Xe máy Vespa vẫn được ưu ái, ưa chuộng trên thị trường Việt dù ít nâng cấp

Cập nhật: 11:26 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Mức giá đắt, thiết kế gần như không đổi qua năm tháng nhưng vì sao xe máy Vespa được ưa chuộng dù ít nâng cấp? Bạn xem bài viết dưới đây nhé.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Dòng xe tay ga cao cấp: Nên mua xe máy Honda SH hay Vespa GTS 2022?

Kinh nghiệm để đời chọn xe máy Dream cũ chất lượng, giá tốt

Khi nói về xe máy Vespa, Tạp chí Time của Anh đã nhận định: Vespa không đơn thuần là một phương tiện di chuyển, mà nó đã trở thành biểu tượng của sự lãng mạn. Vespa giống như cỗ xe liên kết tâm trí của chúng ta với chất lãng mạn của Ý”.

Từ nàng thơ Audrey Hepburn và chiếc Vespa thành Rome

Phim ảnh được cho là yếu tố góp sức nhiều nhất trong việc đưa Vespa trở thành biểu tượng của sự lãng mạn toàn cầu, được ưa chuộng dù ít nâng cấp. Và biểu tượng của sự lãng mạn dành cho Vespa được bắt đầu từ bộ phim tình cảm Roman Holiday (1953), với sự góp mặt của minh tinh Audrey Hepburn và tài tử Gregory Pec.

Xe máy Vespa vẫn được ưu ái, ưa chuộng trên thị trường Việt dù ít nâng cấp

Chỉ góp mặt trong vài phân đoạn ngắn ngủi khi nhân vật Hepburn (Audrey Hepburn thủ vai) tìm kiếm cảm giác tự do, bay bổng, phấn khích và nàng đã nhảy lên một chiếc Vespa rồi chạy khắp các đường phố của Rome. Hình ảnh đó tạo nên sức hút đến mức người ta gắn Rome và Vespa như là biểu tượng của sự lãng mạn tại vùng trời châu Âu.

Sau khi phim Roman Holiday ra mắt, đã có hơn 100.000 chiếc Vespa được bán ra. Con số này cho thấy Vespa được được ưa chuộng như thế nào ở thời điểm bấy giờ.

Đến biểu tượng của sự lãng mạn nước Ý

Vespa đã nhiều lần “lăn bánh” trên màn bạc lẫn màn ảnh nhỏ. Có lẽ vì “với thế giới ngoài kia, Vespa đại diện cho tất cả những gì rất Ý - sự lãng mạn, tự do, nổi loạn và phong cách” tạp chí Forbes nhận định.

Và Piaggio cũng thừa nhận, chiếc Vespa đã xuất hiện trong hơn 1.400 bộ phim khác nhau từ chính kịch cho đến hài kịch, từ phim truyền hình cho đến điện ảnh. Hình ảnh này phổ biến đến mức, nếu trong phim có cảnh khám phá thành Rome thì chắc chắn nhân vật trong phim đang lái một chiếc Vespa.

Xe máy Vespa vẫn được ưu ái, ưa chuộng trên thị trường Việt dù ít nâng cấp

Người ta bị thu hút vì Vespa đã trở thành biểu tượng của tuổi trẻ và sự phiêu lưu trên toàn thế giới vào những năm 1960. Nhiều ý kiến cho rằng, Vespa được ưa chuộng không đến từ trang bị được nâng cấp, thiết kế được làm mới mà đó chính là tinh thần tự do, sự lãng mạn rất đặc trưng Piaggio đã tạo dựng cho Vespa.

Sức hút những chiếc Vespa tại Việt Nam

Theo chân người Pháp, những chiếc xe máy Vespa đầu tiên được du nhập vào Việt Nam từ những năm 1953. Khi đó, Vespa trở thành dòng xe của giới thượng lưu, lịch lãm được ưa chuộng. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh một người đàn ông ăn vận lịch sự, hay những cô gái cá tính với trang phục hợp thời ngồi trên chiếc Vespa dạo quanh phố phường Sài Gòn.

Xe máy Vespa vẫn được ưu ái, ưa chuộng trên thị trường Việt dù ít nâng cấp

Cho đến thời điểm hiện tại, nói tới Vespa người ta vẫn nghĩ về sự thời thượng và đẳng cấp cho dù thiết kế của xe gần như không thay đổi theo năm tháng giống như những chiếc xe tay ga khác.

“Cái gì thế?”. “Ồ, đó là điều tuyệt vời nhất mà con người từng tạo ra. Xe Vespa. Cậu chỉ cần ngồi trên đó, và nó sẽ đưa đến bất cứ nơi nào cậu muốn”. "Vespa là tự do”.

