UBCKNN cảnh báo về giao dịch trên website và ứng dụng Greenstock

Cập nhật: 12:17 | 15/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có cảnh báo tới nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng.

Theo đó, UBCKNN cho biết trong thời gian gần đây, có một số doanh nghiệp có dấu hiệu thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến và dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán (nghiệp vụ môi giới chứng khoán) thông qua hệ thống website và các app giao dịch (Công ty cổ phần đầu tư con đường xanh (Greenway Investment) với website “www.greenstock.vn” và ứng dụng “Greenstock”,…), khi không được “UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Website Greenstock.vn vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo. Ảnh chụp màn hình.
Website Greenstock.vn vừa bị UBCKNN cảnh báo. Ảnh chụp màn hình.

UBCKNN lưu ý nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Được biết, Greenstock theo mô tả trên website là một Công ty công nghệ tài chính. Trên website của mình, Greenstock giới thiệu là app duy nhất hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch cả Chứng khoán cơ sở và phái sinh. Ứng dụng cung cấp dịch vụ mua bán cổ phiếu trên 3 sàn HOSE, HNX, UPCoM với các gói sản phẩm có đòn bẩy lên tới 2:8 cao nhất thị trường, đồng thời đầu tư Phái sinh với tỷ lệ cọc chỉ 10%.

Hồi tháng 10/2022, UBCKNN cũng từng cảnh báo nhà đầu tư về việc một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch (Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF,…) sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư.

Các đơn vị này huy động vốn của nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Công ty CP Đầu tư Con Đường Xanh (Greenway Investment) thành lập vào ngày 1/10/2013 tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Số vốn điều lệ của Công ty tại tháng 4/2022 là hơn 131 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Như Hải, chức vụ Tổng Giám đốc. Ông Hoàng Như Hải từng là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc – Công ty CP Chứng khoán HFT (tiền thân Công ty CP Chứng khoán Pinetree).

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chiến lược giao dịch tuần cuối cùng trước khi kết thúc năm Âm lịch

Nhà đầu tư thường có xu hướng hạ tỷ trọng giao dịch trước tết, do vậy khó có khả năng thị trường xảy ra đột ...

Thị trường chứng khoán 2023: "Những gì xấu nhất đã qua đi"

Bất chấp VN-Index trải qua một năm 2022 nhiều giông bão, giới đầu tư vẫn có nhiều kỳ vọng với thị trường chứng khoán trong ...

Nhà đầu tư cá nhân bán ròng khớp lệnh hơn 2.600 tỷ đồng tuần qua, tâm điểm cổ phiếu HPG

Tính chung cả tuần, VN-Index tăng 8,73 điểm (+0,83%) so với tuần trước lên 1.060,17 điểm. Bối cảnh đó, nhà đầu tư cá nhân trong ...

Quỳnh Nga