VN-Index giảm về mốc 1.320 điểm, có thể xuống tiền tại nhóm cổ phiếu thủy sản, phân bón, cao su

Cập nhật: 07:35 | 17/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong bản tin nhận định, hầu hết các công ty chứng khoán (CTCK) đều có cái nhìn thận trọng với xu hướng của VN-Index và các chỉ số lúc này đồng thời đưa ra khuyến nghị hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

3405-thua
Ảnh minh họa (nguồn internet)

VN-Index chốt phiên giao dịch 16/6/2021 giảm 10,84 điểm về mức 1.356,22 điểm qua đó chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp trước đó. Điều này đang khiến giới đầu tư đang dần trở nên thận trọng hơn trong bối cảnh ngày 17/6 sẽ đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 6 cũng như chờ đợi những thông tin từ cuộc họp chính sách của FED. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng sau giai đoạn tăng nóng cũng đang đối mặt với áp lực chốt lời mạnh càng khiến thị trường thêm phần thận trọng.

Trong bản tin nhận định, hầu hết các CTCK đều có cái nhìn thận trọng với xu hướng thị trường lúc này và đưa ra khuyến nghị hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Cụ thể, CTCK Vietcombank (VCBS) cho biết việc VN-Index điều chỉnh giảm lúc này cho thấy lực cung phần nhiều là hành động chốt lời ngắn hạn của một bộ phận nhà đầu tư. Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số đã vài lần thoái lui khi chạm mốc 1.370 điểm cho thấy đây đã trở thành ngưỡng kháng cự trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời một phần danh mục, ưu tiên nắm giữ tiền mặt và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng thị trường trước khi đưa ra các quyết định giải ngân mới.

Chung quan điểm, CTCK Bản Việt (VCSC) dự báo trong phiên 17/6, thị trường sẽ tiếp tục có sự kiểm định các ngưỡng hõ trợ MA10 tại 1350 điểm của VN-Index hay MA20 tại 1465 điểm của VN30. Sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng quanh các ngưỡng hỗ trợ, tuy nhiên, nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục thể hiện sự suy yếu, khiến cho VN-Index rơi xuống dưới mốc 1.350 điểm, chỉ số này có thể sẽ sụt giảm nhanh về hỗ trợ MA20 tại 1.330 điểm và thậm chí là hỗ trợ Fibonacci tại 1.320 điểm.

VCSC khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc việc giảm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn, trước hết từ các mã vốn hóa lớn.

Tương tự, CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết sau nhịp hồi phục của thị trường, nhưng áp lực bán tại các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang duy trì làm cho thị trường không thể hồi phục hơn. Mặc dù dòng tiền thông minh chảy vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa nhưng thị trường sẽ khó lòng giữ vững với áp lực chốt lời hiện nay.

CTCK BIDV (BSC) cũng dự báo VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện những phiên giảm điểm và trượt trở lại dưới ngưỡng 1.350 điểm.

Trong khi đó, CTCK Agriseco nhận định dòng tiền thời điểm hiện tại đang có xu hướng rút khỏi nhóm Bluechips và chảy dần sang các mã mang tính đầu cơ. Đây là dấu hiệu thị trường đang lưỡng lự trước vùng đỉnh ngắn hạn.

Trong trường hợp VN-Index xuất hiện những nhịp giảm sâu với mức thanh khoản cao đột biến, nhà đầu tư cần đưa danh mục về ngưỡng cân bằng. Việc giải ngân mới có thể được thực hiện tại vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.320 điểm, ưu tiên nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ sóng hàng hóa như thủy sản, phân bón, cao su.

Tin tức mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 17/6/2021: VIB, LPB, DXG, GEX, TVB

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như VIB, LPB, DXG, GEX, TVB,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Các doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức ngày 17/6/2021

Trong ngày 17/6/2021, các doanh nghiệp như SKG, BFC, NCT, NDX, ILB sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức bằng ...

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm trước thông tin Fed sắp tăng lãi suất

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên ngày 16/6/2021 đồng loạt giảm điểm sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nâng dự báo lạm phát ...

Yến Thanh