Có lẽ đoạn hội thoại ngắn này trong bộ phim Luca (2021) đã truyền tải gần như tinh thần của Vespa dành cho người cầm lái. Bởi người ta tin rằng, một khi ngồi lên và cầm lấy tay lái, Vespa sẽ mang đến trải nghiệm thật phóng khoáng, thật tự do.

Xe máy Vespa vẫn được ưu ái, ưa chuộng trên thị trường Việt dù ít nâng cấp

Không đơn thuần là phương tiện di chuyển

Chắc hẳn bạn còn nhớ chuyện Vespa 946 Christian Dior bị đẩy giá lên mức 1,6 tỷ đồng khi được bán tại Việt Nam chứ?

Người ta thắc mắc dùng chiếc xe này để làm gì? Bởi xe máy thông thường dùng để đi, nhưng với chiếc Vespa đắt đỏ lên đến 1,6 tỷ đồng như vậy thì chạy ngoài đường cũng xót của. Và chính chủ nhân của chiếc Vespa 946 Christian Dior - Trang Nemo đã trả lời: “Mua Vespa chỉ để trưng bày vì nó đẹp, nó hiếm và không phải cứ có tiền là mua được”.

Xe máy Vespa vẫn được ưu ái, ưa chuộng trên thị trường Việt dù ít nâng cấp

Quả thực, tinh thần mà Piaggio tạo dựng cho Vespa đã vượt qua giá trị đơn thuần của một phương tiện di chuyển; thay vào đó, Vespa như là phong cách cá nhân, điểm tô cái chất của người sở hữu. Cho dù giá xe Vespa có cao đi chăng nữa, người ta vẫn sẵn sàng mua để tương xứng với đẳng cấp và giá trị của bản thân mình.

Những mẫu xe máy Vespa đang bán tại Việt Nam

Bảng giá Vespa GTS 2022 mới nhất

Đơn giá: VNĐ

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán đề xuất

GTS Super 125

Trắng, Đỏ, Đen

92.600.000

GTS Super 150

Xám

115.000.000

GTS Super Sport 150

Vàng, Trắng, Xám, Đen

115.400.000

GTS Super Sport 300

Trắng, Xám, Xanh

129.000.000

GTS Super Tech 300

Xám, Đen

155.400.000

GTS Super 75th 300

Vàng

179.000.000

Bảng giá Vespa Primavera 2022 mới nhất

Đơn giá: VNĐ

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán đề xuất

Primavera 125

Cam, Xanh, Xám

75.400.000

Primavera S 125

Trắng, Vàng, Kem, Xám, Xanh

77.800.000

Primavera 75th 125

Vàng đồng

110.000.000

Primavera RED 125

Đỏ

81.300.000

Primavera Pic Nic 125

Trắng, Xám

86.500.000

Bảng giá Vespa Sprint 2022 mới nhất

Đơn giá: VNĐ

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán đề xuất

Sprint 125

Xanh dương, Trắng, Vàng, Đỏ, Xám

77.400.000

Sprint S 125

Xanh lá, Cam, Xanh dương, Đen

79.800.000

Sprint S 150

Trắng, Cam, Xanh lá, Đen

94.300.000

Bảng giá Vespa Sei Giorni 2022 mới nhất

Đơn giá: VNĐ

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán đề xuất

Sei Giorni

Xám

139.400.000

Nhận xét một cách công tâm, Piaggio dù không có nhiều nâng cấp về mặt thiết kế cho Vespa, nhưng những trang bị an toàn cho người lái như: Công nghệ phanh ABS, hệ thống đèn LED, mặt đồng hồ LCD… đều có mặt trên các dòng xe Vespa 2022.

Ngoài ra, sức mạnh của xe cũng luôn được nâng cấp để đáp ứng với nhu cầu trải nghiệm của người dùng, đi đúng với tinh thần tự do mà Piaggio đã tạo dựng cho Vespa. Có lẽ, đó là lý do Vespa vẫn là dòng xe có sức hút trong phân khúc xe tay ga cao cấp hiện nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cập nhật giá xe máy Vespa GTS Super 2022 mới nhất ngày 24/6: Trang thiết bị đáng tiền nhất

Khi thị trường xe máy đang đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện sản xuất, các nhà sản xuất như Honda và Yamaha lần ...

Xe máy Vespa Sprint S 2022: Thiết kế trẻ trung, tinh tế và khơi gợi tinh thần thể thao

Khi nhắc đến cái tên Vespa, những mẫu xe máy LX thời trang và đầy nữ tính thường được nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên, ...

Dòng xe tay ga cao cấp: Nên mua xe máy Honda SH hay Vespa GTS 2022?

Trong số những dòng xe máy tay ga cao cấp được người dùng Việt quan tâm, Honda SH và Vespa là 2 cái tên đáng ...

Thuận Thảo (t/h)