VN-Index có thể cán mốc 1.300 điểm tuần này: Đã đến lúc chốt lời?

Cập nhật: 07:21 | 13/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Với việc VN-Index vừa thiết lập đỉnh mới 1.252 điểm trong phiên ngày 12/4/2021 đồng thời xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang hiện hữu, một sô CTCK cho rằng, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời một phần danh mục quanh khu vực 1.250 điểm hoặc nắm giữ các cổ phiếu đang có xu hướng tăng cho đến khi VN-Index thay đổi xu hướng (đóng cửa dưới vùng hỗ trợ 1.200 - 1.211 điểm).

1821-khyin
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Phiên giao dịch 12/4/2021 diễn ra bùng nổ từ quãng 10h trở đi khi chỉ số VN-Index liên tục bứt tốc và chốt phiên tăng gần 21 điểm (+1,69%) lên 1.252,45 điểm qua đó xác lập đỉnh cao mới. Cùng với sự gia tăng về điểm số, thanh khoản thị trường cũng cải thiện đáng kể với giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE lên tới 20.000 tỷ đồng - con số cao nhất từ trước tới nay.

Với việc thị trường lập đỉnh mới cùng thanh khoản bùng nổ, giới đầu tư đang kỳ vọng xu hướng tích cực này sẽ được kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Trong bản tin nhận định thị trường, hầu hết các CTCK đều có cái nhìn lạc quan về triển vọng thị trường khi dự báo VN-Index sẽ "thừa thắng xông lên" với mục tiêu tiếp theo là 1.300 điểm.

Theo CTCK MBS, tín hiệu tích từ hệ thống giao dịch đã kích hoạt dòng tiền lớn đổ vào thị trường bất chấp ảnh hưởng từ các thị trường trong khu vực.

MBS cho rằng, thị trường trong nước đã bước vào sóng tăng điểm, nhà đầu tư đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi xu hướng tăng của thị trường và mạnh tay xuống tiền. Thanh khoản đã ở mức bùng nổ khi đạt tới gần 20.000 tỷ đồng khớp lệnh. Như vậy, có thể thấy dòng tiền đã được kích hoạt và nhà đầu tư đã chờ đợi thị trường tạo sóng rõ ràng để mua vào mạnh mẽ.

Về kỹ thuật, MBS đánh giá việc điểm số tăng liên tiếp kèm sự hỗ trợ của thanh khoản là dấu hiệu xác nhận xu hướng tăng tiếp tục của thị trường. Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 1.300 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục.

Chung quan điểm, CTCK Bảo Việt (BVSC) dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.275 - 1.300 điểm trong ngắn hạn. Diễn biến thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu đồng thời thị trường có thể đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận các vùng cản gần trong quá trình đi lên.

BVSC cho rằng, dòng tiền nội vẫn là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Cùng với đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục có diễn biến sôi động trong tuần này.

Trong khi đó, CTCK SHS cho rằng, việc VN-Index lập đỉnh với thanh khoản bùng nổ đã cải thiện tâm lý của nhà đầu tư và là động lực gia tăng dòng tiền trên thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, SHS dự báo xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì tăng trưởng với hỗ trợ gần nhất là vùng trên dưới 1.245 điểm; hỗ trợ tiếp theo 1.225 - 1.230 điểm. Xu hướng trung dài hạn duy trì tăng trưởng với vùng hỗ trợ tâm lý là vùng đỉnh lịch sử 1.200 - 1.211 điểm.

SHS cho rằng VN-Index hiện đang ở khu vực mục tiêu quanh mốc 1.250 điểm của sóng tăng điểm 5 và nếu bứt phá ra khỏi khu vực này thì sóng tăng điểm có thể được nới dài thêm với mục tiêu có thể là ở 1.320 điểm.

Nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời một phần danh mục quanh khu vực 1.250 điểm hoặc nắm giữ các cổ phiếu đang có xu hướng tăng cho đến khi VN-Index thay đổi xu hướng (đóng cửa dưới vùng hỗ trợ 1.200 - 1.211 điểm).

Cũng có cái nhìn tích cực về thị trường, CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, xu hướng tăng vẫn đang thể hiện tích cực với dòng tiền vẫn chảy mạnh vào thị trường. Tuy nhiên sự phân hóa chưa đồng đều lại là cơ hội cho những cổ phiếu tốt chưa tăng và nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu này để gia tăng tỷ trọng trong tài khoản, đón chờ nhịp tăng mới ở tương lai.

Với tín hiệu hiện tại, VDSC dự báo VN-Index sẽ tranh chấp nhưng xu thế chung vẫn tiếp tục hướng lên với vùng cản cần lưu ý là 1.300 điểm.

Phiên giao dịch ngày 13/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 13/4/2021, ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 12/4/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như AAA, CRE, HBC, OCB, TPB, HAG, DTL, S74, MPT... được Tạp chí điện tử Kinh ...

Khối ngoại bán ròng nhẹ phiên VN-Index lập đỉnh

Kết phiên giao dịch ngày 12/4/2021, VN-Index lập đỉnh mới sau khi tăng 20,79 điểm (1,69%) lên 1.252,45 điểm. Khối ngoại trở lại bán ròng ...

Quốc Trung T/H