Vị Giám đốc đầu tiên của VinFast tại Mỹ là ai?

Cập nhật: 10:03 | 16/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngày 12/7, công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan vào hoạt động nhằm phục vụ cho việc ra mắt thị trường. Jeremy Snyder cũng đồng thời là nhân viên đầu tiên của VinFast tại thị trường Mỹ.

Vì sao tỷ phú Elon Musk lại ra hầu tòa?

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành tỷ phú số 1111 thế giới

Tài sản của Jeff Bezos lập kỷ lục cao chưa từng thấy

Bên cạnh đó, VinFast cũng đã gấp rút hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở các quốc gia sở tại. Với nhân sự nòng cốt là đội ngũ quản lý cấp cao người Việt cùng nhiều chuyên gia ô tổ và kinh doanh giàu kinh nghiệm đến từ các hãng xe hàng đầu như Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan.. tham gia hoàn thiện hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác, chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường.

Trong số các nhân sự mới lần này có sự xuất hiện của ông Jeremy Snyder - người có kinh nghiệm 10 năm làm việc lại vị trí quản lý cấp cao thuộc Tesla, dưới vai trò Giám đốc Phát triển thị trường Mỹ của VinFast.

Theo hồ sơ LinkedIn, Jeremy Snyder giới thiệu đã bắt đầu làm việc cho VinFast từ tháng 7/2020. Ông tốt nghiệp cử nhân Khoa học, chuyên ngành Xã hội học và Trái đất, Khoa học Địa lý thuộc đại học Massachusetts Boston. Ngoài ra, ông Snyder cũng từng tốt nghiệp Đại học Tulane, ngành Kỹ thuật cơ khí.

0216-vinfast
Chân dung ông Jeremy Snyder (Ảnh: Jeremy Snyder)

Ông Jeremy Snyder cho biết bản thân gia nhập VinFast với mục tiêu đưa thương hiệu ô tô Việt Nam vào thị trường Mỹ, thúc đẩy và mở rộng sản phẩm xe điện của VinFast trên đất Mỹ và toàn thế giới.

Giám đốc VinFast tự nhận thấy mình có những điểm mạnh như khả năng lãnh đạo, hoạch định chiến lược, lập và triển khai kế hoạch, xây dựng đội ngũ nhân sự, bán hàng, tiếp thị thương hiệu...

Khi mới bắt đầu sự nghiệp ông Snyder từng làm việc trong ban giám đốc của công ty do gia đình sở hữu, sau đó ông tiếp tục thử sức ở lĩnh vực truyền thông, marketing, quan hệ khách hàng tại hai công ty là Music Vision và Zama Media, trong đó Zama là công ty mà ông Snyder tham gia với tư cách đồng sáng lập.

Ông Snyder có kinh nghiệm 10 năm làm việc tại Tesla với các vị trí quản lý cấp cao như Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh toàn cầu cùng nhiều sự án đặc biệt khác; GM (General Manager) kiêm Giám đốc khu vực miền Đông (Mỹ); GM kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây; GM của Tesla Motors khu vực Tây Nam.

Ngoài ra, ông Snyder còn lại đại sứ thương hiệu cho Tesla, người phát ngôn chính của hãng trước truyền thông. Với những vị trí kể trên, ông Snyder đã có cho mình rất nhiều thành tích đáng nể.

Có thể kể đến thành tích xây dựng đội ngũ bán hàng đạt doanh thu 500 triệu USD mỗi năm khi còn là GM khu vực Tây Nam; đào tạo đội ngũ bán hàng mang về doanh thu 1 tỷ USD hàng năm khi đang giữ chức GM khu vực miền Tây.

Đặc biệt, từ năm 2015 - 2017, ông Snyder được CEO Elon Musk giao nhiệm vụ phát triển thị trường miền Đông cho Tesla. Ở trên cương vị Giám đốc khu vực bờ Đông, ông Snyder đã xây dựng đội ngũ nhân sự và trụ sở Tesla bờ Đông tại New York. Tại đây, cựu Giám đốc đã thúc đẩy tăng trưởng gấp 3 lần chỉ trong 18 tháng, doanh số đạt 2 tỷ USD hàng năm.

Sau khi rời Tesla, ông Snyder đã làm việc tại các công ty Avinew, MOEV với các vị trí quản lý cấp cao. Nói với Reuters, Giám đốc VinFast chia sẻ ông là nhân viên đầu tiên của công ty tại Mỹ. Ở thời điểm tháng 4, công ty có khoảng 100 người làm việc tại đây, gồm nhân viên toàn thời gian và các chuyên gia tư vấn.

Về việc đưa VinFast phát triển tại thị trường Mỹ, ông Snyder cho biết: "Với những dòng xe thông minh được bảo chứng bởi năng lực nghiên cứu và sản xuất của VinFast, chúng tôi tự tin rằng VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ hiện nay".

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức mở bán hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3/2022. Đây là các mẫu SUV điện đầu tiên do hãng xe Việt sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của NHTSA và EURO NCAP.

Đặc biệt, VF e35 và VF e36 sẽ được tích hợp các tính năng ADAS (hỗ trợ lái tự động) và Smart Service (hệ thống thông tin giải trí thông minh) do VinFast cùng các đối tác nghiên cứu và phát triển.

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm