Ví điện tử chiếm ưu thế mùa cuối năm?

Cập nhật: 14:45 | 26/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiện nay, tiền mặt là phương tiện thanh toán “lỗi thời”, việc sử dụng thanh toán điện tử là điều tốt và an toàn hơn; tiết kiệm nhiều nhân công, gián tiếp hạ giá thành, nâng cao chất lượng dịch vụ.

vi dien tu chiem uu the mua cuoi nam

Grab ra mắt thẻ tín dụng vật lí tại một số thị trường Đông Nam Á

vi dien tu chiem uu the mua cuoi nam

Hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân được qui định tối đa là 100 triệu đồng/tháng

vi dien tu chiem uu the mua cuoi nam

Ví điện tử PayAsian huy động vốn trái phép, có dấu hiệu lừa đảo

Không phải ngẫu nhiên mà nền kinh tế không tiền mặt được coi là tiêu chuẩn văn minh của các quốc gia. Chính phủ các nước đang phát triển - nơi tiền mặt chiếm ưu thế, luôn đặt ra mục tiêu phi tiền mặt cho nền kinh tế. Tiền mặt không những bất tiện khi tiêu dùng hàng ngày mà xét rộng hơn ở khía cạnh doanh nghiệp và xã hội, tiền mặt ngốn lượng chi phí lớn để in ấn, kiểm đếm và đặc biệt là ngăn cản sự lưu thông của dòng tiền. Chỉ tính riêng mỗi dịp Tết nguyên đán, từ 2013, việc hạn chế in tiền mặt mệnh giá nhỏ dưới 5.000 đồng đã giúp tiết kiệm gần 500 tỷ đồng/năm.

vi dien tu chiem uu the mua cuoi nam
Ảnh minh họa

Khi PVOil ra mắt hệ thống quản lý bán xăng, ủng hộ sớm nhất chính là các doanh nghiệp vận tải. Đại diện đơn vị này chia sẻ, hệ thống giúp các doanh nghiệp có thể kiểm tra ngay số xăng tiêu thụ theo thời gian thực, giảm chi phí quản lý và minh bạch phần chi phí rất dễ xảy ra sai sót khi thực hiện kiểm đếm bằng phiếu viết tay. Mỗi chuyến xe chở hàng giảm bớt 1 đồng chi phí, mỗi lần mua sắm tiết kiệm được 30s thời gian là xã hội đã có thêm biết bao cơ hội để tăng năng suất, doanh nghiệp chú trọng hơn vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ.

Để tạo thói quen tiêu dùng không tiền mặt, từ đó tạo ra chuỗi giá trị để chính người tiêu dùng được hưởng lợi, những đơn vị tiên phong dẫn đầu thị trường như Ví MoMo đã nhanh chóng mở rộng hệ sinh thái, cải tiến chất lượng dịch vụ, đầu tư mạnh cho công nghệ và các chiến dịch ưu đãi lớn làm nức lòng hàng triệu người dùng.

MoMo lột xác nhờ phát triển nền tảng (platform) thanh toán cho mọi nhu cầu, từ thanh toán cơ bản (điện, nước, viễn thông, internet, truyền hình cáp), du lịch, giao thông đi lại (máy bay, taxi, xe bus liên tỉnh, tàu hỏa) đến giải trí, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, mua sắm, dịch vụ ăn uống…Ví điện tử này liên tiếp tạo ra các sự kiện lần đầu tại Việt Nam như hàng triệu người thanh toán không tiền mặt, dòng người hàng trăm mét xếp hàng tại cửa hàng tiện lợi, cafe hay hệ thống siêu thị Co.opmart, LOTTE Mart đồng loạt "cháy" hàng trong ngày hội thanh toán không tiền mặt của MoMo.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, đối tác vừa ký kết hợp tác chiến lược với Ví MoMo cho biết: "Trước đây, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt ở Saigon Co.op chỉ khoảng 3 - 5 %, tuy nhiên sau thời gian hợp tác với Ví MoMo tỷ trọng này đã tăng nhanh chóng lên khoảng 30%.

Tạp chí The Asian Banker (Singapore) 3 năm liền vinh danh MoMo là Sản phẩm thanh toán di động tốt nhất Việt Nam 2017 - 2018 và Ví điện tử của năm 2019. 2 năm liên tiếp 2018 - 2019, MoMo cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong xếp hạng Fintech100 toàn cầu theo công bố của quỹ đầu tư H2 Ventures và KPMG.

Từ nay đến hết 5/1, MoMo tổ chức thi viết trực tuyến "Tôi chọn MoMo" . Cuộc thi viết kèm hình ảnh truyền tải thông điệp tích cực và các giá trị về tính an toàn, tiện lợi, tiết kiệm. Người dùng có thể viết về những ưu điểm, tính năng của ví, hoặc kể kỷ niệm đẹp khi chung tay góp sức cho các hoạt động cộng đồng.

Mỗi tuần sẽ có một giải bình chọn, phần thưởng là sáu tháng sử dụng miễn phí các dịch vụ và sản phẩm trên ví, tương đương 18 triệu đồng một giải. Tổng giá trị giải thưởng là 108 triệu đồng.

Hoài Dương