Vinacafe bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Cập nhật: 09:25 | 18/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy vừa trao quyết định bổ nhiệm cho ông Đặng Hồng Tuấn, Thành viên TĐTV Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) giữ chức Tổng giám đốc.

Theo thông tin công bố, ông Đặng Hồng Tuấn là cán bộ được trưởng thành từ cơ sở, kinh qua nhiều vị trí công tác từ các đơn vị thành viên đến Công ty mẹ Vinacafe.

Vinacafe bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Bổ nhiệm cho ông Đặng Hồng Tuấn, thành viên của hội đồng thành viên Tổng giám đốc Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) giữ chức Tổng giám đốc

Theo Phó Chủ tịch Đỗ Hữu Huy, việc bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Vinacafe là hết sức cần thiết trong bối cảnh doanh nghiệp đang thiếu cả chức danh Chủ tịch và Tổng giám đốc.

Trước đó, việc khuyết chức danh Tổng Giám đốc đã gây ra một số khó khăn, các hoạt động thuộc quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của Tổng giám đốc (người đại diện theo pháp luật của tổng công ty) đều không thực hiện được như: Làm các thủ tục hồ sơ tín dụng, ký hạn mức hợp đồng tín dụng mới với ngân hàng cũng như việc thực hiện các giao dịch mua bán, xuất khẩu cà phê…

Trong thời gian tới, tân Tổng giám đốc Vinacafe có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, phương án vay vốn và trả nợ ngân hàng, thu hồi, xử lý các khoản nợ phải thu khó đòi để chuẩn bị cho công tác thu mua cà phê mùa vụ, đảm bảo tổ chức sản xuất, kinh doanh có lãi trong mùa vụ 2022-2023.

Đồng thời, Vinacafe cần tập trung hoàn thiện Đề án cơ cấu lại Tổng công ty theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và phối hợp với Thanh tra Chính phủ để triển khai thanh tra toàn diện về quản lý, sử dụng đất của Tổng công ty tại địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Vinacafe là công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, được thành lập vào năm 1995, có trụ sở chính tại TPHCM và có địa bàn chủ yếu ở Tây Nguyên. Ngành nghề chính của Vinacafe là trồng cà phê, cây lương thực và các loại cây công nghiệp khác.

Tổng công ty Cà phê Việt Nam hiện có 45 đơn vị thành viên, đang “đứng chân” tại 13 tỉnh, thành phố; trong đó có 32 đơn vị sản xuất nông nghiệp. Tổng công ty đang quản lý hơn 30.000 ha đất tự nhiên, trong đó 26.863 ha đất nông nghiệp, với 25.340 người lao động, trong đó có gần 2.500 người lao động là đồng bào dân tộc tại chỗ; cây trồng chính là Cà phê 15.441 ha, lúa nước 2.146 ha...

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 10 doanh nghiệp: VCF, MML, HMH, BWE, GLT, NTH, A32, LMI, NUE, CCV

Thêm 10 doanh nghiệp VCF, MML, HMH, BWE, GLT, NTH, A32, LMI, NUE, CCV trên thị trường chứng khoán công bố lịch chốt quyền nhận ...

VinaCafe Biên Hoà trình phương án chia cổ tức tỷ lệ 250%, cổ phiếu VCF bất ngờ "lao sàn"

Công ty cổ phần VinaCafé Biên Hòa (HOSE – Mã: VCF) mới công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ năm 2022 được tổ chức vào ngày ...

VinaCafé Biên Hòa: Tổng Giám đốc Lê Hữu Thăng từ nhiệm

Ngày 24/6, CTCP Vinacafé Biên Hòa (Mã: VCF) đã nhận được đơn xin từ nhiệm Tổng Giám đốc của ông Lê Hữu Thăng kể từ ...

Thiên Ân

Tin cũ hơn
Xem thêm