VN-Index trở lại mốc 870 điểm, cổ phiếu SAB tiếp tục "nổi sóng"

Cập nhật: 10:23 | 09/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngay sau giờ mở cửa, cả VN-Index và HNX-Index đồng loạt bứt lên.

Thị trường chứng khoán phiên chiều 17/4: Sắc xanh lan toả, VN ...

Nhiều cổ phiếu midcap và penny có sự bứt phá trong đó, DHC, HQC tăng trần, TEG tăng 5,8% lên 5.800 đồng/cổ phiếu, DAG tăng 4,9%, GTN tăng 5,3%, ITA tăng 4,7%. Các cổ phiếu khác như SZC, FCN, ACL, TPB... đều tăng trên 3%.

SAB đang nổi lên nhờ câu chuyện bán vốn nhà nước tại đây ngay trong năm nay, thậm chí dù có không có cổ phiếu cũng có câu chuyện bán vốn nhưng SAB vẫn được chú ý nhất, lý do chính là doanh nghiệp này từng được bán với giá kỷ lục hồi cuối năm 2017. Giá cổ phiếu SAB cũng lập đỉnh tại thời điểm đó, và rớt ngay lập tức, nhanh và mạnh cũng từ lúc đó.

Nhiều nhận định cho rằng, Thaibev sẽ tiếp tục mua phần vốn thoái này, và suy luận rằng họ có lẽ sẽ lại chấp nhận mua với mức giá rất cao.

Bên cạnh đó, một số cổ phiếu trong nhóm VN30 duy trì được đà tăng như SSI tăng 1,3%, GAS tăng 1,6%, VPB, VCB, FPT, VHM, MSN... đều giao dịch khá tích cực.

Tại thời điểm 10h15' sáng ngày 9/7, VN-Index một lần nữa quay trở lại mốc 870 điểm sau khi tăng hơn 6 điểm từ đầu phiên. Tương tự, HNX-Index cũng nhanh chóng áp sát mốc 115 điểm với đà tăng nhẹ.

EIB đang là mã ngân hàng duy nhất giảm giá đầu ATO. Một loạt ngân hàng đều tăng giá tích cực, trong đó nổi bật lại là các mã vốn hóa nhỏ như VIB, TPB hay LPB. Câu chuyện chuyển sàn đang hỗ trợ VIB.

Sáng nay Ngân hàng Bản Việt chào sàn UpCOM và hiện đã tăng giá hơn 30% so với tham chiếu lên 14.000 đồng/cổ phiếu.

Chỉ số chính 2 sàn HNX và UpCOM đã tăng trước khi sàn HOSE mở cửa, nguyên nhân đơn giản vì nhà đầu tư đã sớm thấy sắc xanh trên diện rộng.

Trong nhóm largecap HNX, DGC tuy giảm giá nhẹ nhưng rất nhiều đại gia khác tăng giá.

Trên UpCOM, các cổ phiếu “họ” Viettel như VGI, VTP và CTR đều tăng từ sớm. BSR cũng tăng hơn 2,8% ngay từ đầu. Sàn UpCOM có 2 mã tăng giá hơn 30% là DTP và BVB, một đại gia ngân hàng sáng nay chào sàn.

VNS mở cửa đứng giá, nhưng ngay lập tức tiếp tục tăng hơn 4,2% sau khi tăng trần hôm qua. Có khả năng thông tin về việc biển số xe các hãng vận tải phải “sơn vàng” đang là thông tin hỗ trợ cho VNS, hơn là kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp này.

Chứng khoán SSI chốt danh sách cổ đông trả cổ tức 10% tiền mặt

CTCP Chứng khoán SSI (HOSE - Mã: SSI) công bố quyết định HĐQT lập danh sách chi trả cổ tức năm 2019 bằng tiền. ...

Thị trường chứng quyền: Cần "thêm mật" để thu hút "bầy ong"

Sau 1 năm ra đời trên thị trường chứng khoán Việt Nam, tổng giá trị phát hành sản phẩm chứng quyền (CW) đạt quy mô ...

Gần 2,3 triệu cổ phiếu DKC sẽ chào sàn UpCoM vào ngày 14/07

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu của CTCP Chợ Lạng Sơn (OTC: ...

Hữu Dũng