“Vua hàng hiệu” mất hợp đồng lớn vì lộ tin; đại gia giải trí chịu cú sốc lớn nhất sau 41 năm

Cập nhật: 04:00 | 13/05/2019 Theo dõi KTCK trên

Tuần qua, thông tin về việc mở Khu phi thuế quan bị lộ ra trên mặt báo, khiến “Vua hàng hiệu” phải chấm dứt triển khai dự án này đã thu hút được sự quan tâm của bạn đọc. Bên cạnh đó, đại gia làng giải trí tâm sự về cú sốc lớn sau hơn 40 năm cũng là thông tin đáng chú ý. 

vua hang hieu mat hop dong lon vi lo tin dai gia giai tri chiu cu soc lon nhat sau 41 nam Đại gia Việt “ngỏ ý” muốn xây sân vận động "khủng", tự làm hạ tầng hàng không
vua hang hieu mat hop dong lon vi lo tin dai gia giai tri chiu cu soc lon nhat sau 41 nam Đại gia Việt và những triết lý kinh doanh "càng đọc càng thấm"

Bà Chu Thị Bình đã nhận cả gốc lẫn lãi

Thông tin trên đã được một thành viên HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank và bà Chu Thị Bình xác nhận.

vua hang hieu mat hop dong lon vi lo tin dai gia giai tri chiu cu soc lon nhat sau 41 nam

Số tiền 245 tỷ đồng được trả vào tháng 8/2018. Mới đây, sau phán quyết của toà phúc thẩm có hiệu lực ngày 19/4, ngân hàng này tiếp tục trả cho bà Chu Thị Bình 115,4 tỷ đồng tiền lãi. Như vậy, đến nay bà Chu Thị Bình đã nhận đủ toàn bộ tiền gốc và lãi là 360,4 tỷ đồng.

Quốc Cường Gia Lai trả cả trăm tỷ đồng tiền nợ cho bà Như Loan

Sáng 6/5, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai giảm thêm 2,48% còn 5.120 đồng/cổ phiếu.

Không những vậy, thông tin xấu đến dồn dập khi, kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm của Quốc Cường Gia Lai cũng đang khiến cổ đông của công ty này thất vọng. Kết thúc quý I, lãi trước thuế của QCG giảm tới 86,7% so với cùng kỳ, lãi sau thuế giảm 84,1% và lãi ròng thuộc về công ty mẹ giảm 82,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

vua hang hieu mat hop dong lon vi lo tin dai gia giai tri chiu cu soc lon nhat sau 41 nam

Bà Nguyễn Thị Như Loan là một trong những chủ nợ cá nhân lớn nhất của Quốc Cường Gia Lai

Nhưng điểm đáng chú ý trong báo cáo tài chính quý I của QCG lại là việc, trong 3 tháng đầu năm nay, QCG đã trả đáng kể vay nợ của các cá nhân. Riêng nợ vay của QCG đối với bà Nguyễn Như Loan đã giảm từ mức gần 300 tỷ đồng hồi cuối năm ngoái còn 71,3 tỷ đồng vào cuối tháng 3 (giảm 228,3 tỷ đồng, tương ứng giảm 76%).

“Vua cá” Dương Ngọc Minh bán đứt công ty con sau cú sốc từ Mỹ

Ngày 10/5, cổ phiếu HVG của Công ty CP Hùng Vương bị sụt mất 0,25 điểm tương ứng 5,7% còn 4.100 đồng. Mã này đang có chuỗi giao dịch tệ hại trong nửa cuối tháng 4 và đầu tháng 5 sau cú sốc POR14. Nếu như theo kết quả sơ bộ thì mức thuế POR14 đối với Hùng Vương là 0 USD/kg thì con số này sau khi công bố kết quả cuối cùng lập từ lên mức cao nhất 3,87 USD/kg.

vua hang hieu mat hop dong lon vi lo tin dai gia giai tri chiu cu soc lon nhat sau 41 nam

Ông Dương Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT Hùng Vương

Ông Dương Ngọc Minh – Chủ tịch HVG từng cho biết đã chuẩn bị rất kỹ cho hồ sơ và thuế đợt POR14 vừa rồi, gồm nhiều luật sư, công ty chuyên phân tích số liệu, tổng vốn bỏ ra tới 2 triệu USD. Thế nhưng, những hi vọng của Hùng Vương tại thị trường Mỹ trong đợt rà soát này đã bị dập tắt.

Trong một động thái gần đây, HĐQT Hùng Vương đã thống nhất thoái toàn bộ vốn khỏi Công ty CP Hùng Vương Sông Đốc. Khối lượng thoái vốn là 31,13 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ sở hữu 51%. Có vẻ như “vua cá” vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tái cơ cấu nhằm đưa công ty trở lại đường đua.

Hồi năm ngoái, công ty này đã thực hiện giải thể và bán đất tại Địa ốc An Lạc, chuyển nhượng cổ phần tài Thực phẩm Sao Ta, Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng, bán Kho lạnh 2 Tân Tạo…

Quý II (năm tài chính 2019), Hùng Vương báo lãi 7 tỷ đồng tuy nhiên ông lớn thuỷ sản lại đang phải đối mặt với gánh nặng nợ ngân hàng 3.000 tỷ đồng; dòng tiền hoạt động kinh doanh âm 107 tỷ đồng.

Danh xưng “ngàn tỷ” và “cú sốc” lớn nhất 41 năm

Cổ phiếu YEG của Công ty CP Tập đoàn Yeah1 sau phiên “cầm máu” hôm qua sáng ngày 8/5 đã tiếp tục giảm thêm 1.500 đồng tương ứng 1,4% còn 107.500 đồng.

vua hang hieu mat hop dong lon vi lo tin dai gia giai tri chiu cu soc lon nhat sau 41 nam

Việc Yeah1 niêm yết mang đến danh xưng đại gia "nghìn tỷ" cho ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, nhưng cũng khởi đầu cho những biến cố lớn nhất chặng đường 41 năm đã qua của ông

Hiện tại, dù đã “thoát đáy” sau sự cố YouTube hồi tháng 3, YEG vẫn bị bốc hơi tới gần 69% so với mức đỉnh. Trải lòng với cổ đông sáng nay, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết suốt 41 năm cuộc đời mình chưa bao giờ trải qua nhiều biến cố như khi Yeah1 niêm yết.

Trong quý I, tình hình của Yeah1 không mấy khả quan, đặc biệt là khi vướng vào “cú sốc” YouTube. Doanh thuần hợp nhất của Yeah1 trong quý đầu năm nay giảm 17% còn 387 tỷ đồng và lãi sau thuế thì lao dốc, sụt mạnh 79,4% xuống còn 8 tỷ đồng so với con số hơn 39 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2018.

“Vua hàng hiệu" chấm dứt đàm phán về việc mở Khu phi thuế quan

Hôm qua (8/5), Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cho biết vừa nhận được văn thư của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG) về thông tin liên quan đến Dự án Khu phi thuế quan tại Dự án Golden Hill (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng).

Theo thông báo của IPPG, ngày 16/4, Công ty đã có buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng Nẵng và các sở ngành liên quan về đề xuất của Công ty đối với 3 dự án đầu tư: Trung tâm mua sắm miễn thuế trong phố (Downtown Duty Free); Khu phi thuế quan (trung tâm thương mại, dịch vụ, factory outlet và bất động sản); Trung tâm tài chính Đà Nẵng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của IPPG, sau cuộc họp, các thông tin liên quan tới việc IPPG thực hiện dự án Khu phi thuế quan tại Golden Hill đã xuất hiện trên nhiều kênh thông tin đại chúng. Do việc thương lượng với chủ đầu tư khu đất chưa hoàn tất, nên các thông tin này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của IPPG. Các đối tác và thuơng hiệu cùng tham gia đầu tư với công ty rất bất ngờ, gây khó khăn cho công ty trong quá trình hợp tác.

IPPG chính thức báo cáo với UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan liên quan rằng việc đàm phán giữa IPPG và Trung Nam Land không đạt được kết quả như dự kiến. Do đó IPPG của “Vua hàng hiệu Jonanthan Hạnh Nguyeenx đã chấm dứt việc đàm phán hợp tác này. IPPG cũng kiến nghị UBND TP Đà Nẵng giới thiệu khu đất khác để công ty nghiên cứu, đầu tư và phát triển dự án.

Thế Hưng

Theo dantri.com.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm