Xăng tăng kỷ lục, xe máy Wave Alpha 2022 hay Yamaha Sirius 2022 tiết kiệm nhiên liệu hơn?

Cập nhật: 09:31 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong thời điểm giá xăng tăng cao kỷ lục, việc chọn cho mình một chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng được người tiêu dùng vô cùng quan tâm. Nếu như bạn đang phân vân không biết nên mua xe máy Yamaha Sirius 2022 hay xe máy Honda Wave Alpha 2022 thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Top 3 mẫu xe máy tay ga Honda dành cho phái mạnh, đáng mua nhất hiện nay

Xe máy Honda SH Mode 2022 xu hướng thời trang, kiểu dáng "chanh xả"

Cùng là các mẫu xe máy số giá rẻ được hai nhà sản xuất Nhật Bản mang tới thị trường, Sirius 2022 và Wave Alpha 2022 đang mang tới sự phân vân cho người tiêu dùng vì không biết nên chọn phiên bản nào tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của mình? Cùng chúng tôi so sánh và cho mình lựa chọn tốt nhất.

Xăng tăng kỷ lục, xe máy Wave Alpha 2022 hay Yamaha Sirius 2022 tiết kiệm nhiên liệu hơn?

1. Giá bán của xe máy Sirius 2022 nhỉnh hơn so với Wave Alpha 2022

Cùng với chính sách thuế VAT còn 8% cho xe máy có dung tích từ 125cc trở xuống từ tháng 2/2022 nên hiện giá bán của SIrius 2022 và Wave Alpha 2022 hiện như sau:

– Giá bán của Wave Alpha 2022 hiện dao động từ 17,5 – 18 triệu đồng

– Giá bán của Yamaha SIrius 2022 hiện dao động từ 18,7 – 21,4 triệu đồng

Như vậy, về mặt bằng chung thì Sirius có giá bán cao hơn một chút so với giá bán của Wave Alpha. Dẫu vậy, sự chênh lệch thì không đáng kể, hơn nữa trên thực tế tại các đại lý thì giá bán của Sirius luôn thậm chí là ở dưới mức giá đề xuất nên mức chênh lệch càng ít.

2. Sự khác biệt về thiết kế giữa xe máy Sirius 2022 và Wave Alpha 2022

Mặc dù cùng theo đuổi sự gọn nhẹ và thể thao trong thiết kế nhưng giữa Sirius 2022 và Wave Alpha 2022 có những khác biệt nhất định, cụ thể:

Xe máy Yamaha Sirius khỏe khoắn

Yamaha Sirius có vẻ ngoài sắc sảo hơn với thiết kế thân xe khá góc cạnh, phần mặt nạ xe khá gọn gàng, nổi bật với hốc gió hình chữ V, ngay phía trên là logo của Yamaha.

Đèn pha của xe chiếm trọn phần đầu, sử dụng bóng halogen, đi liền với cặp đèn xinhan ở hai bên. Tương tự, cụm đèn hậu gồm đèn phanh và đèn xinhan cũng chiếm trọn đuôi xe, cặp đèn xinhan sau có thiết kế tròn, tay xách sau màu thép bóng rất chắc chắn. Ảnh: yamaha

Nhìn chung Yamaha Sirius thiết kế theo phong cách thể thao và năng động, sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Xe máy Honda Wave Alpha gọn gàng

Honda Wave Alpha có vẻ ngoài rất thân thiện với nhiều đường nét bo tròn và mềm mại. Mặt nạ của Wave Alpha không có nhiều đường nét góc cạnh như Sirius mà có thiết kế đơn giản, bộ tem cũng không phủ nhiều ở mặt nạ.

Đèn pha và đèn xi nhan trước tách biệt rõ ràng, cụm đèn hậu cũng tích hợp đèn phanh và đèn xinhan không được phủ kính bên ngoài như Sirius, cặp đèn xi nhan sau có thiết kế lồi ra tạo điểm nhấn. Tay xách sau có thiết kế chạy theo viền đuôi xe, bên ngoài bọc cao su. Ảnh: Honda

Với thiết kế thân thiện, Honda Wave Alpha dường như là mẫu xe số cho mọi lứa tuổi, không thực sự nhắm đến bất kỳ đối tượng cụ thể nào.

