VNDirect (VND) ước lãi tăng 43% trong 6 tháng đầu năm 2022

Cập nhật: 10:32 | 19/06/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND - HOSE) ước tính lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm 2022 khoảng 1.620 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành xấp xỉ 45% kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Trong bối cảnh thị trường chung có nhiều diễn biến không thuận lợi trong thời gian vừa qua, VNDirect vẫn không thay đổi kế hoạch lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ được ĐHCĐ thông qua ở mức 3.605 tỷ đồng, tăng 32% so với năm trước. Mục tiêu này dù khá thách thức nhưng VNDirect sẽ nỗ lực đạt được trong 6 tháng cuối năm 2022.

2822-vndirect
CTCP Chứng khoán VNDIRECT (VND - HOSE)

Một trong những tiền đề để thực hiện mục tiêu đó, theo quyền Tổng giám đốc VNDirect, Công ty đã hoàn thành tăng vốn trong tháng 4 vừa qua, đưa vốn chủ sở hữu lên trên 14.000 tỷ đồng và là một trong những công ty chứng khoán có quy mô vốn lớn nhất thị trường.

Bên cạnh đó,VNDirect tiếp tục đa dạng hoá nguồn vốn huy động thông qua việc tiếp tục thực hiện thêm các khoản vay hợp vốn nước ngoài với quy mô lên tới 300 triệu USD, dự kiến sẽ được thực hiện trong quý III và quý IV/2022.

Quy mô nguồn vốn dồi dào giúp VNDirect tiếp tục mở rộng năng lực kinh doanh cho các hoạt động trên thị trường vốn như hoạt động tư vấn, bảo lãnh phát hành chứng khoán; hoạt động kinh doanh trên thị trường tiền tệ và các hoạt động liên quan đến cho vay nhà đầu tư cá nhân.

Hiện tại, thị trường chứng khoán đang đối mặt với những rủi ro liên quan đến yếu tố vĩ mô từ các vấn đề liên quan đến xung đột về địa chính trị, mâu thuẫn liên quan đến chiến tranh thương mại, sự gián đoạn của chuỗi cung ứng toàn cầu và vấn đề lạm phát leo thang ở nhiều quốc gia…

Tuy vậy, trong dài hạn, ông Long cho rằng, nếu xét trong bức tranh chung trên toàn thị trường thì Việt Nam vẫn là một điểm sáng với nền tảng vĩ mô ổn định và tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong chu kỳ tới.

Nhìn về nửa sau năm 2022, Tổng Giám đốc VNDirect cho rằng có 4 câu chuyện đầu tư chính.

Thứ nhất, sự hồi phục của nhu cầu tiêu dùng nội địa sẽ hỗ trợ cho các ngành bán lẻ, du lịch, hàng không.

Thứ hai, câu chuyện về sự bùng nổ của giá dầu cũng như việc các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị ngành dầu khí từ các dự án trọng điểm sắp triển khai trong tương lai.

Thứ ba, câu chuyện về việc chính phủ đẩy mạnh việc triển khai các dự án đầu tư công trong nửa cuối 2022 và năm 2023 tạo động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong ngành hạ tầng.

Thứ tư, câu chuyện nhóm ngành có tính chất phòng thủ hơn trong đó là điển hình nhóm cổ phiếu trong ngành năng lượng.

Mặc dù vậy, theo Tổng Giám đốc VNDirect, trong giai đoạn nửa sau năm 2022, sự khác biệt vẫn phụ thuộc vào việc lựa chọn các cổ phiếu hơn là tập trung vào vận động theo xu hướng ngành, đặc biệt là những doanh nghiệp có nền tảng bền vững, sẵn sàng bứt phá trong chu kì tốt của ngành.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

VNDirect (VND) bán thành công 3 lô trái phiếu tổng giá trị 1.000 tỷ đồng

Trước đó, VNDirect cũng đã chốt ngày giao dịch không hưởng quyền là 10/3/2022 để thực hiện bán ưu đãi (tỷ lệ 1:1) và thưởng ...

VNDirect (VND) bác tin đồn bị từ chối tăng vốn

CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã: VND) vừa có văn bản nhằm bác bỏ tin đồn UBCKNN từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào ...

VNDirect (VND) bán xong 5,9 triệu cổ phiếu quỹ giá gần 75.000 đồng/cp

Trong tháng 11, giá cổ phiếu VND liên tục lên đỉnh mới, vì vậy công ty chứng khoán của Chủ tịch Phạm Minh Hương chắc ...

Đức Chiến

Tin cũ hơn
Xem thêm