Vinafor hoàn thành 92% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 8 tháng

Cập nhật: 15:28 | 22/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp - Ông Nguyễn Hoàng Anh mới đây đã có buổi làm việc tại Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor, HNX – Mã chứng khoán: VIF).

PV Gas đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình trên 11%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025

Thay đổi kế hoạch sử dụng vốn, HAGL Agrico dừng phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu

2407-chy-tych-1
Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại buổi làm việc ngày 18/9 với Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam. (Nguồn: vinafor.com.vn)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Vinafor – Ông Phí Mạnh Cường đã thông tin về kết quả kinh doanh đạt được 8 tháng đầu năm 2020. Ghi nhận tổng doanh thu công ty mẹ đạt 770 tỷ đồng, thực hiện 79% kế hoạch năm 2020. Lãi sau thuế công ty mẹ ghi nhận 275 tỷ đồng, thực hiện 92% chỉ tiêu cả năm.

Lãnh đạo Vinafor cho biết, Tổng công ty đã cải tạo rừng với kết quả 1.943 ha (kế hoạch năm là 2.472 ha), công tác khai thác gỗ rừng trồng đạt 1.789 ha (kế hoạch năm là 2.569 ha).

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, Chủ tịch Vinafor cũng chia sẻ một số khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt như sản xuất lâm nghiệp, giá dăm gỗ xuất khẩu giảm làm cho giá bán gỗ rừng trồng giảm, từ đó, doanh thu của các đơn vị lâm nghiệp giảm, diện tích trồng rừng mới giảm.

Về chế biến gỗ, các đơn hàng năm 2020 bị hủy cùng với các đơn hàng mới năm 2021 chậm kí kết đã làm giảm lợi nhuận của Tổng công ty. Bên cạnh đó, công tác thoái vốn gặp nhiều khó khăn do cơ chế chính sách, định giá đất đai.

Thời gian tới, do một số đơn vị trực thuộc có đặc thù là vốn Nhà nước chiếm dưới 50%, nhưng đây lại là những đơn vị mang tính chất phụ trợ cho hoạt động sản xuất lâm nghiệp, Vinafor đang nghiên cứu phương án cơ cấu lại những đơn vị này.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Quế Dương - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Nông nghiệp, không chỉ Vinafor, mà một số doanh nghiệp lâm nghiệp cũng đang gặp vướng mắc về cơ chế, chính sách trong công tác khai thác quỹ đất, tác động không nhỏ tới nguồn lực phát triển của doanh nghiệp.

Do đó, ông Dương yêu cầu Vinafor chủ động bám sát, phối hợp với các địa phương có đơn vị trực thuộc của Tổng công ty trong công tác qui hoạch đất đai.

Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Phạm Tuấn Anh cũng lưu ý Vinafor trong việc mở rộng quĩ đất trồng rừng theo thâm canh cao, tạo vùng nguyên liệu tập trung phục vụ cho công nghiệp chế biến gỗ cần phù hợp với hình thức sắp xếp theo hướng dẫn của Nghị định 118/2014 của Chính phủ về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đánh giá, trong bối cảnh năm 2020 nhiều khó khăn, nhưng tập thể lãnh đạo và người lao động Vinafor đã có nhiều cố gắng, duy trì được sự ổn định trong tổ chức, hoạt động của doanh nghiệp và một số mặt hoạt động có tiến triển tích cực rõ nét; kết quả sản xuất kinh doanh 8 tháng 2020 khả quan, có thể đạt vượt kế hoạch năm 2020 đã được Ủy ban giao; duy trì, tăng cường được sự phối hợp giữa cổ đông nhà nước với cổ đông chiến lược vì mục tiêu chung; có sự quan tâm tốt đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh chỉ đạo Vinafor phối hợp với các vụ chức năng của Ủy ban báo cáo Lãnh đạo Ủy ban xem xét chỉ đạo về phương án sắp xếp tổng công ty, kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm 2021 – 2025, trong đó làm rõ các nhiệm vụ an ninh, quốc phòng, nhiệm vụ công ích, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh phù hợp với ngành nghề chính của Tổng công ty. Yêu cầu Vinafor tiếp tục đổi mới quản trị doanh nghiệp, tăng cường ứng dụng những giải pháp công nghệ thông tin, tiếp cận cách mạng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất và quản lý điều hành Tổng công ty.

Hoàng Hạ

Tin cũ hơn
Xem thêm