Viettel đạt lợi nhuận “khủng” năm 2020, có Slogan mới

Cập nhật: 17:24 | 12/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với những con số về doanh thu và lợi nhuận đầy ấn tượng.

17/19 doanh nghiệp thuộc "Siêu Ủy ban" nộp ngân sách vượt 12% so với kế hoạch

Lịch chốt quyền cổ tức tuần mới (11/01 - 17/01): Cao nhất 15% tiền mặt

Theo đó, tổng doanh thu năm 2020 của Viettel đạt đạt 264.000 tỷ đồng, tăng 4,4% so với 2019 và vượt 2,4% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn đạt 39.800 tỷ đồng, tăng 4,1% và vượt 3,9% kế hoạch năm.

Năm 2020, Viettel ghi dấu giá trị thương hiệu đứng số 1 Đông Nam Á, thứ 9 châu Á với định giá 5,8 tỷ USD. Theo đánh giá của Brand Finance, Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu.

Ở lĩnh vực viễn thông, điểm sáng kinh doanh của Viettel năm 2020 là ở nước ngoài, khi 10 thị trường của Viettel tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận với dòng tiền chuyển về nước xấp xỉ 333 triệu USD.

Tại Việt Nam, Viettel là nhà cung cấp dịch vụ cố định băng rộng lớn nhất với 41,8% thị phần. Dịch vụ di động của Viettel vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 54,2% thị phần, trong đó thị phần thuê bao data đạt 57%. Viettel cũng là nhà mạng đầu tiên cung cấp kinh doanh thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam.

Ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất và công nghiệp công nghệ cao, Viettel nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm thành công thiết bị 5G trên mạng lưới, đưa Việt Nam vào top 6 quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G.

Doanh thu từ sản xuất sản phẩm dân sự đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tăng trưởng 104% so với năm 2019.

Ở lĩnh vực chuyển phát, logistics và thương mại điện tử, các đơn vị thành viên của Viettel tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao. Mảng dịch vụ chuyển phát đạt 9% so với trung bình ngành 4%; kinh doanh bán lẻ đạt 111% kế hoạch, tăng 339,4% tương đương 46.600 tỷ đồng so với năm 2019.

Về định hướng phát triển trong năm 2021 và thời gian tới, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định: “Con đường mà Viettel xác định trong giai đoạn phát triển thứ 4 là: Tiên phong và chủ lực kiến tạo xã hội số. Đến nay, Viettel đã định hình là một nhà cung cấp dịch vụ số với 6 lĩnh vực chính là hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng và công nghiệp công nghệ cao. Năm 2021, Viettel sẽ đồng loạt đẩy mạnh hoạt động trên tất cả các lĩnh vực này”.

Về Slogan mới, Ngày 07/01/2021, Viettel đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo có màu sắc chủ đạo mới là đỏ và trắng thay vì màu vàng và xanh như trước. Tên thương hiệu Viettel chuyển từ kiểu viết chữ in sang chữ thường, mềm mại, tinh tế và hiện đại hơn. Đặc biệt, dấu chấm của chữ “i” được cách điệu bằng biểu tượng dạng văn bản của tin nhắn số.

2010-viettel-myi
Logo cũ và mới của Viettel.

Cùng với đó, slogan “Hãy nói theo cách của bạn” được rút gọn thành “theo cách của bạn".

Về mặt ý nghĩa, slogan mới thể hiện một phạm vi rộng hơn cũng như cấp độ cao hơn trước đây.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng giải thích: “Có thể hiểu đơn giản, trước đây khách hàng muốn Viettel phục vụ gì thì cần nói ra, nhưng bây giờ thì khách hàng không cần nói nữa mà Viettel hiểu ý và phục vụ tức thời”.

Với công nghệ 4.0, Viettel có thể hiểu khách hàng mà “họ không cần nói” không chỉ ở lĩnh vực viễn thông mà còn ở nhiều dịch vụ số khác mà Viettel cung cấp.

Phương Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm