Xe máy Honda SH Mode 125 2022 có đáng “xuống tiền” ở thời điểm hiện tại?

Cập nhật: 08:47 | 13/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe tay ga Honda SH Mode 125 đã chẳng còn xa lạ nữa, vì sự phổ biến của nó từ trước đến nay. Tuy nhiên, tại thị trường ngày càng có nhiều mẫu xe tay ga khác đa dạng, vậy thì liệu SH Mode 125 có còn đáng để mua năm 2022 này nữa hay không?

Bảng giá xe máy Honda Future 2022 mới nhất ngày 13/8: Bám sát Vision

Siêu phẩm xe máy Honda nhập Thái vừa cập bến đại lý Việt, SH “khép mình”

Đánh giá về thiết kế của Honda SH Mode 125

Mẫu xe máy Honda SH Mode 125 mang trên mình một phong cách châu Âu thời thượng, thanh lịch và quyến rũ. Kể từ khi được trình làng tại thị trường Việt Nam, thiết kế của SH Mode 125 vẫn là một điểm nổi bật thu hút và khiến nhiều người lựa chọn mẫu xe này. Từng chi tiết từ logo thiết kế 3D màu vàng nổi bật, hay như chi tiết mạ crom đều rất tỉ mỉ, toát lên sự cao cấp của dòng xe SH.

Ở phiên bản mới nhất, phần đầu xe đã có đôi nét được tinh chỉnh, mềm mại, nữ tính và hiện đại hơn. Phần đèn pha từ loại halogen đã được thay đổi sang loại đèn LED 2 tầng hiện đại tăng hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Tuy nhiên, trên SH Mode 125 vẫn chưa thay đổi hoàn toàn sang full LED, mà cụm đèn xi nhan vẫn sẽ là loại bóng halogen cũ.

Honda SH Mode 125 2022
Honda SH Mode 125 2022

Phần chữ V được tích hợp luôn cả đèn báo rẽ, thiết kế mở rộng ra hơn và được đổi sang chất liệu trong suốt thay vì loại mạ chrome cũ.

Mặt đồng hồ được thay đổi trông hiện đại hơn, tích hợp cả hai loại đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử. Ngoài ra, vị trí công tắc vẫn sẽ được giữ nguyên để thuận tiện nhất cho việc di chuyển của người điều khiển xe.

Đặc biệt nhất phải kể đến đó là Honda đã trang bị trên SH Mode 125 thế hệ mới nhất khung sườn dập thế hệ mới eSAF, giúp tăng sự cứng cáp và ổn định hơn.

Đánh giá về thông số kỹ thuật của Honda SH Mode 125

Về kích thước và trọng lượng, xe có kích thước 1950 x 669 x 1100mm (dài x rộng x cao), và có khối lượng 116kg. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1304mm và khoảng cách gầm xe đến mặt đất là 130mm. Và độ cao yên xe chỉ 765mm, khá phù hợp với người Việt Nam, đặc biệt là phái nữ.

Xét tổng thể bên ngoài của SH Mode 125 vừa phải, không quá lớn, vậy nên các chị em không cần quá lo lắng về kích thước của con xe này khi muốn mua nó đâu nhé.

Xét về động cơ, loại động cơ eSP+ 4 van, 4 kỳ hiện đại đã được Honda trang bị cho mẫu SH Mode 125 này. Xe có 1 xi lanh dung tích 124,8cm3. và hệ thống làm mát là bằng dung dịch. Với khối động cơ này, xe có thể đạt tới công suất 8,2kW và mô men đạt 11,7Nm.

Phuộc trước của SH Mode 125 là loại phuộc đơn, phía sau là loại ống lồng có giảm chấn thủy lực.

Kích thước lốp bánh xe trước là 80/90-16M/C, lốp bánh xe sau là 100/90-14M/C.

Xe máy Honda SH Mode 125 2022 có đáng “xuống tiền” ở thời điểm hiện tại?

Đánh giá trang bị và tiện ích trên Honda SH Mode 125

Phần cốp xe đã được mở rộng hơn so với phiên bản cũ 0,5 lít, tuy nhiên, so với nhiều dòng xe tay ga khác thì dung tích cốp xe của Honda SH Mode 125 không quá lớn, nhưng vẫn đủ để được đa số các loại mũ bảo hiểm.

Để thuận tiện hơn cho người dùng và tránh việc người điều khiển có thể vô ý bị va chân vào móc treo đồ, phần móc này đã được thiết kế lại gập gọn được vào bên trong. Ngoài ra, ở phần hộc để đồ nhỏ ở phía trước đã được trang bị thêm cổng sạc USB để người dùng tiện sạc điện thoại hay cục sạc dự phòng,…

Hệ thống chìa khóa thông minh SMARTKEY cũng có trên Honda SH Mode 125, đem đến sự tiện lợi và an toàn hơn cho người dùng.

Một điều cần lưu ý ở Honda SH Mode 125 đó là hệ thống phanh. Ở phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống phanh vẫn sẽ là loại CBS, còn ở hai phiên bản đặc biệt và cao cấp đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Tổng kết: Với hàng loạt những ưu điểm như giá cả hợp lý, thiết kế ấn tượng, động cơ bền bỉ, mạnh mẽ và cực kỳ nhiều trang bị hiện đại, Honda SH Mode 125 2022 thật sự là một mẫu xe tay ga mà bạn nên cân nhắc lựa chọn trong những tháng năm 2022.

Lộ diện mẫu xe máy được mệnh danh là "thần gió" hạ gục Yamaha Exciter 150, "san bằng" Honda Winner X

Siêu phẩm xe côn tay hoàn toàn mới vừa trình làng có gì đặc biệt để cạnh tranh với xe máy Honda Winner X, Yamaha ...

Trình làng xe máy điện được ngụy trang như một chiếc mô tô: Công nghệ "siêu hiện đại"

Được ra mắt tại thị trường Trung Quốc thời gian gần đây, một chiếc xe máy điện đặc biệt khi trông giống như một chiếc ...

Bảng giá xe máy Honda Vario 160 mới nhất ngày 13/8: Giá chỉ từ 41 triệu đồng, "hời quá"?

Honda Vario 160 với phiên bản hoàn toàn mới 2022 vừa được Astra Honda Motor (AHM) ra mắt với những thiết kế góc cạnh sắc ...

Thuận An (t/h)