VN-Index vượt ngưỡng 750 nhờ những cổ phiếu nào?

Cập nhật: 10:53 | 12/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Các chỉ số thị trường biến động tích cực trong tuần giao dịch 06-10/4/2020 cùng với thanh khoản cải thiện. Tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn và có phần hưng phấn khi sắc xanh lan tỏa khắp các nhóm cổ phiếu.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục áp dụng các biện pháp đặc biệt nhằm thúc đẩy kinh tế Mỹ trong đại dịch virus corona. Theo đó, ngân hàng trung ương đã công bố đợt cho vay mới với quy mô 2.3 ngàn tỷ USD, bao gồm thêm nhiều biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng, và lần đầu tiên, cho cả các bang, các thành phố và đô thị.

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa đầu tuần đầy ấn tượng với sắc xanh tím đan xen. Chỉ số vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trong các phiên tiếp theo trước khi điều chỉnh giảm vào phiên cuối tuần. VN-Index kết thúc tuần giao dịch 6-10/4 tăng 8% so với tuần trước, tạm dừng ở 757.94 điểm. Khối lượng giao dịch trung bình trên sàn HOSE đạt hơn 270 triệu cp/phiên, tăng hơn 31% so với tuần trước.

VHM đóng vai trò dẫn dắt thị trường khi bứt phá hơn 16% trong tuần qua, hỗ trợ hơn 9 điểm cho VN-Index. Bên cạnh đó, đà tăng trưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu Large Cap khác như VCB, GAS,VIC cũng tác động tích cực.

Cùng với VCB, các mã nhóm ngân hàng như BID, CTG, TCB hay MBB cũng giao dịch khả quan với thanh khoản được cải thiện.

Nhóm thực phẩm - đồ uống biến động lạc quan trong tuần qua. Các mã đầu ngành nhưVNM, MSN,SAB đều tăng mạnh trên 5% và nằm trong top 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất lên thị trường.

Trong khi đó, giá dầu thế giới vẫn diễn biến cực kỳ khó lường trước mỗi động thái mới nhất của các bên liên quan. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm (9/4), hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trên sàn Nymex rớt 2.33 USD (tương đương 9.3%) xuống 22.76 USD/thùng, qua đó góp phần nâng tổng mức lao dốc trong tuần lên 19.7%.

Tuy vậy, các đại diện nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PVS, PVD, PVB hay PVC vẫn tiếp tục ghi nhận tăng điểm tích cực.

Rổ VN30 có một tuần giao dịch vô cùng khả quan với 29 mã tăng và chỉ mỗi EIB giảm điểm không đáng kể. Trong đó, MSN và VHM hỗ trợ chỉ số tốt nhất với tổng cộng hơn 10 điểm.

SHB lại tỏa sáng trên sàn HNX với đóng góp tới 3.5 điểm cho chỉ số. Mã này đã tăng gần 32% trong tuần qua và leo lên mức 17,500 đồng/cp - cao nhất kể từ năm 2009. Phía SHBcho biết việc thoái vốn SHB Finance cho đối tác nước ngoài sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB.

Các mã ACB, PVS, SHB cũng giao dịch khả quan trong tuần và ảnh hưởng tích cực đến chỉ số, ngược lại với VIF, SHN, PHP.

HNX-Index ghi nhận tăng 8.52% so với tuần trước, dừng ở 106.18 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 51 triệu cp/phiên, tăng gần 28%.

vn index vuot nguong 750 nho nhung co phieu nao
vn index vuot nguong 750 nho nhung co phieu nao Thị trường chứng khoán phiên chiều 10/4: VN-Index không giữ được mốc 760 điểm

KTCKVN - Bước vào phiên chiều, thị trường tiếp tục diễn biến phân hóa, nhiều cổ phiếu lớn tiếp tục giảm điểm khiến VN-Index không ...

vn index vuot nguong 750 nho nhung co phieu nao Chứng khoán Mỹ ngày 9/4: Nền kinh tế gặp khó, Phố Wall vẫn tăng hiếm thấy

KTCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong ngày 09/04, kết thúc tuần đi lên mạnh mẽ hiếm thấy trong lịch ...

vn index vuot nguong 750 nho nhung co phieu nao Ngày 9/4: VN-Index vượt mốc 760 điểm, khối ngoại vẫn miệt mài “xả hàng”

KTCKVN – Trong ngày 09/04, khối ngoại tiếp tục tác động tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư khi bán ròng trên cả ...

Nguồn: VietstockFinance

Tin liên quan