VINDIRECT phân phối chứng chỉ quỹ của Quỹ Phú Hưng

Cập nhật: 15:51 | 06/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT vừa thông báo về đợt chào bán ra công chúng (IPO) của Quỹ đầu tư chọn lọc Phú Hưng Việt Nam (Phu Hung Vietnam Select Investment Fund – viết tắt PHVSF).

Quỹ PHVSF được quản lý bởi Công ty CP Quản lý Quỹ Phú Hưng. Đây là quỹ mở, vốn huy động tối thiểu trong đợt phát hành này là 50 tỷ đồng. Hoạt động đầu tư của Quỹ sẽ được tập trung vào các loại chứng khoán đang và sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, các loại trái phiếu Chính phủ và trái phiếu doanh nghiệp đã niêm yết. Mục tiêu của quỹ hướng đến việc tăng trưởng ổn định giá trị tài sản cho nhà đầu tư trong trung và dài hạn.

VNDirect phân phối chứng chỉ quỹ của Quỹ Phú Hưng
Hình minh họa

Thời hạn đăng ký mua chứng chỉ quỹ từ ngày 25/7/2022 đến 18/10/2022 (có thể kết thúc trước hạn nếu đạt tổng giá trị mua tối thiểu 50 tỷ hoặc có đủ 100 nhà đầu tư không kể nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp đăng ký mua). Giá chào bán 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ, số lượng đăng ký tối thiểu 1 triệu đồng.

Chứng chỉ Quỹ đầu tư chọn lọc Phú Hưng được phân phối bởi Công ty CP Quản lý Quỹ Phú Hưng và Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT, giám sát bởi Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Ngày giao dịch gần nhất trên thị trường thứ cấp dự kiến sau khi kết thúc phát hành lần đầu là 30 ngày kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ có hiệu lực.

Quỹ sẽ áp dụng nguyên tắc đầu tư thận trọng với chiến lược đầu tư giá trị. Trong điều kiện bình thường, Quỹ có thể phân phối tỷ trọng đầu tư 100% cổ phiếu. Khi nền kinh tế có những biến động bất lợi, Quỹ có thể nắm giữ giá trị tài sản ròng dưới hình thức tiền mặt, các khoản tương đương tiền và tài sản có thu nhập cố định để giảm thiểu rủi ro.

Để đạt được mục tiêu đầu tư, Quỹ thực hiện đa dạng hóa danh mục vào hầu hết các ngành nghề. Tùy vào đặc điểm của chu kỳ kinh tế, thay đổi trong cơ cấu kinh tế và môi trường kinh doanh mà Quỹ sẽ tận dụng các cơ hội phát sinh để tập trung nắm giữ một số doanh nghiệp thuộc một vài ngành nghề nhất định trong một khoảng thời gian nhất định.

Những loại tài sản trong chính sách đầu tư của Quỹ bao gồm: tiền gửi ngân hàng; công cụ thị trường tiền tệ bao gồm giấy tờ có giá, công cụ chuyển nhượng theo quy định của pháp luật; công cụ nợ, trái phiếu chính phủ, trái phiếu chính quyền địa phương; cổ phiếu, trái phiếu niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán, chứng chỉ quỹ đại chúng; chứng khoán phái sinh niêm yết (chỉ nhằm mục tiêu phòng ngừa rủi ro cho chứng khoán cơ sở Quỹ nắm giữ); cổ phiếu, trái phiếu chào bán ra công chúng, trái phiếu doanh nghiệp.

Doanh nghiệp mục tiêu Quỹ hướng đến là những doanh nghiệp niêm yết trên các Sở Giao dịch chứng khoán, có nền tảng tốt, tỷ lệ chi trả cổ tức cao và tiềm năng tăng trưởng tốt.

Đại diện Quỹ dự kiến gồm 3 thành viên, là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và quản lý tài chính. Trong đó có bà Tsai, Hsiu-li – Chủ tịch Ban đại diện quỹ, là Cử nhân Kế toán, Đại học Quốc lập Đài Loan, Thạc sĩ Kế toán, Đại học Đông Hải; Bà Lan, Wan-chen – Thành viên độc lập, là Cử nhân Kinh tế, Đại học Thanh Hoa, Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng, Đại học Birmingham; bà Nguyễn Thị Trang – Thành viên độc lập, Cử nhân Luật, Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh.

CCQ FUEVFVND bất ngờ nằm trong danh mục VNM ETF

Dù chiếm tỷ trọng không lớn nhưng sự xuất hiện của FUEVFVND trong danh mục VNM ETF là điều rất bất ngờ khi mà tại ...

Dòng tiền tổ chức nội tìm đến họ dầu khí cùng chứng chỉ quỹ E1VFVN30

Lực cầu từ tổ chức trong nước gia tăng đáng kể ở nhóm dầu khí khi ngành này có tỷ trọng giá trị giao dịch ...

Chứng chỉ quỹ và điều kiện chào bán chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ là loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư đối với một phần vốn góp của quỹ đầu ...

Đăng Khiêm

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm