USD tiếp tục giảm giá, tiền đồng bớt căng thẳng

Cập nhật: 12:03 | 14/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Chỉ số Dollar Index (DXY) sáng nay đứng ở mức 106,5 điểm, giảm 1,64% so với phiên giao dịch trước. USD hạ nhiệt sau khi lạm phát Mỹ giảm so với dự kiến đã làm giảm áp lực đáng kể lên các đồng tiền khác trên thế giới, trong đó có VND.

“Nóng” cuộc đua hút tiền gửi không kỳ hạn giữa các ngân hàng

Sáng đầu tuần (14/11), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giảm 5 đồng so với cuối tuần trước, còn 23.678 đồng/USD. Trong tuần từ 7/11 - 11/11, tỷ giá trung tâm đã được NHNN điều chỉnh giảm 10 đồng. Tỷ giá bán giao ngay được giữ nguyên mức 24.860 đồng/USD như cuối tuần.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 10/11, lần đầu tiên kể từ đầu năm nay, Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán USD, từ mức 24.870 đồng/USD xuống còn 24.860 đồng.

USD hạ nhiệt sau khi lạm phát Mỹ giảm so với dự kiến. Ảnh minh họa
USD hạ nhiệt sau khi lạm phát Mỹ giảm so với dự kiến. Ảnh minh họa

Tỷ giá USD trên thị trường tự do sáng nay vẫn cơ bản giữ mức cuối tuần qua, dao động ở mức 25.150 -25.250 VND/USD (mua vào/bán ra).

Chỉ số Dollar Index (DXY) sáng nay đứng ở mức 106,5 điểm, giảm 1,64% so với phiên giao dịch trước. USD hạ nhiệt sau khi lạm phát Mỹ giảm so với dự kiến đã làm giảm áp lực đáng kể lên các đồng tiền khác trên thế giới, trong đó có VND.

Cùng với đó, chỉ số CPI của Mỹ đã tăng 7,7% trong tháng 10, thấp hơn dự báo 7,9% và là tốc độ chậm nhất trong 9 tháng qua khiến giới đầu tư kỳ vọng Fed có thể sẽ điều chỉnh mức tăng lãi suất tháng 12/2022 (có thể chỉ tăng 50 điểm thay vì tăng 75 điểm phần trăm).

Theo dự báo, thời gian tới có thể đồng USD sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định đồng USD sẽ giảm trong dài hạn bởi vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định Fed đã chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát.

Bên cạnh đó, thị trường chưa có nhiều lựa chọn thay thế cho đồng USD vào thời điểm hiện tại. Nói cách khác, đồng USD có thể đã đạt đỉnh, nhưng vẫn chưa thể khẳng định xu hướng giảm trong dài hạn. Đồng bạc xanh được kỳ vọng sẽ tăng trưởng lạc quan vào cuối năm nay.

Vùng hỗ trợ của chỉ số DXY trong tuần này là 107-106. Chỉ số này cần duy trì trên mức 106 để tránh giảm mạnh hơn trong thời gian tới. Ngược lại, trong trường hợp chỉ số DXY đạt mốc 110, nó có thể tiếp tục tăng trở lại vùng 113 – 114 điểm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Đề xuất ngân hàng thương mại mua lại trái phiếu sắp tới hạn, như một dạng tín dụng đặc biệt

Ngân hàng mua lại trái phiếu sắp tới hạn là đề xuất của Ban IV (Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, thuộc ...

Nhóm “Big 4” ngân hàng dẫn đầu về cho vay khách hàng 9 tháng đầu năm

Sau 9 tháng đầu năm, 3 ngân hàng BIDV, VietinBank, Vietcombank đang cho vay khách hàng hơn 3,8 triệu tỷ đồng, tăng 12,4% so với ...

VietinBank “đại" hạ giá khoản nợ nghìn tỷ xuống mức khởi điểm chỉ 189 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – HoSE: CTG) vừa có thông báo lựa chọn tổ chức thực hiện bán đấu giá khoản ...

Thuận An (t/h)