VinFast VF9 Eco 2022: Mẫu SUV điện hạng sang, thu hút mọi ánh nhìn

Cập nhật: 09:11 | 04/08/2022 Theo dõi KTCK trên

VinFast VF9 Eco 2022 là mẫu SUV điện hạng sang đầu tiên của người Việt. Với thiết kế nội ngoại thất ấn tượng và trang bị nhiều tính năng thông minh, hiện đại, an toàn đã giúp VF9 Eco “Bùng nổ” ngay từ khi vừa ra mắt. Đánh dấu bức ngoặt quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô điện tại Việt Nam khi gia nhập thị trường quốc tế.

VinFast bán ra 3.050 xe ô tô trong tháng 5, tăng trưởng gần 26%

VinFast muốn giao 1 triệu ô tô điện trên toàn cầu trong vòng 5 - 6 năm

VinFast khai trương 6 trung tâm bán hàng tại Mỹ

Mẫu SUV lớn nhất của VinFast ra mắt toàn cầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show cuối năm 2021 với tên gọi VinFast VF e36. Lần lộ diện tiếp theo của tân binh này là tại triển lãm hàng đầu thế giới CES 2022 diễn ra tại Mỹ ngày 6 tháng 1.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Được định vị trong phân khúc SUV hạng E, VinFast VF9 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đáng gờm đến từ Đức hay Nhật Bản như: Mercedes GLE, BMW X5, Lexus RX…

Theo số liệu thống kê từ VinFast, chỉ sau 48h mở bán (từ 8h ngày 6 tháng 1 đến 8h ngày 8 tháng 1), đã có đến 9.071 đơn đặt hàng VinFast VF9 2022 trên toàn cầu. Những con số này cho thấy sức hút của mẫu SUV chạy điện thông minh của thương hiệu xe gốc Việt.

Khả năng vận hành ấn tượng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

VinFast VF 9 sở hữu những thông số lý tưởng của một mẫu SUV điện cỡ lớn.

Mẫu xe này sử dụng động cơ điện 2 motor (loại 150kW) với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h dự kiến trong khoảng 7,5 giây đối với phiên bản pin 1 và 6,5 giây với phiên bản pin 2. Ngoài ra, động cơ này cho công suất hoạt động mạnh mẽ, tối đa lên đến 300kW.

Không chỉ vậy, hệ dẫn động AWD/2 cầu toàn thời gian giúp tăng khả năng bám đường, tạo sự vững vàng cho xe khi lăn bánh. Sự kết hợp giữa 2 động cơ điện và hệ dẫn động này giúp xe di chuyển linh hoạt và ổn định trên mọi cung đường, ngay cả địa hình gồ ghề, trơn trượt.

Thông số VinFast VF9 Eco 2022

Thông số

VinFast VF9 Eco 2022

Số chỗ

7 chỗ

Nguồn gốc

Lắp ráp

Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm)

5.120 x 2.000 x 1.721

Chiều dài cơ sở (mm)

3.150

Khoảng sáng gầm xe (mm)

204

Loại động cơ

Điện

Số mô tơ

02 loại 150 kW

Công suất tối đa (hp)

402

Mô men xoắn tối đa (Nm)

640

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian AWD

Tốc độ tối đa duy trì 1 phút (km/h)

200

Thời gian tăng tốc từ 0-100km (giây)

6,5

Phạm vi hoạt động

485 và 680 km (tùy bản pin)

Thời gian nạp pin bình thường (11 kW)

<11 tiếng

Thời gian nạp pin siêu nhanh (10-70%)

<= 28 phút

Di chuyển vượt trội chỉ với 1 lần sạc

Ô tô điện VF 9 có 2 phiên bản pin là VF9 ECO và VF9 Plus cho khả năng di chuyển 485km và 680km sau mỗi lần sạc đầy theo mục tiêu dự kiến của VinFast. Tương ứng với đó là 2 chế độ sạc pin gồm sạc thông thường trong thời gian dưới 11 tiếng và chế độ sạc siêu nhanh (0-70%) dưới 26 phút. Những con số này cho thấy khả năng vận hành mạnh mẽ, ấn tượng của VinFast VF 9, cùng với đó là sự linh hoạt khi di chuyển trên mọi địa hình mà không phải mẫu xe nào cũng có được.

Ngoại thất bề thế, mạnh mẽ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ô tô điện VinFast VF 9 có ngoại hình mạnh mẽ với những đường nét thiết kế hiện đại đến từ studio lừng danh thế giới Pininfarina (Ý). Ngoại thất VF 9 có 8 màu tùy chọn, bao gồm: Brahminy White, Desat Silver, Crimson Red, Neptune Grey, Orange, Deep Ocean, Jet Black, VinFast Blue. Bộ sưu tập này của VF 9 mang đến nhiều lựa chọn hơn, đáp ứng nhu cầu đa dạng, tùy vào sở thích của khách hàng. Điểm nhấn đặc biệt không thể không nhắc đến ở các mẫu xe ô tô VinFast là dải đèn LED lồng cùng logo chữ “V” ở đầu và đuôi xe, viết tắt của Việt Nam, Vingroup, cùng khát vọng vươn xa của VinFast.

