Viettel nằm trong top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới

Cập nhật: 09:39 | 05/05/2020 Theo dõi KTCK trên

Brand Finance vừa công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2020. Theo đó, giá trị thương hiệu Viettel đứng đầu bảng ở Đông Nam Á, thứ 9 châu Á và thứ 28 trên thế giới.

viettel nam trong top 30 thuong hieu vien thong gia tri nhat the gioi

Viễn thông Việt Nam tăng trưởng ấn tượng giá trị thương hiệu

viettel nam trong top 30 thuong hieu vien thong gia tri nhat the gioi

Xử phạt 270 triệu đồng ba nhà mạng lớn do vi phạm trong quản lý thuê bao di động

viettel nam trong top 30 thuong hieu vien thong gia tri nhat the gioi

Cảnh báo giả mạo Viettel Pay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo bảng xếp hạng (BXH) Telecoms 150 của Brand Finance - một trong những nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, giá trị thương hiệu của Viettel đạt 5,8 tỷ USD, vào top 30 toàn cầu, tăng 9 bậc so với năm ngoái, đứng thứ 9 tại châu Á và lớn nhất Đông Nam Á.

Báo cáo của Brand Finance thực hiện ở 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia, với quy mô mẫu trên 50.000 người lớn trên 18 tuổi. Ngoài Viettel, hai nhà mạng Việt Nam khác là VNPT và Mobifone cũng lọt danh sách này với vị trí lần lượt ở 55 và 100.

viettel nam trong top 30 thuong hieu vien thong gia tri nhat the gioi
Viettel nằm trong top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới

Báo cáo cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), giúp Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia châu Á có nhà mạng vào top 30 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc).

Viettel xếp thứ 28 trên BXH, tăng 9 bậc so với năm 2019, giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng số một tại Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á.

Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu, đạt xấp xỉ 16,3%, vượt qua nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing. Theo đánh giá của Brand Finance, đây là yếu tố quan trọng tạo nên giá trị cho thương hiệu.

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo danh sách, Viettel xếp trên các nhà viễn thông lớn như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN .

Trong báo cáo, Brand Finance chỉ ra, tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11% so với 2019, đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD. Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu, với mức trung bình là 13%. Nguyên nhân của việc sụt giảm là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành, các đối thủ liên tục ra các dịch vụ cạnh tranh về giá và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm