VN-Index có thể vượt mốc 1.400 điểm trong quý II?

Cập nhật: 10:00 | 22/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Mirae Asset nhận địn, sau khi thành công chinh phục mức đỉnh lịch sử 1.200 điểm, khả năng VN-Index sẽ còn tiếp tục chinh phục đỉnh mới. Mức cao nhất mà VN-Index có thể đạtđược trong quý II/2021 sẽ là 1.400 điểm nhờ vào triển vọng tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp.

5845-cl
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Phiên giao dịch chiều ngày 20/4/2021 diễn ra với những nhịp rung lắc mạnh khi có lúc VN-Index tăng hơn 26 điểm nhưng mau chóng đảo chiều về sát tham chiếu. Dù vậy, về cuối phiên, các Bluechips vẫn tăng khá mạnh giúp sắc xanh thị trường được giữ vững.

Chốt phiên, VN-Index tăng 7,7 điểm (0,61%) lên 1.268,28 điểm; toàn sàn có 187 mã tăng, 227 mã giảm và 62 mã đứng giá. HNX-Index tăng 0,73 điểm (0,25%) lên 296,48 điểm; toàn sàn có 101 mã tăng, 129 mã giảm và 53 mã đứng giá. UpCOM-Index giảm 0,31 điểm (-0,38%) xuống 81,68 điểm.

Theo vietstock.vn, với việc VN-Index liên tiếp lập đỉnh trong 2 phiên gần nhất, bà Nguyễn Lý Thu Ngà – Chuyên viên phân tích cao cấp CTCK SSI đánh giá, thị trường chứng khoán khả năng biến động mạnh ở cả 2 chiều tăng và giảm trong quý II/2021.

Theo vị này, VN-Index sẽ duy trì quán tính tích cực trong tháng 4 khi đây là tháng cao điểm thị trường hấp thụ các tin tức rất lạc quan về vĩ mô và lợi nhuận doanh nghiệp ở quý I. Tuy nhiên, hiệu ứng ‘’Sell in May’’ ở tháng 5, cùng với đó tháng 6 là tháng bản lề mặt bằng lãi suất nhích tăng trở lại có thể gây rủi ro các nhịp biến động giảm ngắn hạn.

Dù vậy, vị thế của TTCK Việt Nam đã lên một tầm cao mới do đã vượt đỉnh lịch sử và liên tiếp tạo các đỉnh cao hơn cùng với thanh khoản bùng nổ. Chỉ số VN-Index nhờ đó cũng đã bước vào giai đoạn vận động theo hướng tích cực trong dài hạn.

Bà Ngà đánh giá, hầu hết các thông tin phát đi từ mùa báo cáo quý I/2021 và ĐHCĐ thường niên năm nay rất tích cực. Các tác động tức thời có thể kể đến là làm tăng tâm lý lạc quan của lớp nhà đầu tư mới trên TTCK và dĩ nhiên cũng không loại trừ quan điểm mùa báo cáo quý I này là thời điểm thuận lợi để gia tăng hoạt động chốt lời ở lớp nhà đầu tư kỳ cựu.

Trong khi đó, theo ông Lê Quang Minh - Giám đốc Phân tích CTCK Mirae Asset nhận định VN-Index sau khi thành công chinh phục mức đỉnh lịch sử 1.200 điểm. Với sự tích cực đang tiếp diễn, khả năng chỉ số sẽ còn tiếp tục chinh phục đỉnh mới.

Theo ông Minh, VN-Index có thể đạt mức cao nhất là 1.400 điểm nhờ vào triển vọng tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp.

Về xu hướng dòng tiền, với sự tích cực từ FDI, ông Minh kỳ vọng nhóm cổ phiếu bất động sản công nghiệp có thể trở thành điểm sáng cho năm 2021. Nhóm ngành vật liệu xây dựng cũng được kỳ vọng tăng giá. Một số cổ phiếu thuộc nhóm ngành dệt may có triển vọng xuất khẩu (hoặc đóng góp cho xuất khẩu).

LDG Group báo lãi tiền triệu trong quý I/2021, cổ phiếu vẫn tiềm ẩn nhiều may rủi

Sau cuộc họp đại hội bất thành, cổ phiếu LDG của CTCP Đầu tư LDG - LDG Group (HOSE: LDG) bắt đầu chiều hướng kém ...

Cổ phiếu RIC “lao sàn” sau ghi nhận quý lỗ thứ 6 liên tiếp

Quý 1/2021 ghi nhận khoản lỗ 27 tỷ đồng của Quốc tế Hoàng gia (RIC), đây cũng là quý thứ 6 liên tiếp RIC lỗ ...

Thị trường chứng khoán Việt sẽ tiếp tục rung lắc trước áp lực chốt lời

Thị trường tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp với mức tăng nhẹ và thanh khoản tiếp tục ở mức cao. Cụ thể, kết thúc ...

Văn Thắng T/H