VN-Index sẽ vượt đỉnh trong tháng 4/2021

Cập nhật: 15:33 | 31/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Nhận định về thị trường chứng khoán năm 2021 tại Tọa đàm “Thị trường chứng khoán: Cơ hội, rủi ro và giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững” do Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức sáng ngày 31/3/2021, CTCK VPS nhận định, VN-Index có thể đạt ngưỡng 1.280 - 1.380 điểm trong khi CTCK MBS đưa ra con số 1.250 điểm vào cuối năm.

Tháng 4/2021, VN-Index có thể vượt qua mốc đỉnh lịch sử ảnh 1

Toạ đàm diễn ra sáng ngày 31/3 tại Hà Nội (Nguồn tinnhanhchungkhoan.vn)

Tại Tọa đàm “Thị trường chứng khoán: Cơ hội, rủi ro và giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững” do Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức sáng ngày 31/3/2021, ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phát triển năng lực đầu tư, Công ty Chứng khoán VPS nhận định: "Không có lý do gì VN-Index không thể vượt đỉnh trong khi nhiều chỉ số chứng khoán trên thế giới đã bứt phá rất mạnh. Trong thời gian tới, VN-Index có thể điều chỉnh quanh vùng 1.170 - 1.180 điểm và trong tháng 4/2021 có thể vượt qua mốc đỉnh lịch sử.

Ngoài ra, trong bối cảnh vĩ mô phục hồi, các quỹ sẽ có xu hướng đầu tư vào nhóm tài chính, xây dựng, vật liệu, cảng biển, dầu khí, và tốt nhất vẫn nên ưu tiên VN30. Chỉ số chứng khoán sẽ lên các điểm cao mới và nhóm cổ phiếu nhận được sự quan tâm sẽ là những nhóm cổ phiếu phòng thủ, nhóm cổ phiếu giá trị…

Đưa ra dự báo cụ thể cho năm nay, VPS nhận định, VN-Index có thể đạt ngưỡng 1.280 - 1.380 điểm trong khi CTCK MBS đưa ra con số 1.250 điểm vào cuối năm.

Đánh giá về các yếu tố tác động đến thị trường, bà Tạ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) nhìn nhận, triển vọng thị trường chứng khoán trong năm 2021 là khả quan với hỗ lực từ sự phục hồi nhanh hơn của nền kinh tế; hành lang pháp ý cho thị trường dần hoàn thiện, chuẩn hoá; yếu tố nội tại của doanh nghiệp niêm yết cũng tương đối tốt; Việt Nam vươn lên thị phận số 1 trong nhóm thị trường cận biên của MSCI.

Ở chiều ngược lại, thị trường đối mặt thách thức không nhỏ với đại dịch COVID-19 vẫn là nguy cơ lớn nhất. Bên cạnh đó, những căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiềm ẩn rủi ro chính sách. Ngoài ra, trong bối cảnh vốn ngoại rút mạnh thời gian gần đây, sức cầu của thị trường, đặc biệt là sức mua của nhà đầu tư trong nước cần đủ lớn để giữ đà cho thị trường.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) dự báo, thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2021 sẽ tiếp tục chịu nhiều tác động đa chiều từ bối cảnh kinh tế quốc tế và trong nước nhưng thị trường vẫn sẽ giữ được đà tăng trưởng của năm 2020.

Theo ông Sơn, thị trường chứng khoán đang đứng trước nhiều cơ hội, tuy nhiên cần phải giải quyết được các vấn đề như tiến trình cổ phần hoá và thoái vốn Nhà nước, việc nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi hay rủi ro lan truyền từ các khu vực thị trường liên thông gây những cơn sốt ảo về bất động sản hay chứng khoán.

Đột biến chưa xuất hiện, thị trường chứng khoán đi ngang đầu phiên chiều

Sau giờ nghỉ, sự phân hóa diễn ra vẫn khá rõ nét trong đó các cổ phiếu như SHB, SSB, STB, VIB, MSN... tiếp tục ...

Thị trường chứng khoán ngày 31/3/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Phiên sáng 31/3/2021: VN-Index tăng gần điểm, cổ phiếu họ FLC làm hú vía nhà đầu tư

Gần cuối phiên giao dịch buổi sáng, nhóm cổ phiếu "họ" FLC bất ngờ từ tăng trần lao xuống mức giá sàn. Chưa kịp hiểu ...

Hữu Dũng T/H