Vietcombank rao bán tài sản đảm bảo của công ty Goldfish để thu hồi nợ

Cập nhật: 11:35 | 18/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Thủ Đức thông báo bán tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty CP Đầu tư phát triển Goldfish.

VietinBank rao bán khoản nợ “khủng” của 2 doanh nghiệp xây dựng

KBSV chỉ ra nhiều yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu, sản xuất và lạm phát trong nước

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 18/10/2022: Tăng tại hầu hết ngân hàng

Tài sản bảo đảm phát mại, bán đấu giá là quyền sử dụng đất tại thửa đất số 331, 345, 355, 365, 347, 354, tờ bản đồ số 14 tọa lạc tại xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Tài sản hiện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh đã kê biên.

Vietcombank rao bán tài sản đảm bảo của công ty Goldfish để thu hồi nợ
Vietcombank lưu ý nhà đầu tư tài sản bán đấu giá để đảm bảo cho việc thi hành án, Hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản và văn bản đấu giá tài sản có thể bị hủy hoặc bị sửa đổi khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền

Lô đất có diện tích 18.153 m2 – là đất vườn, có thời hạn sử dụng đến năm 2052. Hiện tại trên đất không có công trình xây dựng, chủ đất cho người khác trồng cây cừ tràm để giữ đất. Tài sản được giao cho người mua trúng đấu giá theo hiện trạng được ghi nhận tại Bản đồ hiện trạng vị trí do Trung tâm đo đạc bản đồ - Sở TN&MT Thành phố Hồ Chí Minh cấp.

Vietcombank ghi chú, theo công văn của Phòng Quản lý đô thị huyện Củ Chi, thì vị trí các thửa đất trên thuộc phân khu chức năng: đất cây xanh cảnh quan (diện tích khoảng 2.728 m2), đất mặt nước kênh rạch (diện tích khoảng 15.573 m2) và đất cây xanh cách ly (diện tích khoản 148 m2).

Ngoài ra Vietcombank còn lưu ý nhà đầu tư đây là tài sản bán đấu giá để đảm bảo cho việc thi hành án, Hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản và văn bản đấu giá tài sản có thể bị hủy hoặc bị sửa đổi khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền; trong trường hợp kết quả đấu giá tài sản bị hủy thì các bên khôi phục lại tình trạng ban đầu, hoàn trả cho nhau tài sản đã nhận; nếu không hoàn trả được bằng hiện vật, thì phải hoàn trả bằng tiền, bên có lỗi gây thiệt hại phải bồi thường.

Người mua trúng đấu giá tự liên hệ làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản, thực hiện các nghĩa vụ tài chính phát sinh liên quan đến chuyển nhượng sang tên đối với tài sản mua trúng đấu giá. Phần diện tích, công trình xây dựng trên đất chưa được công nhận, diện tích đất hết thời hạn sử dụng (nếu có) người mua trúng đấu giá tự liên hệ cơ quan có thẩm quyền để hợp thức hóa, gia hạn, tự chịu mọi khoản thuế, chi phí phát sinh và thực hiện theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền)

Trước khi mở cuộc đấu giá 1 ngày làm việc, người phải thi hành án có quyền nhận lại tài sản nếu nộp đủ tiền thi hành án và thanh toán các chi phí thực tế, hợp lý đã phát sinh từ việc cưỡng chế thi hành án, thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá tài sản và chi phí khác (nếu có) cho tổ chức đấu giá tài sản.

Người phải thi hành án có trách nhiệm hoàn trả phí tổn thực tế, hợp lý cho người đăng ký mua tài sản (nếu có yêu cầu bồi thường thiệt hại). Mức tổn thất do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

Giá khởi điểm cho khối tài sản này hơn 10,71 tỷ đồng. Giá khởi điểm trên chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và các chi phí khác nếu có.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 8h30 ngày 4/11/2022 tại số 03 Lý Văn Phúc, Phường Tân Định, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lâm Tuyền

Tin liên quan