VietinBank tiếp tục rao bán 452 khoản nợ xấu cho vay tiêu dùng

Cập nhật: 15:09 | 26/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa rao bán 452 khoản nợ vay tiêu dùng phục vụ đời sống, không có tài sản bảo đảm với giá khởi điểm hơn 9,7 tỷ đồng.

Đáng chú ý, giá khởi điểm mà VietinBank đưa ra hiện bằng với giá trị ghi sổ. Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu hoặc sử dụng tài sản và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

VietinBank tiếp tục rao bán 452 khoản nợ xấu cho vay tiêu dùng

Trong 452 khoản nợ này, có nhiều món vay giá trị ghi số lên gần 100 triệu đồng, nhưng cũng có nhiều khoản chỉ vài trăm nghìn đồng. VietinBank có thể bán từng khoản nợ, một số khoản nợ hoặc tất cả các khoản nợ một lúc.

Đây không phải là lần đầu tiên VietinBank rao bán các khoản nợ xấu cho vay tiêu dùng của các khách hàng cá nhân.

Trước đó, VietinBank đã đăng thông báo bán đấu giá 321 khoản nợ vay tiêu dùng của 321 cá nhân có tổng giá trị sổ sách (gốc, lãi, lãi phạt) hơn 6,6 tỷ đồng. Giá khởi điểm VietinBank rao bán là hơn 6 tỷ đồng, chưa bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản và các chi phí khác nếu có khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

VietinBank bán từng khoản nợ, một số khoản nợ hoặc tất cả các khoản nợ. Đây đều là những khoản vay không có tài sản bảo đảm. Đáng chú ý trong số này, khoản nợ thấp nhất có giá khởi điểm chỉ gần 13.000 đồng và cao nhất là gần 94 triệu đồng.

Ngân hàng này cũng từng rao bán 233 khoản nợ vay tiêu dùng hồi tháng 10/2022; 82 khoản nợ vay tiêu dùng vào tháng 6/2022...

Điểm khác biệt trong lần chào bán này của VietinBank là giá khởi điểm chỉ bằng khoảng 90-93% giá trị khoản nợ thay vì bằng nguyên giá trị sổ sách như những lần trước.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

19 ngân hàng Việt góp mặt trong Top 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022

The Asian Banker mới đây đã công bố Bảng xếp hạng 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm ...

Ngân hàng đẩy mạnh rao bán nợ, thanh lý khoản vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm

VietinBank vừa thông báo rao bán 452 khoản nợ vay tiêu dùng phục vụ đời sống, không có tài sản bảo đảm. Tổng giá khởi ...

Ngân hàng “đua” hút vốn qua trái phiếu dịp cuối năm

Trong những tuần cuối cùng của năm 2022, nhiều ngân hàng đang cấp tập triển khai kế hoạch phát hành trái phiếu ra công chúng ...

Văn Toàn