Xe máy nhà Honda "lo lắng" khi đối thủ mới trình làng, hứa hẹn làm thị trường "dậy sóng"

Cập nhật: 06:50 | 08/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy được cho là đối thủ mới của Honda SH đang trong quá trình thử nghiệm trước khi chính thức được bán ra thị trường.

Bảng giá xe máy Piaggio Liberty mới nhất tháng 8/2022: Kiên định về giá bất chấp tháng "Ngâu"

"Người anh chung nhà" với xe máy Honda Vision hạ nhiệt tại đại lý: Cơ hội tậu xe "ngon" giá "hời"

[Ngán ngẩm] Xe máy Yamaha Jupiter Finn vừa về Việt Nam, đại lý đã "loạn giá"

Cụ thể, TVS Creon là một trong những mẫu concept hứa hẹn nhất từng được ra mắt tại Auto Expo và phiên bản sản xuất thương mại của mẫu xe này có vẻ như sắp được tung ra thị trường. Mới đây, mẫu xe này đã được bắt gặp khi đang trong quá trình thử nghiệm. Creon được dự đoán sẽ trở thành phương tiện tuyệt vời để thay thế cho các mẫu xe tay ga chạy xăng như Honda SH.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Không có gì bí mật khi TVS dự định mở rộng phạm vi xe tay ga điện của mình tại Ấn Độ với một khoản đầu tư khổng lồ và phạm vi sắp tới có thể bao gồm phiên bản thương mại cảu TVS Creon. Nhà sản xuất có trụ sở tại Hosur đã bán xe điện iQube ở Ấn Độ và dòng xe này đã được mở rộng với các bản cập nhật cách đây vài tháng.

iQube đã được bổ sung các tính năng và đồng thời tăng dung lượng pin để có thể di chuyển những quãng đường xa hơn. Hình ảnh mẫu xe mới đã được bắt gặp ở Bengaluru và áp dụng một thiết kế tương tự như bản concept TVS Creon. Mẫu xe này có thể được định vị nằm trên iQube trong dòng sản phẩm của thương hiệu TVS.

Honda Winner X tiếp tục tung loạt ưu đãi trong tháng 8: Mẫu xe máy giảm "sập sàn", dân tình rủ nhau "bắt đáy"

TVS Creon có thể có tỷ lệ lớn hơn iQube và nguyên mẫu thử nghiệm cho thấy mẫu xe này có thiết kế giống như một chiếc maxi-scooter thể thao hơn. Trong khi gương chiếu hậu trông có vẻ như được mượn từ iQube thì phần đầu xe hung hãn với phần tạp dề uốn lượn, bảng đồng hồ kỹ thuật số hình bầu dục nổi, phần thân cơ bắp, yên xe dạng bậc thang và thanh giằng hoàn thiện màu xám.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Người lái nguyên mẫu TVS Creon ngồi một cách thoải mái với tay lái rộng và sàn để chân dự kiến ​​cũng có kích thước lớn. Ở dạng concept, TVS Creon được trang bị bộ 3 pin Lithium-ion có khả năng tạo ra công suất tối đa 16 mã lực. Mức công suất này ngang ngửa với Honda SH 150i. Creon được cho là có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong 5,1 giây. Mẫu concept này có phạm vi hoạt động 80 km với một lần sạc. Khi sử dụng bộ sạc nhanh, có thể sạc đầy 80% pin chỉ sau 60 phút.

Còn quá sớm để đánh giá phiên bản sản xuất thương mại của TVS Creon sẽ được kết hợp với những gì và có thể sử dụng bộ pin lớn hơn cho phép phạm vi hoạt động dài hơn so với iQube (vốn có phạm vi hoạt động được tuyên bố lên tới 145 km trong phiên bản ST hàng đầu). Mẫu xe này có thể được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED và cốp chứa đồ lớn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc xe tay ga chạy điện sắp ra mắt cũng sẽ được trang bị tính năng kết nối SmartXonnect mới nhất như định vị địa lý, điều hướng, hỗ trợ theo dõi,...

So với các mẫu xe tay ga chạy xăng như Honda SH, mẫu xe tay ga chạy điện TVS Creon sẽ có ưu thế là chi phí vận hành thấp và thân thiện hơn với môi trường. Đây sẽ là cơ sở để TVS Creon tự tin bước vào thị trường và trở thành sự thay thế cho các mẫu xe chạy xăng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lộ diện mẫu xe máy "nhị cực": "Cực rẻ - cực đẹp", Honda Lead "làm gì có cửa"

Suzuki Acces là mẫu xe máy tay ga có vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng xe ga bán chạy nhất tại thị trường ...

Mẫu xe máy "chuyển khẩu" về thị trường Việt gây chấn động với giá "choáng váng"

Mẫu xe máy tay ga nhà Honda được nhập khẩu từ Indonesia về thị trường Việt Nam. So với thế hệ cũ thì phiên bản ...

"Người anh chung nhà" với xe máy Honda Vision hạ nhiệt tại đại lý: Cơ hội tậu xe "ngon" giá "hời"

Vào đầu tháng 8/2022, giá xe máy tay ga Honda đã có phần nào hạ sâu so với những tháng trước điển hình như mẫu ...

Thu Uyên