Nội thất tinh tế, hiện đại

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

VinFast VF 9 Eco có trang bị màn hình HUD nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng khi điều khiển xe và tăng tính hiện đại. Nội thất xe thiết kế theo hướng tối giản bằng việc bỏ đi cụm đồng hồ phía sau vô lăng như các mẫu xe truyền thống khác. Cùng với đó, các nút bấm vật lý được tích hợp tại màn hình cảm ứng trung tâm, tập trung thao tác của người điều khiển giúp quá trình vận hành an toàn hơn. Do đó, khoang nội thất của VF 9 nhấn mạnh vào tính tinh tế, hiện đại và sang trọng.

Các trang bị nội thất trên VF 9 Eco gồm có:

NỘI THẤT

Số chỗ ngồi

7

Chất liệu bọc ghế

Giả da

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Tích hợp sưởi

Ghế phụ

Chỉnh điện 6 hướng, tích hợp sưởi

Ghế VIP (tùy chọn 6 chỗ ngồi)

Không

Sưởi tay lái

Hệ thống điều hoà

Tự động, 2 vùng

Bơm nhiệt

Chức năng kiểm soát chất lượng không khí

Lọc không khí Cabin

Combi 1.0

Cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2

Trên hộp để đồ trung tâm

Màn hình giải trí cảm ứng

15,6 inch

Cổng kết nối USB loại C

Kết nối điện thoại

Hệ thống loa

13 loa

Đèn trang trí nội thất

Đa màu

Trần kính toàn cảnh

Không

Đảm bảo các tính năng an toàn, thông minh

VinFast VF 9 sẽ có thiết kế để đạt các tiêu chuẩn an toàn cao nhất như ASEAN NCAP 5*, EURO NCAP 5*, NHTSA 5*, giúp khách hàng yên tâm cầm lái trên mọi chặng đường. Đặc biệt, VinFast trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp trực tiếp dTPMS trên mẫu xe này. Hệ thống này đem lại kết quả chính xác cao nhờ sử dụng cảm biến nằm ở bên trong bánh xe để theo dõi áp suất không khí trong lốp xe, thậm chí là các chỉ số về nhiệt độ lốp. Các thông tin được phân tích và phát cảnh báo đến người dùng, từ đó giúp cho việc kiểm soát áp suất lốp dễ dàng và thuận tiện hơn.

VinFast VF 9 Eco có hệ thống túi khí trang bị đầy đủ ở các vị trí trong khoang cabin, nâng cao hiệu quả bảo vệ người ngồi trên xe khi có sự cố xảy ra. Hệ thống điều khiển xe thông minh trên VF 9 cho phép thực hiện các chức năng trên xe qua giọng nói hoặc màn hình và điều khiển từ xa qua ứng dụng của VinFast.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tính năng thông minh phục vụ nhu cầu cơ bản của người dùng như: Kết nối, mua sắm trực tuyến; Trò chơi điện tử; Cá nhân hóa thông báo khuyến mại, ưu đãi, sự kiện; Các tiện ích gia đình như tiện ích giải trí đồng bộ với điện thoại, nghe nhạc, radio, sách audio, podcast,...; Nhận và gửi tin nhắn qua giọng nói.

Tính năng FOTA cập nhật phần mềm từ xa và SOTA cập nhật phần mềm thu phí tự động miễn phí được ứng dụng trên VF 9.

Giá xe VinFast VF 9 2022 được đề xuất ở mức 1,443 và 1,572 tỷ đồng cho 2 phiên bản cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá xe (tỷ đồng)

Giá lăn bánh tại Hà Nội (tỷ đồng)

Giá lăn bánh tại TP HCM (tỷ đồng)

Giá lăn bánh tại các tỉnh, thành khác (tỷ đồng)

VinFast VF9 Eco

1,443

1,465

1,465

1,446

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo, tùy theo từng cửa hàng và thời điểm khác nhau.

Với những con số lý tưởng về thông số kỹ thuật, cảm giác lái năng động, thể thao, thiết kế nội - ngoại thất ấn tượng, công nghệ tiên tiến và thông minh, VinFast VF 9 Eco sẽ mang lại những hành trình an toàn, thuận tiện hơn cùng những trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Toyota mở bán mẫu SUV với giá "phổ thông", quyết "đánh bật" Hyundai Creta và KIA Seltos

Từ ngày 16/8, Toyota mở bán mẫu SUV mới với giá dự kiến hấp dẫn chỉ từ 307 triệu đồng là cơ sở để mẫu ...

Ford Everest 2022: "Bom tấn" trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung

Với dáng vẻ thanh lịch, đơn giản và trang bị tiện nghi đầy đủ, Ford Everest là một mẫu xe được khách hàng Việt yêu ...

Ấn phẩm SUV Ford Explorer 2023: Diện mạo 'áp đảo' Toyota Fortuner

Vào ngày 28/7 vừa qua, Ford Explorer 2023 đã chính thức được ra mắt người dùng tại thị trường Trung Quốc. Phiên bản nâng cấp ...

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm