Vi phạm về thuế, Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (SHN) bị phạt và truy thu hơn 1 tỷ đồng

Cập nhật: 15:19 | 05/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Cục thuế TP Hà Nội ngày 30/06 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính thuế với CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (HNX - Mã: SHN) với tổng số tiền phạt hơn 1 tỷ đồng.

Cụ thể theo văn bản, SHN đã kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) không đúng quy định của Bộ Tài chính, với tình tiết tăng nặng khai sai thuế GTGT đầu vào 2 kỳ. Ngoài ra về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), SHN đã hạch toán chi phí không đúng và kê khai thiếu thu nhập khác các khoản không phải trả.

Vi phạm về thuế, Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (SHN) bị phạt và truy thu hơn 1 tỷ đồng
Vi phạm về thuế, Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (SHN) bị phạt và truy thu hơn 1 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Cục thuế TP Hà Nội quyết định xử phạt SHN theo hình thức phạt tiền tổng cộng 181,3 triệu đồng, trong đó 13,65 triệu đồng vì hành vi kê khai sai chỉ tiêu và khai sai thuế GTGT đầu vào, và 167,65 triệu đồng vì kê khai dẫn đến thiếu tiền thuế phải nộp.

Bên cạnh đó, SHN cũng sẽ phải nộp khắc phục đủ 838,26 triệu đồng tiền thuế TNDN 2020 và 2021 còn thiếu vào ngân sách nhà nước, và tiền chậm nộp là 25,56 triệu đồng.

Tổng số tiền truy thu thuế và nộp phạt của SHN là 1,045 tỷ đồng, có thời hạn thi hành trong 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định.

Bên cạnh đó, SHN cũng được giảm thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển kỳ sau là 6,36 triệu đồng

Sai phạm hàng loạt, SHN bị phạt 170 triệu đồng

Trước đấy, căn cứ kết quả kiểm tra tại Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (mã SHN-HNX) từ ngày 19/4/2012 đến ngày 9/5/2012, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) đã phát hiện một số hành vi vi phạm.

Cụ thể, Công ty đã không công bố thông tin/chậm công bố thông tin một số nghị quyết Hội đồng Quản trị năm 2011; không nộp/nộp chậm các báo cáo định kỳ, các báo cáo quản trị công ty các quý và năm cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Ngoài ra, Công ty đã không tuân thủ các quy định pháp luật về quản trị công ty và việc sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng năm 2010 của công ty cũng chưa thể hiện đúng với các nội dung đã nêu trong bản cáo bạch.

Do đó, ngày 21/6/2012, Ủy ban Chứng khoán đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với SHN, với tổng mức phạt là 170 triệu đồng.

Đối với việc sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng năm 2010, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu công ty báo cáo chi tiết tình hình thực tế sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 và có cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật theo quy định.

Sau khi chấp hành quyết định xử phạt, SHN phải xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm hành chính để xác định trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ tài chính của người đó theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, đối với các giao dịch của cổ đông nội bộ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 5/7 cổ phiếu SHN tạm dừng tại mức 7.500 đồng/ cổ phiếu với khối lượng giao dịch 1.100 đơn vị.

Ngày 29/04/2005, được thành lập lần đầu tiên với tên gọi Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ hỗ trợ Doanh nghiệp và Tư vấn đầu tư Hà Nội (INCONESS Hà Nội). Năm 2007, tăng vốn điều lệ lên 35 tỷ đồng và đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu và kinh doanh thép, phôi thép, phân bón các loại; Kinh doanh bất động sản; Đầu tư tài chính,...

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Vi phạm về thuế, Xây dựng Tiền Giang (THG) bị phạt và truy thu hơn 1 tỷ đồng

Ngày 11/6 vừa qua, CTCP Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang (mã: THG) đã công bố nhận quyết định xử phạt vi phạm hành ...

Vi phạm về thuế, Dược phẩm Trung ương I (PBC) bị phạt và truy thu hơn 6 tỷ đồng

Ngày 13/6 vừa qua, Cục Thuế TP. Hà Nội ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế với CTCP Dược phẩm Trung ...

Vi phạm về thuế, Cao su Sao Vàng (SRC) bị phạt và truy thu hơn 1 tỷ đồng

CTCP Cao su Sao vàng (HOSE: SRC) vừa nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế TP Hà Nội ...

Văn Toàn