Vietnam Airlines chở miễn phí y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ ở Bắc Giang về Huế, Đà Nẵng

Cập nhật: 12:56 | 27/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngày 27/6/2021, đoàn y bác sĩ của Bệnh viện TW Huế và Bệnh viện C Đà Nẵng vừa rời Bắc Giang để lần lượt trở về Huế và Đà Nẵng, theo chương trình miễn phí vận chuyển nguồn lực y tế giúp Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch của Vietnam Airlines.

5245-anh-1
Vietnam Airlines chở miễn phí y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ ở Bắc Giang về Huế, Đà Nẵng

Đoàn rời đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines gồm 12 y bác sĩ bệnh viện TW Huế, 06 y bác sĩ bệnh viện C Đà Nẵng. Toàn đoàn cùng hành lý, thiết bị y tế đi kèm được phục vụ tại quầy, lối đi ưu tiên. Các bác sĩ trở lại bệnh viện nơi công tác ban đầu, sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại tâm dịch Bắc Giang.

5321-anh-2
Chia tay các y bác sĩ tại Bắc Giang

Trước đó, sáng ngày 31/5, đoàn bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường đến Bắc Giang với nhiệm vụ tiếp quản, chịu trách nhiệm chính về chuyên môn ở Trung tâm Hồi sức Tích cực Covid 19 và 101 gường tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang...Thành phần đoàn gồm chuyên gia thuộc các lĩnh vực hồi sức tích cực, hồi sức tim mạch, chống độc.

Đoàn bác sĩ bệnh viện C Đà Nẵng lên đường đến chi viện Bắc Giang vào trưa 1/6. Đoàn gồm 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng thuộc Khoa Hồi sức tích cực, chống độc, đến Bắc Giang tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

5405-anh-3
Toàn đoàn cùng hành lý, thiết bị y tế đi kèm được phục vụ tại quầy, lối đi ưu tiên.

Nhằm hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Airlines đã vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho hai tỉnh.

5441-anh-4
Toàn đoàn cùng hành lý, thiết bị y tế đi kèm được phục vụ tại quầy, lối đi ưu tiên (2)

Ngoài đoàn y bác sĩ bệnh viện TW Huế, bệnh viện C Đà Nẵng, Vietnam Airlines trước đó đã đồng hành, vận chuyển miễn phí 13 thành viên của Đội phản ứng nhanh bệnh viện Chợ Rẫy và 03 chuyên gia của Viện Pasteur Nha Trang.

Đến nay, với sự chung tay của toàn thể y bác sĩ tại Bắc Giang, y bác sĩ chi viện từ toàn quốc cũng như các cơ quan bộ ngành, người dân, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đã được kiểm soát hiệu quả.

Tuyết Trần

Tin cũ hơn
Xem thêm