VNDIRECT ký hợp đồng vay vốn trị giá 75 triệu USD với các định chế tài chính quốc tế

Cập nhật: 16:40 | 31/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Khoản huy động vốn quốc tế sẽ giúp dồi dào thêm nguồn vốn của VNDIRECT nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường. Đồng thời, khoản vay hợp vốn tín chấp lần này một lần nữa khẳng định uy tín của VNDIRECT trên thị trường tài chính Việt Nam và quốc tế.

Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT vừa công bố ký kết thành công hợp đồng vay hợp vốn tín chấp với giá trị 75 triệu USD (tương đương gần 1.850 tỷ đồng), cùng với quyền được tăng hạn mức vay lên tối đa 200 triệu USD.

Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT (Ảnh minh họa)
VNDIRECT sẽ có thêm nguồn lực quan trọng để tiếp tục củng cố nền tảng vốn, tăng trưởng bền vững

Khoản vay được đồng thu xếp bởi Taipei Fubon Commercial Bank Co Ltd và Maybank Securities Pte. Ltd (một thành viên của Tập đoàn Ngân hàng đầu tư Maybank). Thương vụ thu hút sự tham gia của 8 ngân hàng nước ngoài đến từ thị trường châu Á như Đài Loan, HongKong và Singapore với cấu trúc 100% tín chấp. Hạn mức vay có kỳ hạn rút vốn không quá 12 tháng với lãi suất tham chiếu là lãi suất kép Lãi suất qua đêm có bảo đảm (SOFR) theo thông lệ trên thị trường vốn quốc tế.

Việc tiếp tục huy động thành công trên thị trường vốn nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới và chứng khoán Việt Nam có nhiều diễn biến tiêu cực trong thời gian gần đây, là minh chứng cho vị thế của VNDIRECT trên thị trường vốn quốc tế và khẳng định năng lực tài chính vững vàng của Công ty cũng như niềm tin tích cực từ các định chế tài chính quốc tế với bức tranh tương lai của kinh tế Việt Nam.

Ông Nguyễn Vũ Long, Tổng Giám đốc VNDIRECT cho biết với việc nhận khoản tín dụng này, VNDIRECT sẽ có thêm nguồn lực quan trọng để tiếp tục củng cố nền tảng vốn, tăng trưởng bền vững và mở rộng cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng và nhà đầu tư.

“VNDIRECT trong những năm gầy đầy luôn chú trọng việc xây dựng năng lực tiếp cận các nguồn vốn quốc tế nhằm mở rộng, đa dạng hóa cấu trúc nguồn vốn huy động của công ty, giảm thiểu rủi ro từ thị trường vốn trong nước. Sự đồng hành của các định chế tài chính lớn trong khu vực như May Bank và Taipei Fubon trong khoản huy động vốn lần này khẳng định sự tin tưởng của các đối tác vào năng lực đầu tư và kinh doanh dịch vụ tài chính của Công ty”, ông Long nhấn mạnh.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm, VNDIRECT liên tiếp được Maybank Securities Pte. Ltd Singapore thu xếp các khoản vay hợp vốn quốc tế. Trước đó, cuối năm 2021, VNDIRECT cũng đã huy động thành công khoản vay tín chấp lên tới 100 triệu USD dưới sự thu xếp bởi Cathay United Bank (Đài Loan). Việc chủ động đa dạng hóa thị trường và hình thức huy động vốn đã giúp VNDIRECT tạo lập được tiềm lực vốn dồi dào, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng cao của thị trường trong tương lai.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

VNDIRECT lên tiếng trước các thông tin thất thiệt

Trong bối cảnh cổ phiếu VND liên tục giảm sâu, Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT đã phát đi thông cáo báo chí lên tiếng ...

Chủ tịch HĐQT Phạm Minh Hương: VNDirect không gặp khó khăn về thanh khoản

Chiều ngày hôm nay (26/10), bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT CTCK VNDirect (HOSE: VND) đã chủ trì hội thảo "Cơ hội đầu ...

Dòng tiền bắt đáy nhập cuộc, "nâng trần" cổ phiếu VND

Việc cổ phiếu VND giảm về vùng giá thấp những ngày gần đây đã kích thích dòng tiền bắt đáy nhập cuộc mạnh mẽ...

Cổ phiếu bán lẻ hàng không đã "tới thời" để tích lũy?

Với kỳ vọng phục hồi giao thông hàng không quốc tế từ quý 4/2022, VnDirect tin rằng kết quả của các công ty bán lẻ ...

Thế Hưng