Huawei đều là những cái tên xuất hiện ngay trong đầu chúng ta. Vì vậy, nhiều người sẽ hỏi rằng, điện thoại di động Xiaomi hay điện thoại di động Huawei tốt hơn? Hãy cùng điểm qua những ưu nhược điểm của từng dòng điện thoại của 2 thương hiệu này nhé.

Xiaomi và Huawei - Cuộc chiến cam go của những “ông hoàng” smartphone
Xiaomi và Huawei

Ưu điểm của Xiaomi

1. Hiệu suất chi phí cao

Điện thoại di động Xiaomi lần đầu tiên được cả thế giới biết đến với giá thành cao, Xiaomi nói chung có thể cung cấp cho bạn cấu hình mà các điện thoại di động khác không thể và nó rẻ hơn rất nhiều. Sau bao nhiêu năm, mặc dù điện thoại Xiaomi đã gia nhập thị trường cao cấp, nhưng tỷ lệ hiệu suất tuyệt vời của nó vẫn còn in sâu trong lòng người dùng.

2. Nhiều chức năng

Điện thoại di động Xiaomi có tỷ lệ giá / hiệu suất tuyệt vời, vì vậy người tiêu dùng chắc chắn sẽ không bị đối xử tệ với chiếc điện thoại này. Tôi tin rằng những ai đã từng sử dụng dòng Redmi đều biết rằng những chiếc điện thoại nghìn đô xuất hiện hiện đến nay về cơ bản đều có chức năng hồng ngoại và chức năng NFC, điều này khiến người tiêu dùng cảm thấy rất thoải mái. Tuy rằng không phải lúc nào cũng cần dùng đến.

Sự thiếu sót

1. Dễ bị nóng

Một thực tế không thể chối cãi là điện thoại Xiaomi rất dễ nóng, có lẽ là do Xiaomi sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon và thường là máy ra mắt đầu tiên, phần cứng cấu hình cao nhất nhưng kiến trúc và các khía cạnh khác chưa theo kịp nên rất dễ bị nóng.

2. Thiết kế không bắt mắt

So với các thương hiệu khác, thiết kế của Xiaomi thực sự không được đẹp mắt, hình thức bên ngoài cũng không được đẹp cho lắm, khâu kiểm tra chất lượng thực sự chưa đến nơi đến chốn. Có thể là do tỷ lệ giá trên hiệu suất có tác động sâu sắc ...

Ưu điểm của Huawei

1. Tín hiệu tốt

Tín hiệu điện thoại di động của Huawei thực sự rất tốt, bởi vì hãng này vốn xuất thân trong lĩnh vực truyền thông, những lợi thế bao năm chắc chắn sẽ không mất đi.

2. Thiết kế bắt mắt

Tôi tin rằng những người bạn đã sử dụng điện thoại di động Huawei đều có cảm nhận rằng điện thoại di động Huawei trông đẹp và tinh tế. Quả thực, Huawei đã làm rất tốt khâu kiểm soát chất lượng, đặc biệt là những chiếc flagship cao cấp như P series và mate series đang rất thu hút người tiêu dùng.

3. Chất lượng tốt

Điều này cũng có thể là do Huawei tập trung vào mảng kinh doanh điện thoại phân khúc tầm trung đến cận cao cấp. Công nghệ tiên tiến của Huawei đang dẫn đầu và chất lượng vật liệu được sử dụng để sản xuất điện thoại được thiết kế để cho phép người tiêu dùng tận hưởng trải nghiệm cao cấp.

4. Hệ thống ổn định

Cho dù đó là EMUI dựa trên Android trước đây của Huawei hay hệ thống Hongmeng do hãng tự phát triển hiện tại, chúng đều là những thiết bị hàng đầu. Hệ thống mượt mà, nhiều chức năng, khả năng chơi cao và thiết kế thân thiện đã cải thiện trải nghiệm của người dùng Huawei lên nhiều cấp.

5. Tuổi thọ pin dài

Điện thoại di động của Huawei chủ yếu là dòng cao cấp, hướng đến nhu cầu sử dụng cho doanh nghiệp, hệ thống ổn định nên khả năng tiêu thụ điện của máy không nhanh và thời lượng pin lâu.

Sự thiếu sót

1. Màn hình không tốt

Trong các dòng điện thoại cùng tầm giá thì màn hình của Huawei không tốt, thậm chí có thể nói là tệ nhất.

2. Hiệu suất trò chơi kém

Tôi tin rằng mọi người đều cảm nhận được điểm này. Mặc dù bộ vi xử lý Kirin của điện thoại di động Huawei là của riêng mình nhưng hiệu năng chơi game thực sự không quá khả quan. Thông thường, các máy chơi game chúng ta nghe nhiều là vivo, v.v.

3. Giá quá đắt

Đây cũng là thiếu sót lớn nhất của Huawei, thương hiệu cao cấp quá cao. Thường có hơn 1.000 điện thoại di động thương hiệu khác rẻ hơn Huawei và cấu hình tốt hơn nó về mọi mặt. Các sản phẩm cấp thấp của Huawei không được tốt lắm, còn các sản phẩm tầm trung đến cao cấp thì giá thành cao khiến cho những người bình dân khó có thể ủng hộ.

Trên đây chỉ là một vài điểm phân tích của tôi, mong các bạn tham khảo. Trên thực tế, các loại điện thoại di động khác nhau đều có ưu nhược điểm riêng, không cần phải bàn cãi, điều cốt yếu phụ thuộc vào việc bạn coi trọng khía cạnh nào của điện thoại di động.

Nếu bạn theo đuổi việc kiểm soát chất lượng cao và không quan tâm nhiều đến giá cả, bạn có thể chọn Huawei.

Nếu bạn muốn theo đuổi hiệu suất chi phí và không quan tâm đến tay nghề, bạn có thể chọn Xiaomi.

Mua bất cứ thứ gì bạn thích, tùy thuộc vào mục tiêu cá nhân của bạn

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 5 điện thoại Xiaomi dưới 4 triệu có đủ tiêu chí "thỏa mãn" người mua

Xiaomi từ lâu đã nổi tiếng là nhãn hàng điện thoại giá rẻ quốc dân vừa bền vừa đẹp. Không những vậy, nhà sản xuất ...

"Sale sập sàn" với bảng giá điện thoại tháng 8: Xiaomi sắp "đại chiến" với nhà Samsung?

Xiaomi từ lâu đã được coi là đối thủ "đáng gờm" của Samsung. Mới đây, hãng này đã tiếp tục điều chỉnh bảng giá điện ...

4 chiếc điện thoại “danh bất hư truyền”: Samsung, iPhone vắng bóng

Nếu bạn muốn mua điện thoại tháng 8 thì không nên bỏ qua 4 chiếc điện thoại này, điện thoại được trang bị bộ vi ...

Hoàng Đức