UBCKNN đón tiếp và làm việc với Bộ Kinh tế - Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Campuchia

Cập nhật: 10:00 | 02/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Cuối tháng 8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Kinh tế - Tài chính và Ủy ban Chứng khoán (UBCK) Campuchia.

UBCKNN tổ chức Hội thảo tham vấn về triển khai CCP cho thị trường cơ sở

Đoàn thanh niên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước: Hành trình “Về nguồn”

Toàn cảnh buổi đón tiếp đoàn công tác của Bộ Kinh tế - Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Campuchia
Toàn cảnh buổi đón tiếp đoàn công tác của Bộ Kinh tế - Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Campuchia

Trưởng đoàn công tác lần này là Ông Pen Thirong, Phó Quốc vụ Khanh Bộ Kinh tế - Tài chính Campuchia. Tham gia đoàn công tác còn có ông Sou Socheat, Tổng Giám đốc UBCK Campuchia, đại diện Lãnh đạo các đơn vị của Bộ Kinh tế - Tài chính, UBCK Campuchia.

Phó Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đoàn công tác của Bộ Kinh tế-Tài chính và UBCK Campuchia sang làm việc tại Việt Nam về thị trường trái phiếu sau hơn 2 năm gián đoạn các hoạt động gặp mặt làm việc trực tiếp vì dịch Covid-19.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới, hoạt động hợp tác trong lĩnh vực tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng giữa Việt Nam và Campuchia vẫn được duy trì và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Với nội dung đợt làm việc tập trung chính vào thị trường trái phiếu chính phủ, Phó Chủ tịch Vũ Thị Chân Phương cũng chia sẻ với đoàn công tác Campuchia tổng quan về tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là tình hình phát triển thị trường trái phiếu, cùng cơ chế quản lý, giám sát của UBCKNN đối với thị trường chứng khoán.

Trong khuôn khổ làm việc lần này, bên cạnh phiên làm việc với các đơn vị liên quan trong UBCKNN, đoàn công tác của Bộ Kinh tế - Tài chính Campuchia sẽ có buổi chào xã giao với Lãnh đạo Bộ Tài chính và làm việc với Vụ Tài chính-Ngân hàng về nội dung chính xoay quanh việc phát hành trái phiếu chính phủ, làm việc với SGDCK Việt Nam về thị trường giao dịch trái phiếu chính phủ.

Tại buổi tiếp xã giao, thay mặt cho đoàn công tác Bộ Kinh tế - Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Campuchia, Ông Pen Thirong, Phó Quốc vụ Khanh luôn coi trọng và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tài chính và chứng khoán với cơ quan quản lý Campuchia.

Đồng thời, Ông Pen Thirong cũng mong muốn 2 cơ quan sẽ có nhiều hoạt động hợp tác đa dạng và sâu sắc hơn nữa trong thời gian tới nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường chứng khoán và tình hữu nghị đoàn kết 2 nước Việt Nam - Campuchia.

Phương Thảo