Vé máy bay Tết của Vietnam Airlines còn 10-20% ghế trống

Cập nhật: 15:14 | 10/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng 9/1, Vietnam Airlines cho biết nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang ngày càng tăng cao. Tính đến nay, tỉ lệ lấp đầy các ghế trên các đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung giai đoạn từ ngày 9/1 đến 8/2 đạt từ 80-90%, tức chỉ còn 10 - 20% ghế trống.

ve may bay tet cua vietnam airlines con 10 20 ghe trong

Hàng không tăng hơn 1.000 chuyến bay phục vụ hành khách dịp Tết

ve may bay tet cua vietnam airlines con 10 20 ghe trong

Gần 2 triệu vé máy bay Tết Nguyên đán đã được Vietnam Airlines Group mở bán

ve may bay tet cua vietnam airlines con 10 20 ghe trong

Hàng không mở bán vé máy bay Tết 2020 giá từ 200.000 đồng/vé

Theo Vietnam Airlines, để đảm bảo cho hành khách có thể đặt chỗ thuận tiện, hãng này đã tăng cường nhiều chuyến bay dịp cao điểm, khai thác gần 24 tiếng trong ngày để hành khách có nhiều lựa chọn.

Một số ngày cao điểm đi lại trong dịp tết này, Vietnam Airlines cho biết dự kiến hãng sẽ khai thác lên đến gần 600 chuyến mỗi ngày. Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, các tàu thân rộng như Boeing 787-9, Boeing 787-10, Airbus A350 với số ghế nhiều hơn cũng được hãng đưa vào khai thác.

ve may bay tet cua vietnam airlines con 10 20 ghe trong
Hình minh họa

Để tránh mua phải vé giả và tránh tình trạng nâng giá, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên mua vé trên website, ứng dụng di động hoặc tại các đại lý, phòng vé chính thức của hãng và nên yêu cầu xuất hóa đơn.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết trong các dịp cao điểm lễ, tết, có đến gần 60% hành khách của Vietnam Airlines đã lựa chọn các hình thức tự làm thủ tục trực tuyến khi khởi hành từ những sân bay lớn như Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Do đó, để tiết kiệm thời gian và tránh ùn tắc tại sân bay, hãng này khuyến cáo hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục như qua website, ứng dụng di động, gọi qua tổng đài…

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán, Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên một số chuyến bay nội địa của Hãng với mức cước là 495.000 đồng/bó, đã bao gồm VAT. Theo đó, các cành đào, cành mai phải được buộc thành bó, có bao bọc ngoài, kích thước không quá 150x40x40cm và không đặt trong chậu hoặc bầu đất.

Mỗi hành khách được mang theo 1 bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện hành khách đã đăng ký vận chuyển trước chuyến bay ít nhất 3 tiếng và đã được xác nhận chỗ.

Đối với các loại cây cảnh khác, Vietnam Airlines chỉ chấp nhận vận chuyển dưới dạng hàng hóa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn khai thác.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm