Xe máy Yamaha Grande phiên bản giới hạn 2022 siêu sang dành riêng cho 'phái đẹp'

Cập nhật: 10:06 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Hứa hẹn trở thành một trong những mẫu xe máy tay ga đáng mua nhất thị trường, Yamaha cho ra mắt dòng Grande Hybrid phiên bản giới hạn với hệ thống phanh ABS đáng mơ ước. Mức giá cho chiếc xe giới hạn này là 50 triệu đồng với 4 màu cơ bản lựa chọn: Cam, trắng, đen, xám. Đi kèm đó là ngoại hình đẳng cấp Châu Âu tinh tế, sang trọng miễn chê.

Biến động của thị trường xe máy nửa đầu năm 2022

Đoán xem xe máy Honda Future 125 2022 với Yamaha Jupiter 2022, dòng nào vượt trội hơn?

Bảng giá xe máy Yamaha FreeGo 2022 mới nhất tháng 7/2022: Xứng tầm bản lĩnh, đam mê cực đỉnh

Dòng xe máy tay ga Grand 2022 mới với 2 phiên bản động cơ thường và Grande Hybrid 2022 là thế hệ mới nhất với lịch sử hơn 4 năm nghiên cứu và phát triển kể từ lần đầu xuất hiện vào tháng 08/2014 cho tới nay đã tại đã gây được tiếng vang lớn với thiết kế thu hút tầng lớp phụ nữ trẻ, yêu thích phong cách và thời trang đi cùng khối động cơ Blue Core bền bỉ, êm ái, tiết kiệm và những tính năng hiện đại.

Xe máy Yamaha Grande phiên bản giới hạn 2022 siêu sang dành riêng cho 'phái đẹp'

Grande 2022 với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.820 x 685 x 1.150 mm. Chiều dài cơ sở 1.280 mm và trọng lượng ướt 100-101 kg tuỳ theo phiên bản. Chiều cao ở mức 790 mm và khoảng sáng gầm 125 mm. Bánh xe trước và sau cùng kích thước 12 inch, phanh trước dạng đĩa, còn phanh sau dạng tang trống. Bình xăng dung tích 4,4 lít.

Động cơ Blue Core

Yamaha Grande Hybrid được hãng trang bị cho động cơ Blue Core thế hệ mới nhất được làm mát bằng không khí. Trọng lượng của động cơ đã giảm so với trước 840 gram. Động cơ 4 thì, 2 van, xy lanh đơ và có dung tích 125cc. Bộ hộp số xe vô cấp sản sinh tối đa 8 mã lực tại vòng tua máy 6.5000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 10,4Nm từ 5.000 vòng/phút.

Xe có hệ thống trợ lực diện giúp tăng hiệu năng của động cơ. Sau khi xe lăn bánh tầm 3s, bộ phận kiểm soát khởi động điện sẽ kích hoạt mô tơ điện thông minh. Điều này giúp tăng sức kéo cho động cơ. Như vậy, việc tải trọng lượng nặng cũng không còn là vấn đề đối với Grande nữa.

Bên cạnh đó, xe còn được lắp hệ thống SMG giúp tối ưu hóa tiện ích cho người lái:

- One Push Start: Xe khởi động dễ dàng sau một nút bấm, giảm thiểu lượng tiếng ồn.

- Stop & Start System: Tự động ngắt khi dừng xe và tái khởi động khi vặn ga. Chế độ này giúp tiết kiệm nhiên liệu tại những con đường có nhiều đèn giao thông. Ước tính sẽ giảm được 7% lượng nhiên liệu cho xe.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

Nâng cấp trang bị hiện đại và tiện lợi

- Phanh ABS

Loại phanh ABS thường thấy ở những chiếc ô tô nay càng ngày càng phổ biến trên xe máy. Yamagha cũng đã cập nhật và trang bị cho bản giới hạn loại phanh chống bó cứng ABS này. Phanh có khả năng điều chỉnh lực khi xe phanh gấp hoặc trên những đoạn đường trơn trượt, để giữ tối đa an toàn cho người lái.

- Các trang bị và tiện ích

Bắt kịp thời đại, Yamaha đã nâng cấp toàn bộ hệ thống đen sử công nghệ Full LED hiện đại trên đèn Fa – Cos và hệ thống đền đơ mi. Đầu xe được thiết kế mới mẻ với ốp mạ chrome và đèn lắp đặt 2 tầng gây ấn tượng. Tuy vậy đèn xi nhan của xe vẫn là bóng đèn thông thường. Đây là điều khá đáng tiếc trong bản nâng cấp dòng Grande lần này của Yamaha.

Màn hình màu TFT cho khả năng hiện thị màu tốt hơn giúp người lái quan sát tốt các thông tin xe. Xe sử dụng chìa khóa Smart Key giúp bảo vệ an toàn xe tốt hơn, tối ưu thời gian khởi động xe cho người dùng.

Bình xăng lắp đặt ở đầu xe, mở ra dễ dàng với một nút nhấn tiết kiệm thời gian khi đổ xăng. Khá tiếc là phiên bản Grande tại Việt Nam chưa được tích hợp thêm chức năng sạc điện như ở những loại xe cùng phân khúc khác.

Cốp xe dung tích 27 lít, đủ để đựng 2 chiếc mũ bảo hiểm và các vật dụng khác, bên trong cốp có đèn LED chiếu sáng tiện khi tìm đồ vào trời tối. Yên xe kích thước lớn, tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái và hành khách.

Chiếc xe ga đẳng cấp cho chị em

Có thể nói rằng, chiếc Yamaha Grande Hybrid bản giới hạn 2022 là một trong những chiếc xe thiết kế ra để phục vụ phái nữ. Ngoài ngoại hình sang trọng, đẳng cấp, chiếc xe là một phương tiện hữu ích trên mọi nẻo đường.

Để phục vụ cho phân khúc này, Yamaha đã cải tiến rất nhiều nhằm mang lại một sản phẩm vừa có sự an toàn, đảm bảo về thẩm mỹ mà còn tiết kiệm nhiên liệu vượt bậc. Xe chỉ tiêu hao 1,69 lít xăng cho quãng đường 100km.

Chiếc Hybrid bản giới hạn tuy còn một số điểm đáng tiếc nhỏ chưa được cải thiện nhưng với tầm giá và mẫu thiết kế đẳng cấp cộng đặc điểm tiết kiệm xăng. Xe vẫn được các chị em săn đón nhiệt tình. Đây là một trong những chiếc xe ga đô thị đáng để mua của năm nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

6 thiết bị khoá chống trộm xe máy tuyệt đối an toàn mới nhất 2022

Khóa chống trộm xe máy là thiết bị có chức năng chống khởi động xe trái phép dù trộm có bẻ được ổ khóa xe ...

Tại sao phải lắp khóa chống trộm Smartkey cho xe máy Honda?

Hiện nay, tình trạng trộm cắp đang diễn ra rất nhiều, vì vậy để đảm bảo an cho những chiếc xe máy chủ nhân thường ...

Tất cả các dòng xe máy Honda Future và những đổi mới đầy thú vị

Ra mắt vào cuối năm 1999, xe máy Honda Future đã có rất nhiều cải tiến để phù hợp với nhu cầu của người dùng. ...

Thuận An