Trang bị

Về mặt trang bị, do cả hai xe máy đều là xe số phổ thông với giá thành khá rẻ nên các trang bị trên xe đều rất cơ bản. Cả Sirius và Wave Alpha đều chỉ có những trang bị cơ bản như cặp phuộc ống lồng trước, giảm xóc đôi dạng lò xo trụ phía sau. Hệ thống phanh của cả hai xe vẫn là phanh tang trống truyền thống.

Là xe máy số phổ thông nên cả hai xe vẫn trang bị đồng hồ analog truyền thống với đồng hồ to hiển thị vận tốc và đồng hồ nhỏ hiển thị lượng nhiên liệu.

Điểm khác biệt duy nhất về trang bị giữa hai xe là Honda Wave Alpha được trang bị khóa từ 3 trong 1 gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ, trong khi đó Yamaha Sirius vẫn sử dụng ổ khóa kiểu cũ với hai chức năng khóa điện và khóa cổ.

3. Sirius 2022 mạnh mẽ hơn nhưng Wave Alpha tiết kiệm xăng hơn?

Yamaha trang bị cho Sirius 2022 động cơ xy lanh đơn dung tích 110,3cc, làm mát bằng không khí. Sản sinh công suất tối đa là 6,4 kW và mô-men xoắn cực đại là 9,5 Nm.

Trong khi đó, xe máy Wave Alpha 2022 được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 110cc, làm mát bằng không khí. Sản sinh công suất tối đa là 6,12 kW và mô-men xoắn cực đại là 9.0 Nm.

Cùng sử dụng hệ thống chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử nhưng khả năng tiết kiệm xăng của Wave Alpha nhỉnh hơn so với Sirius 2022.

Nhìn chung, các thông số trên cho thấy Honda Wave Alpha có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với Yamaha Sirius.

4. Thông số kỹ thuật chi tiết giữa Sirius 2022 và Wave Alpha 2022

Để nắm được những khác biệt giữa bộ đôi xe máy này, trước tiên chúng ta cùng xem xét các khác biệt về thông số kỹ thuật giữa chúng:

4139-ynh-chyp-man-hinh-2022-06-16-luc-204127

Qua thông số kỹ thuật trên đây, chắc hẳn người sử dụng đã nắm được những khác biệt cơ bản giữa bộ đôi xe máy số này.

5. Nên mua Sirius 2022 hay Wave Alpha 2022 tốt hơn?

Từ những phân tích trên đây chắc hẳn người sử dụng đã nắm được những khác biệt giữa bộ đôi xe máy số này:

– Wave Alpha 2022 thích hợp với những người thích ăn chắc mặc bền, và thiên về xe tiết kiệm xăng trong một mức giá rẻ.

– Sirius 2022 lại là lựa chọn thể thao và khỏe máy hơn cho nhu cầu của người sử dụng.

Tùy ưu tiên của bạn là gì mà cân nhắc lựa chọn cho mình chiếc xe máy tốt nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Độ xe máy Yamaha NVX 155 2022 với loạt phụ tùng cực chất

Yamaha NVX đang là sản phẩm xe máy tay ga thể thao phân khúc 155 HOT nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay, đây ...

Những điều 'nằm lòng' khi mua trả góp xe máy bằng thẻ tín dụng

Hình thức mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng hiện nay được nhiều người dùng đánh giá là cực kỳ tiện dụng, mang ...

Phân khúc 40 triệu, nên mua xe máy Honda Lead hay VinFast Klara S 2022?

Khi giá xăng ngày một leo thang thì câu chuyện nên mua xe máy điện hay xe máy tay ga lại được thảo luận nhiều ...

Phương Hạnh