VDSC: Chú ý tin cấp 'room' tín dụng mới của ngân hàng

Cập nhật: 13:27 | 10/06/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCK cho rằng thông tin về việc phê duyệt hạn mức tín dụng mới tại các ngân hàng sẽ là sự kiện chú ý trong thời gian tới.

CTCK Rồng Việt (VDSC) có báo cáo thị trường tháng 6, đề cập đến nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. VDSC kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II của ngành sẽ tiếp tục khởi sắc nhờ nền so sánh thấp.

Bên cạnh đó, thông tin về việc phê duyệt hạn mức tín dụng mới tại hàng loạt các ngân hàng tư nhân (sau khi những ngân hàng này đã chạm mức trần tín dụng được cấp và đang xin thêm hạn mức) và các kế hoạch phát hành thêm, chia cổ tức nhằm tăng vốn đặc biệt ở nhóm ngân hàng quốc doanh sẽ là những sự kiện đáng chú ý trong thời gian tới.

1811-tongquan

Năm nay, VDSC dự báo ngành này sẽ chứng kiến một chu kỳ tăng trưởng lợi nhuận mạnh, dự báo khoảng 27% , bất chấp diễn biến của dịch bệnh. Sự lệch pha này đến từ 2 yếu tố. Thứ nhất là chính sách hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước nhằm giảm tác động của hậu quả dịch bệnh: môi trường lãi suất thấp cùng chính sách tiền tệ mở rộng. Thứ hai là các yếu tố được thúc đẩy bởi dịch bệnh như xu hướng cắt giảm mạnh chi phí.

Ở góc độ định giá, hệ số định giá P/B của ngành đang cao hơn bình quân 5 năm hai lần độ lệch chuẩn. Thị trường đã phản ánh rất tích cực đà tăng lợi nhuận và khả năng duy trì của môi trường lãi suất thấp.

Mức định giá hiện nay đặt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra, sẽ là yếu tố quan trọng mà các nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi giải ngân mới. Do đó, VDSC khuyến nghị hạn chế mua đuổi nhóm ngân hàng trong tháng này.

Dù vậy, CTCK cho rằng vẫn ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu ngân hàng thuộc danh mục như TCB, ACB, VCB khi những cổ phiếu này đáp ứng nhiều tiêu chí về tăng trưởng, bộ đệm dự phòng, định giá vẫn ở mức hợp lý.

Tỷ giá chênh lệch lớn, lãi suất liên ngân hàng quay đầu giảm mạnh

Lãi suất VND vẫn tiếp tục giữ khoảng chênh rất cao so với lãi suất USD trên thị trường liên ngân hàng.

Ngân hàng ACB sẽ rót thêm 1.500 tỷ đồng để tăng vốn cho ACBS

Thời gian ACBS thực hiện tăng vốn điều lệ là trong năm 2021, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

MSB sẽ phát hành 18 triệu cổ phiếu cho người lao động

Theo công bố của MSB, sẽ có 18 triệu cổ phiếu ESOP được phát hành trong đợt này với giá bán là 10.000 đồng/cổ phiếu ...

Theo ndh.vn