VN-Index lình xinh trên tham chiếu: Nhóm chứng khoán khởi sắc

Cập nhật: 10:49 | 13/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Chỉ số VN-Index thu hẹp đà tăng trong nửa đầu phiên sáng với sắc xanh đang ở quanh mức 874 điểm. Trong khi đó, HNX-Index bắt đầu rơi xuống dưới mức tham chiếu sau khi tăng điểm đầu phiên.

4809 cpck

Nửa đầu phiên giao dịch sáng ngày 13/7, sắc xanh tiếp tục thể hiện ưu thế ở rổ VN30 khi có 25 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã đứng giá. CTD hiện đang tăng mạnh nhất ở rổ này với hơn 3%. Kế đến là các cổ phiếu như CTG, SSI, GAS, HDB. Ở chiều ngược lại, SAB đang là cổ phiếu giảm mạnh nhất trong rổ này.

Các Large Cap như BID cùng với CTG và GVR là những cổ phiếu đang dẫn đầu đà tăng của chỉ số. Ở chiều ngược lại, SAB, VIC, SHP, VRE đang tác động tiêu cực lên VN-Index trong đó sức ép từ SAB là nguyên nhân chính cản trở đà tăng của chỉ số.

Trong nhóm chứng khoán, cả rổ bình quân đang tăng gần 1% với sắc xanh chủ yếu đến từ các ông lớn SSI với mức tăng hơn 1% hay VND với mức tăng gần 1%, ngoài ra đa phần các cổ phiếu khác như HCM, SHS, FTS cũng đều đang xanh nhẹ.

Nhóm vật liệu xây dựng cũng đang hòa chung sắc xanh với thị trường. Các cổ phiếu đại diện như HSG, NKG, GAB đang dao động quanh mức 1%. Ông lớn HPG và mã HT1 hiện tại giao dịch quanh mức tham chiếu.

Nhóm hàng không khá tích cực với đà tăng đến từ các cổ phiếu nổi bật như HVN, VJC, SCS. Tuy nhiên, sắc đỏ cũng xuất hiện tại các mã khác như ACV, SAS.

Ngoài ra, các cổ phiếu như TCH và DIG cũng đang bật tăng khá ấn tượng ở quanh mức 3%.

Xây dựng hiện đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng hơn 1%. Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường với 1%.

VDSC vừa huy động gần 400 tỷ đồng trái phiếu

Năm 2020, CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC – Mã: VDS) có kế hoạch huy động 800 tỷ đồng thông qua hai đợt phát hành ...

Nhận định chứng khoán ngày 13/7: Có thể thoái lui về vùng hỗ trợ mạnh

Theo phân tích kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã rớt xuống dưới mức hỗ trợ 873,5 điểm trong phiên cuối tuần. Do vậy, nhiều khả ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 13-17/7: Gặp áp lực điều chỉnh một vài phiên đầu tuần

Thị trường có tuần giao dịch khá tích cực với 4/5 phiên tăng điểm tại sàn HOSE. Qua đó, chỉ số VN-Index tăng thêm 23,6 ...

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm