Tỷ phú Jeff Bezos đang có kế hoạch li hôn, khối tài sản khổng lồ sẽ chia ra sao?

Cập nhật: 07:02 | 10/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tỷ phú Jeff Bezos và người vợ cùng ông chung sống 25 năm vừa thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân rằng hai người sắp li hôn và điều dư luận quan tâm hàng đầu là gia tài 137 tỉ USD phải ‘cưa đôi’?  

ty phu jeff bezos dang co ke hoach li hon khoi tai san khong lo se chia ra sao Ở Việt Nam những cặp vợ chồng nào quyền lực nhất hiện nay?
ty phu jeff bezos dang co ke hoach li hon khoi tai san khong lo se chia ra sao 4 cặp vợ chồng doanh nhân uy quyền nhất Trung Quốc hiện nay là ai?
ty phu jeff bezos dang co ke hoach li hon khoi tai san khong lo se chia ra sao Vợ chồng ông chủ Thế Giới Di Động mất gần trăm tỷ sau nghi vấn lộ dữ liệu khách hàng

Trên tài khoản Twitter cá nhân của tỷ phú Jeff Bezos và người vợ cùng ông chung sống 25 năm vừa thông báo rằng hai người sắp li hôn khi mà chỉ còn ba ngày nữa là tới ngày sinh nhất lần thứ 55 của ông. Hai người đã có với nhau 4 người con.

“Chúng tôi muốn mọi người biết về những thay đổi trong cuộc sống của chúng tôi. Chắc các thành viên trong gia đình và bạn bè đều đã rõ, sau một thời gian dài cố gắng thắp lại ngọn lửa tình yêu và sống li thân thử, chúng tôi đã quyết định li hôn và sẽ tiếp tục con đường phía trước như là những người bạn.

Chúng tôi cảm thấy cực kì may mắn khi trước đây tìm thấy nhau và hết sức biết ơn vì từng năm tháng hôn nhân đã qua. Cho dù có biết trước rằng mình sẽ phải rời xa nhau sau 25 năm chung sống, chúng tôi vẫn sẽ đến với nhau, yêu thương nhau và cưới nhau như chúng tôi đã làm 25 năm về trước.

Chúng tôi đã có những phút giây hạnh phúc bên nhau trong thời gian làm vợ chồng, và chúng tôi cũng nhìn thấy những tương lai tươi đẹp phía trước với tư cách là bậc cha mẹ, bạn bè và người đồng hành trong các chuyến phiêu lưu và các dự án. Dù danh phận giờ đây đã khác nhưng chúng tôi vẫn sẽ là người một nhà và vẫn là những người bạn đáng trân quý của nhau."

ty phu jeff bezos dang co ke hoach li hon khoi tai san khong lo se chia ra sao
Tỷ phú Jeff Bezos và người vợ cùng ông chung sống 25 năm vừa thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân rằng hai người sắp li hôn

Vợ của tỷ phú, bà MacKenzie Bezos là một tiểu thuyết gia 48 tuổi. Sự ra đời của Amazon, bà MacKenzie thường được coi là người đã ủng hộ quyết định rời khỏi thế giới tài chính Wall Street và chuyển sang thương mại điện tử của Jeff Bezos

Tài sản cưa đôi?

Tỷ phú Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng gần 137 tỉ USD.

Theo luật của bang Washington, nơi vợ chồng nhà Bezos đang sống, những tài sản được hình thành trong quá trình hôn nhân có thể được chia đôi khi hai người li hôn.

ty phu jeff bezos dang co ke hoach li hon khoi tai san khong lo se chia ra sao
Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos

Thực tế, hãng thương mại điện tử khồng lồ Amazon được thành lập khoảng một năm sau khi Jeff và MacKenzie Bezos cưới nhau, vì vậy về lí thuyết, người vợ có thể đòi một nửa khối gia tài của chồng được hình thành từ Amazon. Điều này đồng nghĩa với việc bà MacKenzie có thể được nhận tới một nửa của 137 tỉ USD, tức khoảng 66 tỉ USD.

Ngay sau thông báo về vụ li hôn, giá cổ phiếu Amazon giảm nhẹ nhưng rồi nhanh chóng hồi phục. Theo báo cáo mới nhất, Jeff Bezos hiện sở hữu 80 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương tỉ lệ 16% vốn của công ty.

Với sự việc này, luật sư Jeffrey Fisher – người có nhiều kinh nghiệm về các vụ li hôn của các tỉ phú, vấn đề ở đây là định giá tài sản khi có sự thay đổi về quyền sở hữu: “Nếu ông Bezos không còn nắm quyền kiểm soát Amazon thì giá trị của cổ phiếu Amazon cũng sẽ không còn như trước, đây sẽ là điểm mà các luật sư sẽ tranh cãi gay gắt và ảnh hưởng tới kết quả phân chia tài sản sau li hôn”.

Trước đó, cuộc li hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử Mỹ là cuộc li hôn giữa Steve và Elaine Wynn năm 2010 với trị giá ước tính 1 tỉ USD.

Năm ngoái, vợ chồng Jeff và MacKenzie Bezos cùng nhau thành lập một quĩ từ thiện có tên Quĩ Day One (tạm dịch là Quĩ Ngày Đầu tiên)

Theo thông báo trên Twitter đăng ngày hôm qua 9/1, nhiều khả năng hai người sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau cho quĩ này.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm